Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Làm mờ chuyển động bằng Photoshop

    Làm mờ chuyển động bằng Photoshop

    12/02/2016

    Như ta đã biết, muốn chụp một bức ảnh với các chuyển động mờ hoặc những nét mờ thì đòi hỏi phải có sự hiểu biết nhất định cùng những thao tác thành thục. Tuy nhiên, không cần bấm máy chụp, ta vẫn có thể có những tác phẩm ưng ý với những kỹ thuật làm mờ chuyển động bằng phần mềm Photoshop.

  • Những quy tắc cơ bản khi lia máy chụp chuyển động

    Những quy tắc cơ bản khi lia máy chụp chuyển động

    12/02/2016

    Khi lia máy để chụp ảnh chuyển động, có những quy tắc cơ bản cần biết để bức ảnh trông bắt mắt mà vẫn giữ độ nét cần thiết cho chủ thể.

  • Các kiểu chụp ảnh chuyển động mờ

    Các kiểu chụp ảnh chuyển động mờ

    10/02/2016

    Như một số bài viết trước, với những kỹ thuật lia máy hay cách làm mờ chuyển động thụ động.. Nhìn chung, việc chụp mờ lại bị nhận định là xấu, nhưng không hẳn thế.

  • Kỹ thuật cho ảnh bokeh đẹp hơn

    Kỹ thuật cho ảnh bokeh đẹp hơn

    9/02/2016

    Vào những dịp Giáng sinh hay dịp Tết, hoặc bất cứ một lễ hội nào trong năm, đường phố luôn được trang hoàng lộng lẫy với những ánh đèn trang trí đẹp mắt. Chỉ cần có kỹ thuật thì những bức ảnh bokeh được tạo ra sẽ lung linh huyền ảo vô cùng.

  • Làm mờ chuyển động trong các bức ảnh

    Làm mờ chuyển động trong các bức ảnh

    8/02/2016

    Có khi những hình ảnh có độ mờ nhất định lại lột tả hết vẻ chân thực của chủ thể hơn là được làm sắc nét. Như những chuyển động mạnh và liên tục cần có độ mờ vừa phải. Chúng ta có thể làm mờ chuyển động trong các bức ảnh với một vài phương pháp.

  • Chụp chuyển động với kỹ thuật lia máy

    Chụp chuyển động với kỹ thuật lia máy

    6/02/2016

    Người chụp sẽ lia máy theo cùng chiều chuyển động với đối tượng được chụp. Như vậy, dù cho có đối tượng có dịch chuyển liên tục thì ảnh vẫn nét và rõ còn hậu cảnh xung quang dù đứng yên vẫn trở nên mờ ảo. Đây là kỹ thuật chụp chuyển động bằng cách lia máy. Đối tượng được chụp sẽ luôn ở vị trí phía trong khung hình.

  • Tự chế phụ kiện máy ảnh với một vài bước đơn giản

    Tự chế phụ kiện máy ảnh với một vài bước đơn giản

    5/02/2016

    Việc chụp một bức ảnh đẹp không phải chỉ có một chiếc máy xin mà còn cần hỗ trợ từ nhiều phụ kiện như chân máy, phông màn … Kỹ thuật chụp ảnh bao gồm nhiều yếu tố như đã đề cập nên việc có những phụ kiện cần thiết là không thể thiếu. Nếu thực sự bạn không có khả năng để chi phí cho nhiều thứ, hãy thử những cách sau

  • Các ống kính lấy nét như thế nào

    Các ống kính lấy nét như thế nào

    5/02/2016

    Ống kính là một thiết bị quang học được cấu tạo bởi các vật liệu trong suốt, cho phép ánh sáng đi xuyên qua. Tùy thiết kế, một chiếc ống kính có thể được tích hợp thẳng vào máy ảnh hoặc có thể được tháo lắp và thay đổi. Các ống kính được cấu tạo bởi một hoặc nhiều thành phần thấu kính cho phép lật ngược, xuôi ánh sáng và tập trung ánh sáng lên bề mặt nhạy sáng, kết quả đầu ra là hình ảnh

  • Cách chụp ảnh bokeh bằng điện thoại

    Cách chụp ảnh bokeh bằng điện thoại

    4/02/2016

    Hiệu ứng bokeh xảy ra khi các điểm sáng nằm ngoài vùng lấy nét bị mờ nhòe đi tạo ra các hình thù đẹp mắt.Do hạn chế về kích thước cảm biến cũng như tiêu cự ống kính nên điện thoại chỉ có khả năng chụp bokeh ở những khoảng cách khá gần với chế độ cận cảnh.

  • Những lỗi cần tránh khi thiết lập chế độ chụp chân dung

    Những lỗi cần tránh khi thiết lập chế độ chụp chân dung

    4/02/2016

    Việc chụp ảnh chân dung bao gồm thợ chụp, người mẫu và một chiếc máy. Hai yếu tố đầu được đặt lên mà không để ý kỹ việc xác lập các thông số phù hợp cho máy. Không chỉ những người mới mà ngay cả những tay nhiếp ảnh chuyên nghiệp cũng thường mắc phải những lỗi này.

  • Kinh nghiệm cơ bản xử lý độ tương phản

    Kinh nghiệm cơ bản xử lý độ tương phản

    3/02/2016

    Độ tương phản là một khái niệm không quá xa lạ dùng để chỉ sự khác biệt giữa độ sáng và tối của các điểm ảnh. Ngày nay, việc chụp ảnh có khi cho ra những kết quả khác nhau với độ tương phản hoàn toàn không đồng nhất, có khi quá cao, có khi quá thấp. Chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm xử lý độ tương phản cho những bức ảnh được tốt hơn.
    Điều chỉnh thủ công

  • Chụp trước, lấy nét sau với iphone, ipad

    Chụp trước, lấy nét sau với iphone, ipad

    3/02/2016

    Chỉ cần cài đặt ứng dụng Big Lens cho các thiết bị thông minh, bạn vẫn có thể áp dụng công nghệ "chụp trước lấy nét sau" cho những tấm ảnh của mình.

  • Làm chủ màu sắc với kỹ thuật cân bằng trắng và phơi sáng

    Làm chủ màu sắc với kỹ thuật cân bằng trắng và phơi sáng

    2/02/2016

    Trên các bức ảnh hay xảy ra hiện tượng ngả màu hoặc bị ám tím, chính vì thế, nhiều máy ảnh tích hợp chế độ cân bằng trắng. Bên cạnh đó, trong điều kiện ánh sáng không lý tưởng thì dễ dẫn tới hiện tượng tối màu, mất đi vẻ chân thực. Vì thế, cần có những kỹ thuật cân bằng trắng và phơi sáng hợp lý cho các bức ảnh.

  • Mẹo nâng tay nghề nghiếp ảnh

    Mẹo nâng tay nghề nghiếp ảnh

    1/02/2016

    Với những bước cơ bản, ta có thể chụp ảnh bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, để có những bức ảnh tuyệt hảo nhất vẫn cần tới những kỹ năng quan trọng hơn. Hãy tham khảo các mẹo để nâng cao tay nghề nhiếp ảnh của bản.
    Kiểm soát việc lấy nét.

  • Cho ảnh đẹp với những kỹ thuật cơ bản nhất

    Cho ảnh đẹp với những kỹ thuật cơ bản nhất

    30/01/2016

    Nhiều người lầm tưởng rằng muốn có ảnh đẹp thì máy phải xịn, càng đắt tiền càng tốt. Quan điểm đó chưa chắc đúng nếu bạn quan tâm tới những kỹ thuật chụp ảnh cơ bản dưới đây

  • Điều chỉnh độ sâu trường ảnh cho ảnh chụp đẹp hơn

    Điều chỉnh độ sâu trường ảnh cho ảnh chụp đẹp hơn

    29/01/2016

    Độ sâu trường ảnh (có khi được gọi vùng ảnh nét– từ gốc Depth of field – DOF) là thuật ngữ chỉ vùng khoảng cách trong không gian mà mọi vật thể, đối tượng ở đó đều hiện lên rõ nét trong các bức ảnh. Vì thế, nó rất quan trọng khi bạn muốn có những bức ảnh đẹp lung linh.

  • Mẹo chụp ảnh phong cảnh ấn tượng với máy ảnh Sony

    Mẹo chụp ảnh phong cảnh ấn tượng với máy ảnh Sony

    7/01/2016

    Với máy ảnh Sony, điều đầu tiên khi muốn chụp phong cảnh là hãy cài khẩu độ nhỏ cho máy ảnh của mình. Mỗi điều kiện hoặc ống kính có một giá trị khẩu độ thích hợp nhưng mẫu số chung an toàn là mức F8. Với giá trị này, bức ảnh thành phẩm sẽ rõ ràng, sắc nét.

  • Kinh nghiệm chụp ảnh bóng đổ

    Kinh nghiệm chụp ảnh bóng đổ

    6/01/2016

    Cái hay của "bóng đổ" là hình dáng của nó phụ thuộc vào "mặt đổ bóng”. Chúng có thể uốn khúc, ghồ ghề, bằng phẳng, hay lượn sóng tùy theo mặt đổ bóng của chúng.

  • Cho ảnh pháo hoa lung linh chào năm mới

    Cho ảnh pháo hoa lung linh chào năm mới

    30/12/2015

    Nhiều bạn thắc mắc vì sao các bức ảnh “con nhà người ta” chụp có thể chụp cùng lúc rất nhiều bông pháo trong khi thực tế pháo hoa chỉ nổ riêng lẻ. Bí quyết nằm ở tốc độ màn trập của máy ảnh. Tốc độ màn trập chậm (thời gian phơi sáng lâu) sẽ giúp bạn “gom” nhiều bông pháo với những vệt sáng tuyệt đẹp vào trong 1 bức ảnh.

  •  Tìm hiểu về công nghệ trong máy in ảnh

    Tìm hiểu về công nghệ trong máy in ảnh

    25/12/2015

    Công nghệ hiện đại đã làm cho tạo ra những bức ảnh thoải mái tại nhà riêng của bạn dễ dàng hơn hơn bao giờ hết bằng một chiếc máy in ảnh

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000