Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Cần lưu ý điều gì để chụp ảnh đẹp hơn trong dịp Tết 2019?

    Cần lưu ý điều gì để chụp ảnh đẹp hơn trong dịp Tết 2019?

    23/01/2019

    Tết đến xuân về là thời điểm mà cảnh trời cũng như con người luôn đẹp và rạng ngời. Vì vậy chẳng có lý do gì để chúng ta bỏ qua khoảnh khắc tuyệt vời của ngày tết. Hãy chụp cho mình những tấm hình ngày Tết thật đẹp nhé!. Và nếu bạn đang loay hoay không biết chụp gì? Và chụp thế nào? thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé! 

  • Chơi tết thả ga - không lo pin cạn với độc chiêu tiết kiệm pin máy ảnh sau

    Chơi tết thả ga - không lo pin cạn với độc chiêu tiết kiệm pin máy ảnh sau

    17/01/2019

    Tết Nguyên Đán đang đến gần với chúng ta, nó luôn là thời gian mà bất kì ai đều chờ đợi. Đây không chỉ là dịp để đoàn viên mà còn là khoảng thời gian lý tưởng cho việc du xuân trong ngày đầu năm mới. Và để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời khi ở bên gia đình, bạn bè thì một chiếc máy ảnh là thiết bị không thể thiếu.Thế nhưng, nhu cầu chụp ảnh không bao giờ ngớt còn dung lượng pin máy ảnh thì có hạn và sẽ khiến bạn cụt hứng bất cứ khi nào bất chợt tắt nguồn vì cạn kiệt. Đừng để tình trạng này xảy ra với bạn? Hãy cùng BinhMinhDigital tìm ra các mẹo để tiết kiệm pin cho máy ảnh nhé!

  • Bỏ túi 4 ứng dụng livestream miễn phí giúp bạn “sống ảo” dịp Tết

    Bỏ túi 4 ứng dụng livestream miễn phí giúp bạn “sống ảo” dịp Tết

    14/01/2019

    Phát sóng trực tuyến – hay còn gọi là Livestream hiện đang là tính năng được yêu thích trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter. Chưa bao giờ, việc chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống với mọi người lại đơn giản đến như vậy. Tuy nhiên, để có thể Livestream ổn định và mượt mà thì phần mềm hỗ trợ là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những ứng dụng hỗ trợ Livestream tốt nhất bạn có thể sử dụng để tha hồ “sống ảo” trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này.

  • Website miễn phí giúp xóa phông nền ảnh Online trong vòng 5 giây, không cần Photoshop

    Website miễn phí giúp xóa phông nền ảnh Online trong vòng 5 giây, không cần Photoshop

    20/12/2018

    Xóa phông nền không cần phải đụng tới những phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop, người dùng vẫn có thể xóa phông nền bất cứ bức ảnh nào trong vòng 5 giây với website Remove.bg

  • Mẹo chụp ảnh Bokeh tuyệt đẹp đêm giáng sinh

    Mẹo chụp ảnh Bokeh tuyệt đẹp đêm giáng sinh

    13/12/2018

    Giáng sinh là dịp để rất nhiều bạn trẻ có những bộ sưu tập ảnh mùa đông cho riêng mình. Vậy làm thế nào để bạn có được những bức ảnh ấn tượng cho mùa giáng sinh? Với những thủ thuật mà BinhMinhDigital chia sẻ sau đây, bạn có thể sáng tạo ra những bức ảnh huyền ảo sắc màu lung linh với hiệu ứng Bokeh đẹp mắt trong mùa Giáng sinh năm nay.

  • Những lưu ý để chụp ảnh giáng sinh đẹp lunh linh

    Những lưu ý để chụp ảnh giáng sinh đẹp lunh linh

    12/12/2018

    Một mùa Giáng sinh an lành nữa lại đang về gõ cửa từng nhà, hẳn bạn đã có những dự định cho riêng mình để có một đêm Noel khó quên. Một cái “nháy”, hai cái “nháy”… tách…tách… có lẽ sẽ là một trong những cách đơn giản và nhanh gọn nhất để lưu lại “khoảnh khắc ngọt ngào” mà bạn muốn giữ mãi làm kỷ niệm trong những ngày này. Và để có được những bức ảnh thật lung linh của đêm Giáng sinh sẽ không phải là điều quá khó khăn, chỉ cần bạn bạn nắm những lưu ý nho nhỏ mà BinhMinhDigital giới thiệu sau đây bức ảnh của bạn sẽ trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

  • Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật cho người già

    Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật cho người già

    24/11/2018

    Để tạo nên một bức ảnh nghệ thuật cho người già thật đẹp là điều không hề dễ dàng với mỗi nhiếp ảnh gia. Người già không còn trẻ trung về diện mạo bên ngoài, cho nên việc chụp ảnh nghệ thuật cho người già không chỉ là chụp để lấy nét đẹp thuần túy. Đối với người già sẽ có những cách chụp ảnh nghệ thuật cần có yêu cầu riêng, hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật dành cho người già đẹp và hoàn hảo nhất nhé!

  • Một số bí quyết chụp ảnh dưới nước đẹp “xuất thần” không phải ai cũng biết

    Một số bí quyết chụp ảnh dưới nước đẹp “xuất thần” không phải ai cũng biết

    22/11/2018

    Chụp ảnh dưới nước là một trong những xu hướng chụp hình mới nhất hiện nay thu hút khá nhiều các bạn trẻ. Chụp ảnh dưới nước là một kiểu chụp hình độc đáo, những hình ảnh chụp theo kiểu này khá bắt mắt và thu hút tuy nhiên để chụp được những bức hình như vậy không đơn giản, không phải ai cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là một số bí quyết chụp ảnh dưới nước đẹp giúp các bạn có những bức hình thật ấn tượng nhé!

  • Sáng tạo 5 góc máy để có những bức ảnh ấn tượng

    Sáng tạo 5 góc máy để có những bức ảnh ấn tượng

    22/11/2018

    Nhiếp ảnh là một đề tài có sự sáng tạo đến tận cùng. Để giúp các bức ảnh nghệ thuật đẹp hơn, mà không bị nhàm chán chúng ta phải luôn sáng tạo, tìm ra cái mới. Với cùng một kiểu dáng nhưng với những góc chụp khác nhau sẽ mang lại những bức hình độc đáo khác nhau. Hãy cùng BinhMinhDigital tìm hiểu 5 ý tưởng chụp ảnh mới này để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo những bức ảnh cho mình thật đẹp và đầy ma mị nhé!

  • Bỏ túi một vài cách khắc phục lỗi nhiễu hậu cảnh trong nhiếp ảnh

    Bỏ túi một vài cách khắc phục lỗi nhiễu hậu cảnh trong nhiếp ảnh

    19/11/2018

    Khi chụp ảnh bạn thường hay mắc phải lỗi nhiễu hậu cảnh, khiến đối tượng, trọng tâm của hình kém nổi bật, thậm chí còn bị chìm đi. Đây là vấn đề rất hay xảy ra, nhất là những cảnh chụp đời thường. Đôi khi đúng lúc bạn bấm máy thì lại có một cái đầu hay khuôn mặt của ai đó thò vào. Kết quả là bức ảnh người hay vật mà bạn định lấy làm trọng tâm lại bị sao lãng bởi những thành phần không mời này. Ngoài ra, khi chụp ảnh người chụp không để ý những cảnh vật hoặc các đối tượng khác trong hậu cảnh. Sau đây, BinhMinhDigital sẽ chia sẻ tới các bạn một vài cách khắc phục lỗi nhiễu hậu cảnh trong nhiếp ảnh để giúp các bạn có được bức ảnh hoàn hảo hơn. 

  • Những lỗi thường gặp khi chụp ảnh macro và cách khắc phục

    Những lỗi thường gặp khi chụp ảnh macro và cách khắc phục

    16/11/2018

    Chụp macro được hiểu nôm na là chụp cận cảnh với chủ thể trong ảnh được phóng to bằng hoặc lớn hơn chủ thể thật bên ngoài. Chụp ảnh macro, ngoài thiết bị chuyên dụng còn đòi hỏi khá nhiều về kỹ thuật chụp của tác giả. Đây là một thể loại chụp không hề dễ, nhất là đối với những người không phải là dân chuyên. Chính vì thế, những người chơi ảnh thường hay mắc phải các lỗi khi chụp ảnh macro là điều dễ hiểu. Trong bài viết này BinhMinhDigital sẽ chỉ ra 5 lỗi thường gặp khi chụp ảnh macro và cách khắc phục chúng để giúp bạn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp hơn nhé!

  • Mẹo giúp bạn chụp ảnh thể thao đẹp

    Mẹo giúp bạn chụp ảnh thể thao đẹp

    16/11/2018

    Chụp ảnh thể thao là một trong những kỹ thuật khó nhất của nhiếp ảnh. Những hành động thường xuyên xảy ra trong chớp mắt, để chụp được những bức ảnh của một trận đấu thể thao truyền tải trọn vẹn được các cảm xúc là rất khó khăn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm được. Với những mẹo chụp ảnh thể thao mà BinhMinhDigital chia sẻ dưới đây sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên sắc nét và đầy ấn tượng.

  • Bí quyết chụp ảnh hoàng hôn đẹp

    Bí quyết chụp ảnh hoàng hôn đẹp

    13/11/2018

    Hoàng hôn- một hình ảnh dường như đã quá quen thuộc nhưng lại có sức hút kỳ lạ đối với những người đam mê chụp ảnh. Tuy nhiên, để nắm trọn được những khoảnh khắc kỳ diệu của chiều hoàng hôn tuyệt vời đó thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Hãy để BinhMinhDigital chia sẻ đến bạn những bí quyết chụp ảnh hoàng hôn giúp bạn tạo ra được những tấm hình để đời nhé!

  • Làm thế nào để bức ảnh không còn bị nhòe mờ?

    Làm thế nào để bức ảnh không còn bị nhòe mờ?

    8/11/2018

    Chụp ảnh bị nhòe mờ là lỗi phổ biến, dễ gặp phải nhất đối với người mới tập tành chụp ảnh hoặc kể cả đối với người đã sử dụng máy ảnh thời gian dài nhưng không hiểu biết rõ về kĩ thuật. Nó xảy ra đối với mọi loại thiết bị chụp ảnh từ cao cấp tới bình dân, từ chuyên nghiệp đến dòng máy du lịch. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi nhiều người cũng đã gặp tình trạng tương tự. Hãy để BinhMinhDigital mách cho bạn cách chụp được bức ảnh sắc nét, không bị nhòe mờ nhé!

  • 8 kỹ thuật chụp ảnh với nước ấn tượng mà bạn nên biết

    8 kỹ thuật chụp ảnh với nước ấn tượng mà bạn nên biết

    2/11/2018

    Trong nhiếp ảnh, Nước vẫn luôn là một trong những đề tài được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn. Nước là một đối tượng luôn mang đến cho các nhiếp ảnh gia rất nhiều cảm xúc để sáng tạo. Chủ đề về nước là một chủ đề không bao giờ có hồi kết, chụp ảnh với nước luôn mang đến cho các nhiếp ảnh gia những sự trải nghiệm mới mẻ và các tuyệt tác nhiếp ảnh về chủ đề nước đã đem đến cho người yêu nhiếp ảnh thấy được sự tinh túy vốn có của nước. Trong bài viết này, Bình Minh Digital sẽ chia sẽ cho bạn 8 kỹ thuật chụp ảnh với nước ấn tượng mà bạn nên biết.

  • Chụp ảnh nhật ký “bầu bí” và những điều cần lưu ý

    Chụp ảnh nhật ký “bầu bí” và những điều cần lưu ý

    25/10/2018

    Mang thai là thời điểm khó khăn đối với nhiều phụ nữ. Cơ thể họ đang thay đổi nhanh chóng như: mụn trứng cá, tăng cân, và các vết rạn da là tất cả những trải nghiệm phổ biến, có thể khiến phụ nữ mang thai cảm thấy không hấp dẫn.

  • Mẹo chụp ảnh sản phẩm giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

    Mẹo chụp ảnh sản phẩm giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

    16/10/2018

    Hiện nay lượng khác hàng tìm đến Binhminhdigital để sắm một chiếc máy ảnh để phục vụ cho công việc bán hàng online ngày càng nhiều. Mọi người đã nhận thấy lợi ích của việc chụp những bức ảnh sản phẩm chân thực và hấp dẫn sẽ có tác động rất lớn đến việc lôi kéo và thôi thúc hành động mua hàng của những khách hàng online

  • Làm sao để bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chụp ảnh đường phố

    Làm sao để bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chụp ảnh đường phố

    13/08/2018

    Chụp ảnh đường phố-thể loại tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra lại là hình thức nhiếp ảnh khó nhất. Bạn thường cần phải chờ đợi một thời gian rất dài cho những khoảnh khắc ngoạn mục xảy ra, và khi chúng thực sự xuất hiện thì khâu thiết lập máy ảnh, ống kính.v.v khiến mọi thứ trôi tuộc đi

  • Những lưu ý khi quay video HD trên máy ảnh DSLR

    Những lưu ý khi quay video HD trên máy ảnh DSLR

    4/08/2018

    Có lẽ ban đầu bạn đã mua một chiếc máy ảnh DSLR với ý nghĩa thuần túy  là muốn có những bức ảnh đẹp .Nhưng sau đó - trước hoặc sau khi bạn nhận được nó về nhà - bạn nhận ra rằng bạn có thể sử dụng nó như một máy quay video HD

  • Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

    Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

    1/08/2018

    Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên mất một điều rằng, để tạo ra những bức ảnh chân dung đẹp bên cạnh việc hỗ trợ của thiết bị hiện đại thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải có kỹ năng và làm chủ được kỹ năng đó. Chính vì thế, một vài mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi hơn.

  • Mẹo chụp ảnh thiên văn bạn có thể thử

    Mẹo chụp ảnh thiên văn bạn có thể thử

    26/07/2018

    Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng những bức ảnh đẹp của bầu trời đêm là một sản phẩm của những đêm không ngủ và bạn cần phải bỏ ra một chi phí lớn cho thiết bị. Nhưng có lẽ bạn đã nhầm: “Giới hạn duy nhất của bạn là kiến ​​thức của bạn, không phải ví của bạn” .

  • Chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu

    Chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu

    25/07/2018

    Chụp chân dung mang lại nhiều cảm xúc đã khó mà chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu lại càng khó khăn hơn nhiều. Không có quy tắc cụ thể nào bạn có thể làm theo để tạo ra bức chân dung trong ánh sáng yếu, nhưng có một vài điều lưu ý bạn có thể ứng dụng giúp chụp chân dung tốt hơn 

  • Những sai lầm với tốc độ màn trập thường gặp nhất

    Những sai lầm với tốc độ màn trập thường gặp nhất

    24/07/2018

    Một phần không thể thiếu khi phơi sáng chính là lựa chọn đúng tốc độ màn trập. Trong khi các đối tác của nó - ISO và khẩu độ - có thể phức tạp hơn nhưng nếu bạn là người mới tập tành thì vẫn rất dễ gặp phải những sai lầm thường gặp nhất với tốc độ màn trập

  • Cài đặt để chụp ảnh ngược sáng kiểu silhouettes

    Cài đặt để chụp ảnh ngược sáng kiểu silhouettes

    17/07/2018

    Chụp hình ảnh ngược sáng kiểu silhouettes là một cách độc đáo để bức ảnh của bạn thêm phần bí ẩn và gợi cho người xem nhiều cảm xúc. Chính sự tối giản về màu sắc, tất cả được bao trùm chỉ còn lại những đường nét giữa ánh sáng và bóng tối đã tạo ra sức thu hút mảnh liệt cho kiểu ảnh này.

  • Cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh tốt nhất bằng ống kính lấy nét thủ công

    Cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh tốt nhất bằng ống kính lấy nét thủ công

    12/07/2018

    Máy ảnh kỹ thuật số ngày càng thông minh với thuật toán và ngày càng nhiều công nghệ tinh vi hơn được tích hợp trên những ống kính làm cho việc chụp ảnh của bạn trở nên đơn giản hơn.

  • Tạo hiệu ứng mơ màng cho ảnh cưới nhưng không cần Photoshop

    Tạo hiệu ứng mơ màng cho ảnh cưới nhưng không cần Photoshop

    9/06/2018

    Chụp ảnh cưới là khâu quan trọng trong quá trình chuẩn bị một đám cưới, điều đó đồng nghĩa với vai trò của các thợ nhiếp ảnh cũng không hề nhỏ.

  • Tốc độ màn trập khi quay phim sẽ như thế nào?

    Tốc độ màn trập khi quay phim sẽ như thế nào?

    20/04/2018

    Những chiếc máy ảnh ngày nay đang dần cho thấy khả năng quay phim ấn tượng của mình. Trải qua bao nhiêu năm hình thành và phát triển, chúng đang dần dần thay thế cho những chiếc máy quay phim cồng kềnh. Có một câu hỏi đặt ra là khi quay phim, tốc độ màn trập sẽ như thế nào?

  • Ngắm nhìn màn so găng giữa 2 nhiếp ảnh gia chụp với ánh sáng tự nhiên và với đèn flash

    Ngắm nhìn màn so găng giữa 2 nhiếp ảnh gia chụp với ánh sáng tự nhiên và với đèn flash

    19/04/2018

    Manny Ortiz và Jessica Kobeissi là 2 nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên chụp ảnh thể loại chân dung vừa mới đây đã thực hiện một bài test khá thú vị giữa việc chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên và với đèn flash. Hãy cùng nhìn lại kết quả màn so găng này nhé!

  • Chèn chữ kí lên hình ảnh cực kỳ đơn giản với Photoshop

    Chèn chữ kí lên hình ảnh cực kỳ đơn giản với Photoshop

    12/04/2018

    Việc chèn chữ kí lên hình ảnh vốn dĩ đã có từ rất lâu. Việc này không những để người xem biết đến tên tác giả của tác phẩm, mà đó còn là việc khẳng định bản quyền cho tác phẩm của mình. Ngày nay với các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, bạn cũng có thể dể dàng làm được điều đó. Hãy cùng xem bài viết Chèn chữ kí lên hình ảnh cực kỳ đơn giản với Photoshop

  • 3 cách để khử ám màu cho hình ảnh

    3 cách để khử ám màu cho hình ảnh

    7/04/2018

    Hình ảnh bị ám màu là hiện tượng khá phổ biến trong nhiếp ảnh. Điều này làm cho hình ảnh của chúng ta bị sai lệch màu sắc gây cảm giác khó chịu khi xem hình ảnh. Để khắc phục điều này, chúng ta có thể dùng những phần mềm chỉnh sửa ảnh để loại bỏ sự cố ngoài mong muốn này. Hãy cùng xem lại 3 cách khử ám màu cho hình ảnh bằng phần mềm Photoshop và Lightroom.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000