Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Trời âm u, làm sao để có ảnh đẹp?

    Trời âm u, làm sao để có ảnh đẹp?

    1/03/2016

    Trời âm u thì chụp ảnh đẹp cũng khó vì nhiếp ảnh là cuộc chơi ánh sáng. Không có ánh sáng đủ để làm nổi bật các màu sắc thường thấy. Như vậy coi như cuộc chơi sẽ kết thúc. Cũng không hẳn như vậy. Ở đây bạn có ánh sáng, thế là đủ. Quan trọng là cách tiếp cận và sử dụng các nguồn ánh sáng này. Từ đó, bạn sẽ thấy sự khác nhau giữa một ngày nắng với một ngày u ám

  • Biểu đồ Histogram quan trọng như thế nào?

    Biểu đồ Histogram quan trọng như thế nào?

    1/03/2016

    Như đã biết, biểu đồ histogram trong máy ảnh số là một dạng biểu đồ biểu diễn số lượng điểm ảnh tương ứng với mức độ sáng tối của bức ảnh. Nó giúp chúng ta có thể đánh giá bức ảnh chụp, điều chỉnh các thông số kỹ thuật chụp ảnh để bức ảnh phơi sang tốt hơn. Nhưng bạn đã thực sự hiểu histogram có tầm quan trọng như thế nào với một bức ảnh hay chưa?

  • Phân biệt hai định dạng RAW và JPEG

    Phân biệt hai định dạng RAW và JPEG

    1/03/2016

    Cả RAW và JPEG đều là những định dạng dùng để lưu ảnh sau khi chụp. Trong khi RAW là phần thô nhất, tức là ảnh không qua xử lý bởi máy ảnh thì JPEG là ảnh đã có sự “biến hóa” ít nhiều bởi bộ xử lý ảnh.

  • Các chế độ đo sáng cần biết trong máy ảnh

    Các chế độ đo sáng cần biết trong máy ảnh

    1/03/2016

    Chế độ đo sáng trong các máy ảnh là một tính năng rất hữu ích để đo độ sáng của đối tượng. Mỗi chế độ đo sáng sẽ có phạm vi khác nhau và cách sử dụng khác nhau. Ngay cả khi chúng ta chụp cùng một cảnh, giá trị phơi sáng của từng bức ảnh sẽ khác nhau nếu sử dụng các chế độ khác nhau. Có khi sự khác biệt giữa các tấm ảnh cho cùng một cảnh chụp là rất lớn và điều đó sẽ tùy thuộc vào cách mà chúng ta muốn bức ảnh được phơi sáng như thế nào.

  • Độ nét của máy ảnh

    Độ nét của máy ảnh

    27/02/2016

    Một bức ảnh sắc nét thì ai cũng trầm trồ, mất nét hay nét nhòe chỉ đáng xếp xó. Độ nét trong nhiếp ảnh là yếu tố hàng đầu làm nên linh hồn của bức ảnh. Đơn giản đập vào mắt người phải là thứ mà họ nhìn thấy rõ, nếu không, chẳng ai muốn xem tác phẩm đó.

  • Làm thế nào để chụp cảnh thác nước bằng điện thoại

    Làm thế nào để chụp cảnh thác nước bằng điện thoại

    27/02/2016

    Trong những chuyến du lịch, những địa điểm với thác nước hùng vĩ luôn khiến ta ấn tượng và muốn sở hữu bằng được một tấm ảnh. Nhưng nếu không có những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp mà chỉ có một cái smartphone thì vấn đề phơi sáng như thế nào đây?

  • Cách để tạo ra ảnh toàn cảnh đẹp nhất

    Cách để tạo ra ảnh toàn cảnh đẹp nhất

    27/02/2016

    Việc chụp ảnh toàn cảnh đẹp đã trở nên dễ dàng bởi nhiều sự hỗ trợ tới từ các phần mềm hiện đại như Image Composite Editor hoặc CleVR. Chính vì thế, việc cần quan tâm nhất là chất lượng ảnh chụp là như thế nào.

  • Mẹo chụp macro đẹp cho tất cả mọi người

    Mẹo chụp macro đẹp cho tất cả mọi người

    26/02/2016

    Kỹ thuật chụp ảnh macro không dễ, nhất là đối với những người không phải là dân chuyên nghiệp. Nhưng không phải vì thế mà không có cách. Không cần tới những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp mà chỉ cần một chiếc smartphone, bạn vẫn có thể cho ra những tấm ảnh macro với những mẹo chụp ảnh macro

  • Hướng ánh sáng trong kỹ thuật nhiếp ảnh

    Hướng ánh sáng trong kỹ thuật nhiếp ảnh

    26/02/2016

    Ngay cả khi bạn chụp cùng một chủ thể không đổi nhưng hình ảnh thể hiện có thể thay đổi rất lớn. Điều này xảy ra vì góc và cường độ ánh sáng ảnh hưởng đến sự phơi sáng và cách tạo đổ bóng trong ảnh. Vậy ánh sáng là yếu tố quan trọng của kỹ thuật nhiếp ảnh.

  • Tầm quan trọng của ánh sáng trong nhiếp ảnh

    Tầm quan trọng của ánh sáng trong nhiếp ảnh

    26/02/2016

    Nhiếp ảnh là cuộc chơi ánh sáng. Dù nhân tạo hay tự nhiên đây cũng là yếu tố sống còn và không thể phủ nhận sự quan trọng của ánh sáng trong môn nghệ thuật này.

  • Cách để chụp panorama đẹp hơn

    Cách để chụp panorama đẹp hơn

    26/02/2016

    Ảnh panorama là một kỹ thuật chồng ghép đòi hỏi chính xác cao. Vì thế, cách để chụp ảnh panorama không hề dễ. Ngoài yếu tố như nguồn sáng hay bố cục, cũng cần quan tâm đến vấn đề cách chụp và tùy chỉnh máy ảnh.

  • Chụp ảnh đen trắng – khó hay dễ?

    Chụp ảnh đen trắng – khó hay dễ?

    20/02/2016

    Với nhiều tay chơi ảnh kể cả chuyên nghiệp hay kinh nghiệm lâu năm thì những bức ảnh trắng đen vẫn là thách thức không hề nhỏ bởi những hạn chế màu sắc, ánh sáng. Ngày nay, công nghệ số đặc biệt phát triển nhưng dòng ảnh bình dân – giản dị này vẫn không thể mất đi bởi đây là một phần trong dòng phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh và còn là nét hoài cổ khá độc đáo.

  • Kỹ thuật chụp ngược sáng đen bóng ấn tượng

    Kỹ thuật chụp ngược sáng đen bóng ấn tượng

    19/02/2016

    Những vật thể hay đối tượng được chụp không cần rõ, chỉ cẩn hiện lên như một cái bóng đen trên nền ảnh sáng trưng cũng là điều rất ấn tượng. Hãy áp dụng những kỹ thuật chụp đen bóng sau.

  • Chụp ngược sáng khi chói nắng

    Chụp ngược sáng khi chói nắng

    19/02/2016

    Ánh nắng mặt trời là nguồn sáng vô tận và tuyệt vời nhất để tạo ra nhưng bức ảnh đẹp. Nhưng khi ánh nắng quá gắt lại có thể gây khó khăn trong việc tạo ra những bức ảnh ngược sáng theo ý muốn. Hãy làm theo những hướng dẫn sau để có thể chụp ngược sáng trong điều kiện nắng gắt chói chang.

  • Panorama từ ống kính phổ thông

    Panorama từ ống kính phổ thông

    18/02/2016

    Nếu không có những ống kính xịn thì ngay cả những ống kính phổ thông vẫn có thể tạo ảnh panorama đẹp tuyệt.
    Ngoài những ống kính panorama chuyên dụng, bạn hẳn đã từng thấy điều mà những ống kính mắt cá (fisheye) hút hết toàn bộ thế giới xung quanh nó thành một khối tròn. Nó giúp thu được toàn bộ khung cảnh và bức hình trong khi vẫn giữ được khoảng cách gần với đối tượng.

  • Kỹ thuật chụp ảnh ngược sáng

    Kỹ thuật chụp ảnh ngược sáng

    18/02/2016

    Bên cạnh những bức ảnh canh sáng rõ nét và không bị nguồn sáng chiếu thẳng trực tiếp, vẫn có những bức ảnh được ra đời khi bấm máy vào lúc chủ thể hiện lên đối lập trực diện với nguồn sáng mà lại rất có hồn. Chúng ta có thể tìm hiểu về kỹ thuật chụp ngược sáng

  • Thủ Thuật đồng bộ ban ngày khi chụp ngược sáng

    Thủ Thuật đồng bộ ban ngày khi chụp ngược sáng

    18/02/2016

    Khi chụp ngược sáng, không hoàn toan không dùng flag mà trong một số trường hợp nó đóng vai trò hỗ trợ cần thiết cho các bức ảnh. Đồng bộ ban ngày là một kỹ thuật dùng đèn flash dưới trời nắng với ánh nắng là nguồn sáng chính, và đèn flash là nguồn sáng phụ.

  • Cách chụp bóng đen hiệu quả nhất

    Cách chụp bóng đen hiệu quả nhất

    18/02/2016

    Chụp bóng đen là cách chụp mang lại những cảm xúc kiểu bí ẩn nhằm khơi gợi trí tưởng tượng nên có độ thu hút người xem theo cách riêng nhất.

  • Mẹo chụp ảnh luôn nét cho người mới

    Mẹo chụp ảnh luôn nét cho người mới

    17/02/2016

    Một bức ảnh có độ nét cao là một bức ảnh hoàn hảo, nếu không sẽ không biết bức ảnh diễn tả điều gì. Không chỉ có máy xịn mà còn cần có kỹ thuật tốt. Nếu bạn là người mới, hãy tham khảo những mẹo chụp ảnh luôn nét dưới đây.

  • Chụp paronama với iOS 6 trên iphone

    Chụp paronama với iOS 6 trên iphone

    17/02/2016

    Hiện nay, hệ điều hành iOS của táo khuyết với phiên bản iOS 6 cho phép người dùng chụp ảnh paronama ngay trên chiếc iphone của mình.

  • Cách tạo ảnh Panorama đơn giản

    Cách tạo ảnh Panorama đơn giản

    17/02/2016

    Vì việc chụp ảnh toàn cảnh đòi hỏi rất nhiều thiết bị và phụ kiện nhiếp ảnh đắt tiền nên không phải ai cũng có thể theo được. Nhưng ta vẫn có thể chụp panorama đơn giản ở định dạng ảnh RAW quen thuộc. Không chỉ bằng đồ xịn mà ngay cả máy ảnh du lịch cũng làm được.

  • Có nên dùng điện thoại chụp ảnh micro?

    Có nên dùng điện thoại chụp ảnh micro?

    16/02/2016

    Cách đây vài năm, những smartphone đầu tiên ra đời với những camera “cho có”. Dần dần, để xứng với tên gọi là thiết bị thông minh, những camera với loạt chức năng không thua kém máy ảnh cũng ra đời. Cả việc chụp macro khó nhằn cũng được thực hiện ngay trên những thiết bị đó. Nhưng liệu có nên chụp ảnh micro bằng điện thoại hay không?

  • Kỹ thuật ảnh panorama

    Kỹ thuật ảnh panorama

    16/02/2016

    Ản Panorama có nghĩa là ảnh toàn cảnh, cảnh tầm rộng…Những bức ảnh đầu tiên được hình thành từ việc ghép nối các bức ảnh có liên hệ về cảnh vật với nhau để tạo ra một bức ảnh với quang cảnh siêu rộng như cả một dòng sông hay khu đô thị phía xa.

  • Các hệ thấu kính chụp macro

    Các hệ thấu kính chụp macro

    16/02/2016

    Đàn kiến, các loại côn trùng hay những bụi hoa dại nhỏ li ti ven đường. Cả một thế giới vi mô với vô vàn đồ vật hay những sinh vật có kích thước tí hon khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Thế giới tí hon cần những thấu kính chụp macro chuyên dụng

  • Những chú ý khi chụp macro

    Những chú ý khi chụp macro

    15/02/2016

    Chụp macro tức là chụp chủ thể với kích thước trong ảnh có kích thước lớn ngang bằng hoặc được phóng to hơn so với đời thật. Ta thường thấy những bức ảnh với những con mắt to tròn rõ nét ngay chính giữa bức ảnh của một loài nào đó. Đó chính là chụp ảnh macro.

  • Thế giới tí hon với nghệ thuật macro

    Thế giới tí hon với nghệ thuật macro

    15/02/2016

    Ta có thể chụp được những vật thể vô cùng nhỏ bé với chế độ chụp macro. Dù cho có hay không có ống kính, thế giới tí hon vẫn được tái hiện qua nghệ thuật macro.

  • Những trường hợp cần lấy nét bằng tay

    Những trường hợp cần lấy nét bằng tay

    15/02/2016

    Việc chụp một bức ảnh với độ nét cao là điều ai cũng muốn. Hầu hết các máy ảnh đều có chế độ lấy nét tự động. Tuy nhiên, thực tế, vẫn có những trường hợp cần phải lấy nét bằng tay để có được những tác phẩm đúng ý người dùng.

  • Kỹ thuật vẽ tranh ánh sáng (Light Painting)

    Kỹ thuật vẽ tranh ánh sáng (Light Painting)

    15/02/2016

    Light Painting được nhiều người dùng để tạo ra những tác phẩm với sự dịch chuyển của ánh sáng tạo thành những hình thù khá độc đáo. Chỉ cần nắm vững các kỹ thuật điều khiển Light Painting, bạn sẽ có ngay những bức hình không thua gì Photoshop.

  • Cho hoa cỏ mềm mại hơn

    Cho hoa cỏ mềm mại hơn

    15/02/2016

    Một bông hóa quá sắc nét có thể đem tới cảm giác không thoải mái lắm. Những cánh hoa mềm mại khi chụp macro với hậu cảnh hơi mờ có thể lại khiến người xem dễ chịu.

  • Thủ thật chụp chuyển động múa

    Thủ thật chụp chuyển động múa

    13/02/2016

    Thần thái và dáng điệu của các vũ công luôn hấp dẫn người xem từ đầu chí cuối. Họ là những bậc thầy với những chuyển động từ nhanh tới chậm. Muốn ghi lại những hình ảnh tả thực trên sân khấu một cách trọn vẹn không phải là điều dễ dàng. Để có thể bắt trọn từng khoảng khắc của một buổi diễn, cần có những thủ thuật chụp ảnh chuyển động.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000