Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Làm chủ thể loại chụp ảnh đen trắng

    Làm chủ thể loại chụp ảnh đen trắng

    8/09/2017

    Chụp ảnh đen trắng có thể được xem như là cảnh giới cao nhất của nhiếp ảnh, là thể loại chụp ảnh khó nhất, thuần khiết nhất, bởi bạn phải lột tả một cách chính xác nội dung của bức ảnh mà không được sử dụng đến màu sắc. Hãy cùng làm chủ thể loại chụp ảnh đen trắng nhé!

  • Các góc đặt máy ảnh và hiệu ứng khác nhau

    Các góc đặt máy ảnh và hiệu ứng khác nhau

    5/09/2017

    Góc nhìn của máy ảnh quyết định đến cách người xem nhận thức nội dung bức ảnh. Là một nhân vật sẽ xuất hiện chiếm ưu thế và cao ráo? Hoặc ngắn ngủn và yếu ớt

  • Những lời khuyên dành cho nghệ sỹ nhiếp ảnh đường phố

    Những lời khuyên dành cho nghệ sỹ nhiếp ảnh đường phố

    1/09/2017

    Nhiếp ảnh đường phố là loại hình nghệ thuật độc đáo, nơi mà tâm hồn người nghệ sỹ được phơi bày ra, đem tới cho người xem những cung bậc cảm xúc ấn tượng. Tuy nhiên, đối với những người mới bước vào loại hình nghệ thuật này, bạn cần phải nắm rõ những quy tắc, được đúc kết từ những kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia đi trước. Hãy cùng điểm lại những lời khuyên dành cho nghệ sỹ nhiếp ảnh đường phố.

  • Chụp phong cảnh theo phong cách tối giản

    Chụp phong cảnh theo phong cách tối giản

    31/08/2017

    Đơn giản là điều khó đạt được nhất trong cuộc sống. Trong thể loại nhiếp ảnh phong cảnh điều này cũng không phải là ngoại lệ, nó lại càng đòi hỏi nhiều hơn ở người cầm máy. Các tác phẩm đơn giản nhất thường tạo ra những hình ảnh nổi bật nhất.

  • Tìm hiểu về giờ xanh của nhiếp ảnh

    Tìm hiểu về giờ xanh của nhiếp ảnh

    31/08/2017

    Giờ vàng trong nhiếp ảnh thì chúng ta có thể được nghe nói nhiều. Nhưng bên cạnh giờ vàng thì còn có giờ xanh. Nếu bạn là người chơi máy ảnh chuyên nghiệp thì không thể không biết tới khái niệm đó. Vậy giờ xanh của nhiếp ảnh là gì và làm thế nào để chụp được ảnh đẹp trong khoảng thời gian đó?

  • Xả stress với trường phái nhiếp ảnh Lomography

    Xả stress với trường phái nhiếp ảnh Lomography

    30/08/2017

    Lomography là một trường phái nhiếp ảnh mà màu sắc được nhấn mạnh kết hợp với những hình ảnh đặc trưng của cách làm mờ nét trong mỗi khung hình, ngẫu nhiên các chủ thể... và phá vỡ tất cả qui định của nhiếp ảnh truyền thống để tạo ra những bức ảnh lạ, khác thường thậm chí quái đản. Hãy cùng xả stress với trường phái nhiếp ảnh Lomography.

  • Những bài tập nhiếp ảnh dành cho người mới chơi

    Những bài tập nhiếp ảnh dành cho người mới chơi

    29/08/2017

    Bài viết sau đây sẽ giúp cho các bạn vừa mới tậu cho mình một chiếc máy ảnh mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Những bài tập nhiếp ảnh sau sẽ giúp các bạn định hình được những khái niệm, cài đặt thiết bị ban đầu.

  • Chụp ảnh khúc xạ “hoa trong sương” đối tượng đẹp nhất của nhiếp ảnh Macro

    Chụp ảnh khúc xạ “hoa trong sương” đối tượng đẹp nhất của nhiếp ảnh Macro

    29/08/2017

    Những giọt sương ngưng đọng trên lá qua một đêm dài là một món quà đẹp đẻ mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Chúng có vẻ đẹp vừa mong manh, tinh khôi vừa sinh động và tinh tế.

  • Hướng dẫn sử dụng đèn flash khi chụp sự kiện

    Hướng dẫn sử dụng đèn flash khi chụp sự kiện

    28/08/2017

    Sử dụng đèn flash trong các buổi sự kiện là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng hiệu quả đèn flash trong tình huống này quả thực không hề đơn giản. Hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng đèn flash khi chụp sự kiện nhé!

  • Mẹo đơn giản giúp cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh của bạn trong 3 phút

    Mẹo đơn giản giúp cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh của bạn trong 3 phút

    28/08/2017

    Những thiết bị và phụ kiện nhiếp ảnh luôn là những món đắt đỏ hàng chục triệu đồng. Nhưng bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời bằng cách chi tiêu chỉ một phần nhỏ của chi phí và tìm cách sáng tạo nhiều hơn cho việc tạo ra các phụ kiện.

  • Những trường hợp không nên dùng chế độ tự động lấy nét AF

    Những trường hợp không nên dùng chế độ tự động lấy nét AF

    26/08/2017

    Những chiếc máy ảnh kỹ thuật số ra đời, thay thế cho những chiếc máy ảnh phim là một bước tiến vĩ đại của ngành công nghiệp này. Đáng kể rong số đó có lẻ là khả năng lấy nét tự động, một trong những khả năng mang đến sự đột phá. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, hệ thống này không phải là phương án tối ưu. Sau đây là những trường hợp không nên dùng chế độ AF (Auto focus)

  •  Video hướng dẫn: Chụp ảnh giờ vàng

    Video hướng dẫn: Chụp ảnh giờ vàng

    26/08/2017

    Ánh sáng là chìa khóa trong bộ môn nhiếp ảnh. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên để sáng tác là điều mà người cầm máy luôn muốn khai thác

  • Kỹ thuật lấy nét trước (pre-focus) là gì?

    Kỹ thuật lấy nét trước (pre-focus) là gì?

    25/08/2017

    Để có thể chụp những bức ảnh với chủ thể chuyển động quả thật không hề đơn giản tí nào. Tuy nhiên, đối với một số nhiếp ảnh gia, trong một số trường hợp, họ sử dụng đến kỹ thuật lấy nét trước (pre-focus). Hãy cùng tìm hiểu kỹ thuật này nhé!

  • 15 thể loại nhiếp ảnh bạn cần biết qua (phần II)

    15 thể loại nhiếp ảnh bạn cần biết qua (phần II)

    25/08/2017

    Tiếp theo nội dung phần I dưới đây là 15 thể loại nhiếp ảnh bạn cần biết qua (phần II). Trong giới hạn bài viết không thể kể hết những phong cách những thể loại nhiếp ảnh khác nhau.

  • 15 thể loại nhiếp ảnh bạn cần biết qua (phần I)

    15 thể loại nhiếp ảnh bạn cần biết qua (phần I)

    24/08/2017

    Trong thời đại smartphone thống lĩnh, chúng ta liên tục chụp và chia sẻ hình ảnh. Mọi người đều tiếp xúc với nhiếp ảnh và hình ảnh bằng hình thức này hoặc hình thức khác

  • 5 nguyên nhân khiến cho ánh sáng chưa đẹp

    5 nguyên nhân khiến cho ánh sáng chưa đẹp

    24/08/2017

    Mặc dù đã bỏ ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị, set up ánh sáng nhưng bạn vẫn chưa thể nào có được những bức hình như ý muốn. Vậy đâu là nguyên nhân? Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu 5 nguyên nhân khiến cho ánh sáng chưa đẹp.

  • Sử Dụng Bề Mặt Phản Chiếu Trong Nhiếp Ảnh

    Sử Dụng Bề Mặt Phản Chiếu Trong Nhiếp Ảnh

    23/08/2017

    Có nhiều cách để làm cho một bức ảnh của bạn trở nên thú vị hơn. Tận dụng những bề mặt phản chiếu là một trong những sáng tạo thú vị giúp bức ảnh của bạn đặc biệt và có thông điệp độc đáo.

  • Thực hành nâng cao nhãn quan nhiếp ảnh

    Thực hành nâng cao nhãn quan nhiếp ảnh

    22/08/2017

    Đối với những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh, để có thể trau dồi kiến thức cũng như nâng cao nhãn quan nhiếp ảnh là điều rất cần thiết và yêu cầu phải luyện tập thường xuyên. Do đó, những bài tập về khả năng thực hành tuy đơn giãn những sẽ rất bổ ích cho bạn để có được những bức hình ấn tượng nhất.

  • 3 ống kính Canon xứng đáng có trong túi máy ảnh của bất kỳ thợ chụp ảnh cưới nào

    3 ống kính Canon xứng đáng có trong túi máy ảnh của bất kỳ thợ chụp ảnh cưới nào

    21/08/2017

    Chụp ảnh đám cưới không giống như chụp bất kỳ thể loại nhiếp ảnh nào khác. Bởi vì nó giống như việc tổng hợp các loại nhiếp ảnh thời trang, chân dung , kiến ​​trúc, cảnh quan, lối sống, sản phẩm,thành một vai trò trong việc xây dựng câu chuyện về tình yêu của ngày hạnh phúc lứa đôi

  • Làm gì để sử dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên

    Làm gì để sử dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên

    21/08/2017

    Đối với bộ môn nhiếp ảnh, ánh sáng tự nhiên là điều kiện tiên quyết để có một bức hình đẹp. Ánh sáng tự nhiên nếu được khai thác tốt sẽ là một công cụ hữu hiệu và quan trọng bậc nhất đối với các nhiếp ảnh gia. Vậy làm gì để sử dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên?

  • Các loại màn trập và sự hoạt động của chúng

    Các loại màn trập và sự hoạt động của chúng

    19/08/2017

    Lâu nay chúng ta chỉ quen với các loại máy ảnh DSLR với kiểu màn trập cơ học truyền thống. Tuy nhiên, thực tế thì có nhiều loại màn trập khác nhau và giữa chúng cũng có những cơ chế hoạt động khá là riêng biệt, dù mỗi loại đều có ưu và nhược điểm nhưng tựu chung việc màn trập máy ảnh hoạt động như thế nào là những điều mà bạn nên biết để có thể khai thác tối đa sức mạnh của chiếc máy mà mình đang có.

  • 4 thủ thuật chiếu sáng để tối ưu cho thể loại chụp ảnh thời trang studio

    4 thủ thuật chiếu sáng để tối ưu cho thể loại chụp ảnh thời trang studio

    17/08/2017

    Chụp ảnh thời trang tại các studio là thể loại nhiếp ảnh cần tới rất nhiều thiết bị phụ kiện để setup ánh sáng cho đối tượng. Cái quan trọng nhất ở thể loại này không phải là bạn dùng máy ảnh gì mà đó chính là việc thiếp lập các nguồn sáng để tối ưu cho việc chụp ảnh. Nó có thể làm nổi bật đối tượng, nhưng cũng có thể làm cho bức ảnh trở nên rất kém thu hút. Dựa vào lời kinh nghiệm của các nhà làm phim và các chuyên gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh thời trang, bạn có 4 thủ thuật chiếu sáng để tối ưu cho thể loại chụp ảnh thời trang:

  • Hướng dẫn cơ bản cho người muốn chụp ảnh HDR

    Hướng dẫn cơ bản cho người muốn chụp ảnh HDR

    16/08/2017

    Có một sự thật là những chiếc máy ảnh dù có hiện đại tới đâu cũng không thể cho ra những bức hình có độ tương phản màu sắc mạnh như những gì ta được thấy từ thực tế. Cũng chính vì lý do đó, trên các máy ảnh hiện nay có thêm tính năng chụp HDR. Ngoài ra, bạn vẫn có thể tạo ra ảnh HDR từ những khâu xử lý kỹ thuật rất đơn giản.

  • Làm thế nào để thu hút người xem vào ảnh đen trắng

    Làm thế nào để thu hút người xem vào ảnh đen trắng

    15/08/2017

    Ảnh đen trắng là một “đặc sản” cho đôi mắt kể từ thời máy ảnh film. Cho tới nay, dù các máy ảnh kỹ thuật số không thể tái tạo chất film đặc trưng thì thứ đặc sản đó vẫn được duy trì và có sức sống khá bền bỉ theo thời gian. Vì chỉ có hai màu chính nên cái khó là làm sao để tạo ra những tấm ảnh đen-trắng có thể thu hút được người xem.

  • Những lý do vì sao ảnh của bạn vẫn không thể sắc nét

    Những lý do vì sao ảnh của bạn vẫn không thể sắc nét

    3/08/2017

    Máy ảnh chuyên nghiệp thực sự không dễ “làm chủ nó” như bạn nghĩ nếu bạn không chịu bỏ thời gian ra tìm hiểu và thực hành. Đó không phải là một chiếc Smartphone, chỉ cần bấm nút chụp là bạn có một tấm hình “ảo tung chảo”

  • Cùng làm rõ các cơ chế đo sáng với đèn flash rời

    Cùng làm rõ các cơ chế đo sáng với đèn flash rời

    2/08/2017

    Chụp ảnh với đèn flash rời là một trong những kỹ thuật khó trong nhiếp ảnh. Nguyên nhân này là do hầu hết chúng ta chưa kiểm soát được nguồn sáng từ đèn phát ra cũng như làm chủ được hướng sáng, tác động của chúng đến chủ thể như thế nào. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu các cơ chế đo sáng với đèn flash rời.

  • 10 lời khuyên từ chuyên gia để thành công với ảnh Macro

    10 lời khuyên từ chuyên gia để thành công với ảnh Macro

    2/08/2017

    Để chụp Macro, bạn phải có một máy ảnh chuyên nghiệp và ít nhất là một ống kính macro đúng nghĩa mới có thể sáng tác. Nhưng thực tế là thiết bị chỉ chiếm sác xuất 50% thành công nếu không có kỹ năng và những thủ thuật. Thật may mắn khi có nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong lĩnh vực này sẵn sàng chia sẻ các bí quyết của họ cho tất cả mọi người. Dưới đây là 10 lời khuyên từ các chuyên gia để thành công với ảnh Macro:

  • Làm thế nào để kiểm tra một hình ảnh đã qua Photoshop hay chưa?

    Làm thế nào để kiểm tra một hình ảnh đã qua Photoshop hay chưa?

    1/08/2017

    Ngày nay, Photoshop là một công cụ không thể thiếu để phục vụ cho công việc lĩnh vực nhiếp ảnh cưới, giải trí, bán hàng..vv

  • Chụp hồng ngoại bằng cách dùng máy ảnh chuyển đổi

    Chụp hồng ngoại bằng cách dùng máy ảnh chuyển đổi

    29/07/2017

    Chụp hồng ngoại với những màu sắc ấn tượng là kỹ thuật chụp được đông đảo người chơi máy ảnh yêu thích và tò mò. Trong khuôn khổ bài viết này, Bình Minh Digital xin được trình bày một cách khác, chụp hồng ngoại bằng cách dùng máy ảnh chuyển đổi.

  • Mê hoặc với kỹ thuật chụp ảnh hồng ngoại

    Mê hoặc với kỹ thuật chụp ảnh hồng ngoại

    26/07/2017

    Chắc hẳn bạn đã từng được xem rất nhiều hình ảnh có rất ít màu sắc nhưng rất rực rở, màu xanh của cỏ cây biến thành màu trắng,… nhìn rất ma mị nhưng có sức hấp dẫn đặc biệt. Đó chính là kỹ thuật chụp ảnh hồng ngoại. Vốn dĩ màu sắc của những bức hình hồng ngoại rất lạ là do ảnh hồng ngoại chỉ thể hiện sắc độ mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000