Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Thủ thuật xóa phông nền với chỉ vài cú click chuột

    Thủ thuật xóa phông nền với chỉ vài cú click chuột

    6/04/2018

    Những bức ảnh chân dung sẽ trông hấp dẫn hơn khi chủ thể được tách biệt so với phông nền. Nói cách khác, đó chính là phụ thuộc nhiều khả năng xóa phông của ống kính. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá quan tâm đến những điều trên khi giờ đây, chỉ với vài cái click chuột, bạn cũng có thể làm được điều tương tự.

  • Mẹo để chụp ảnh nhóm lớn

    Mẹo để chụp ảnh nhóm lớn

    5/04/2018

    Nhiếp ảnh hội, nhóm lớn dường như thực sự gây khó khăn cho nhiều người chưa thành thạo về nhiếp ảnh!

  • Những lưu ý về nguồn sáng khi chụp ảnh tại studio

    Những lưu ý về nguồn sáng khi chụp ảnh tại studio

    15/03/2018

    Chụp ảnh trong điều kiện thời tiết mưa gió là điều hầu như chẳng nhiếp ảnh gia nào mong muốn. Và do đó, người chơi thường tìm đến các studio để trải nghiệm và thực hiện cho mình những shot hình độc đáo. Tuy nhiên, khi chụp trong studio chắc chắn chúng ta không tránh khỏi gặp các lỗi cơ bản trong việc thiết đặt ánh sáng, hãy cùng xem lại những lưu ý về nguồn sáng khi chụp ảnh tại studio.

  • Thủ thuật để cải thiện và tối ưu Lightroom

    Thủ thuật để cải thiện và tối ưu Lightroom

    23/02/2018

    Lightroom cho đến nay vẫn là một lựa chọn chỉnh sữa hình ảnh được rất nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng thường cảm thấy máy tính của mình bị chậm chạp ngoài ý muốn. Sau đây là một số thủ thuật để cải thiện Lightroom.

  • Chủ đề thú vị để chụp ảnh trên đường phố

    Chủ đề thú vị để chụp ảnh trên đường phố

    8/02/2018

    Tinh hoa của nhiếp ảnh đường phố là về tài liệu cuộc sống hàng ngày trên đường phố

  • Hướng dẫn kiểm soát độ sáng tối của bức hình

    Hướng dẫn kiểm soát độ sáng tối của bức hình

    6/02/2018

    Một bức ảnh đúng sáng là một bức ảnh đẹp, do đó, kiểm soát được độ sáng của bức hình chính là điều mà các nhiếp ảnh gia luôn mong muốn. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể kiểm soát độ sáng tối của bức hình nhé!

  • Kỹ thuật chinh phục ảnh phong cảnh với máy ảnh Canon 80D

    Kỹ thuật chinh phục ảnh phong cảnh với máy ảnh Canon 80D

    28/01/2018

    Mặc dù Canon 80D không phải là dòng máy cao cấp của hãng, tuy nhiên chính các kỹ thuật của người chụp mới là điều quyết định ảnh ra có đẹp hay không. Bài viết sẽ giới thiệu một vài kỹ thuật làm chủ và chụp phong cảnh với Canon 80D:

  • 7 lời khuyên khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

    7 lời khuyên khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

    19/01/2018

    Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng luôn là một thử thách đối với các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, khi bạn có thể làm chủ được những kỹ thuật nhiếp ảnh cũng như làm chủ được thiết bị của mình thì chúng không còn là vấn đề nữa. Hãy cùng lắng nghe 7 lời khuyên khi tác nghiệp trong điều kiện thiếu sáng nhé!

  • Những sự cố thông thường trên máy ảnh

    Những sự cố thông thường trên máy ảnh

    17/01/2018

    Nếu bạn sở hữu một máy ảnh kỹ thuật số và sử dụng nó trong vài tháng thì bạn phải làm quen với các vấn đề và lỗi thường gặp.

  • Kỹ thuật chụp ảnh với cầu vồng nhân tạo

    Kỹ thuật chụp ảnh với cầu vồng nhân tạo

    16/01/2018

    Cầu vồng là một hiện tượng thú vị trong tự nhiên tuy nhiên chúng lại không xuất hiện theo chủ đích nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Trong bài viết này, Bình Minh Digital xin giới thiệu đến kỹ thuật chụp những bức ảnh đẹp cùng với cầu vồng nhân tạo.

  • 10 kỹ thuật chụp ảnh ấn tượng mà bạn nên biết

    10 kỹ thuật chụp ảnh ấn tượng mà bạn nên biết

    11/01/2018

    Nhiếp ảnh là bộ môn nghệ thuật nói khó thì cũng không đúng, mà nói dể thì lại không chính xác. Tuy nhiên, nếu nắm vững 10 kỹ thuật chụp ảnh ấn tượng dưới đây, thì bạn có thể đi xa hơn trên con đường nghê thuật này.

  • Lựa chọn góc chụp thấp-cơ hội để sáng tạo nhiều hơn

    Lựa chọn góc chụp thấp-cơ hội để sáng tạo nhiều hơn

    11/01/2018

    Góc chụp là tất cả. Nó thường nói lên sự khác biệt giữa một shot tầm thường và một shot huyền thoại

  • Tìm hiểu về hiệu ứng mờ nhòe trong nhiếp ảnh

    Tìm hiểu về hiệu ứng mờ nhòe trong nhiếp ảnh

    5/01/2018

    Một bức ảnh đẹp đôi khi không cần phải quá rỏ nét, nhất là đối với các chủ thể đang chuyển động. Hiệu ứng mờ nhòe trong một khung hình cho cảm giác mọi thứ đang chuyển động một cách sinh động hơn, trừu tượng hơn, gây kích thích trí tưởng tượng của người xem hơn. Hãy cùng tìm hiểu hiệu ứng mờ nhòe trong nhiếp ảnh nhé!

  • Cách sử dụng flash ban ngày để đạt hiệu quả cao nhất

    Cách sử dụng flash ban ngày để đạt hiệu quả cao nhất

    23/12/2017

    Sử dụng đèn flash trong những điều kiện ánh sáng yếu từ lâu đã không còn quá xa lạ với đa số người chơi máy ảnh. Tuy nhiên, ứng dụng của nguồn sáng nhân tạo này không chỉ có vậy, nó vẫn có thể cho hình ảnh đẹp vào ban ngày nếu như sử dụng đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng đèn flash vào ban ngày để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

  • Cách sử dụng hệ thống đèn flash không dây của Nikon

    Cách sử dụng hệ thống đèn flash không dây của Nikon

    16/12/2017

    Được biết đến như hệ thống chiếu sáng sáng tạo của Nikon, CLS (Creative Lighting System), tạm dịch là hệ thống đánh đèn sáng tạo.

  • Thẻ nhớ XQD là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó?

    Thẻ nhớ XQD là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó?

    12/12/2017

    XQD là một định dạng thẻ media được thiết kế để kế thừa cho thẻ CompactFlash. Nikon là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu định dạng thẻ nhớ vào máy ảnh, với máy ảnh D4 chuyên nghiệp và sau đó là D5, D500 và D850 DSLR.

  • Tạo hiệu ứng ảnh lung linh với kính lúp

    Tạo hiệu ứng ảnh lung linh với kính lúp

    4/12/2017

    Kính lúp là thứ khá quen thuộc mà chúng ta sẽ liên tưởng tới ngay những thám tử trong các bộ phim điện ảnh. Nhưng trong giới nhiếp ảnh, kính lúp cũng có thể là một phụ kiện đắc lực giúp bạn tạo hiệu ứng cho các bức ảnh trông mềm mại và tinh tế hơn. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng ảnh lung linh với kính lúp.

  • Những lưu ý để nâng cao chất lượng video từ máy quay hành động Actioncam

    Những lưu ý để nâng cao chất lượng video từ máy quay hành động Actioncam

    4/12/2017

    Actioncam hay Camera hành động đang dần trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây, nó đã trở thành một thứ đồ công nghệ không thể thiếu cho các bạn trẻ đam mê du lịch hay các vận động viên thể thao trong quá trình tập luyện, thi đấu. Nhưng dùng ra sao và dùng như thế nào để nâng cao chất lượng video từ máy quay hành động Actioncam thì không phải ai cũng biết. BinhMinhDigital sẽ chia sẽ cho các bạn những điểm lưu ý để có thể nâng cao chất lượng video từ máy quay hành động Actioncam để có thể sử dụng chiếc Actioncam hiệu quả hơn nhé. 

  • Sáng tạo hơn với kiểu chụp ảnh bokeh dưới trời mưa

    Sáng tạo hơn với kiểu chụp ảnh bokeh dưới trời mưa

    2/12/2017

    Mưa là kiểu thời tiết mà đa số các nhiếp ảnh gia chẳng hề thích thú một chút nào. Tuy nhiên, nếu như không thể tác nghiệp ở ngoại cảnh bạn vẫn có thể tạo ra những bức hình độc đáo, sáng tạo với những bokeh dưới trời mưa. Hãy cùng tìm hiểu xem thế nào nhé!

  • Làm thế nào để sử dụng đèn flash cóc hiệu quả?

    Làm thế nào để sử dụng đèn flash cóc hiệu quả?

    30/11/2017

    Trong điều kiện thiếu sáng, mặc dù đã mở hết khẩu độ cũng như nâng ISO lên hết mức cho phép nhưng bức hình vẫn bị thiếu sáng, bạn bắt buộc phải sử dụng đèn flash cóc được trang bị trên những mẫu máy ảnh phân khúc trung cấp trở xuống. Vậy làm thế nào để sử dụng đèn flash cóc hiệu quả?

  • Cần gì Photoshop bạn vẫn có thể chụp ảnh chân dung ảo diệu với 5 cách đơn giản sau

    Cần gì Photoshop bạn vẫn có thể chụp ảnh chân dung ảo diệu với 5 cách đơn giản sau

    29/11/2017

    Những bức ảnh chân dung đã được chỉnh sửa qua Photoshop luôn khiến bạn phải trầm trồ và xuýt xoa khen ngợi. Và đôi khi bạn cho rằng không biết hậu kỳ chỉnh ảnh thì sẽ thật thua thiệt so với người khác. Tuy nhiên, vẫn có những cách chụp ảnh chân dung ảo diệu mà không cần tới Photoshop

  • Những lưu ý khi chụp ảnh kiến trúc

    Những lưu ý khi chụp ảnh kiến trúc

    29/11/2017

    Những công trình kiến trúc độc đáo cũng là một nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhiếp ảnh gia từ bao đời nay. Tuy nhiên, để có thể có được những bức hình ấn tượng, hãy ghi nhớ những lưu ý khi chụp ảnh kiến trúc sau đây.

  • Lời khuyên để chụp ảnh chân dung với tông màu da tự nhiên

    Lời khuyên để chụp ảnh chân dung với tông màu da tự nhiên

    29/11/2017

    Đối với chân dung nhằm mục đích tâng bốc chủ thể của bạn da đẹp là ưu tiên số một. Bắt đúng màu sắc da tự nhiên là một khởi đầu tuyệt vời khi bạn chụp chân dung

  • 3 sai lầm mà người mới hay mắc phải khi chụp chân dung

    3 sai lầm mà người mới hay mắc phải khi chụp chân dung

    28/11/2017

    Ảnh chân dung là thể loại mà đa phần người mới chơi máy ảnh sử dụng như là một thể loại để bắt đầu chinh phục con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, vì mới chơi nên các bạn khó mà tránh được những sai lầm đáng tiếc. Và chính lý do đó khiến ảnh của bạn không được như mong muốn

  • Tìm hiểu về mối quan hệ giữa tốc độ màn trập và tốc độ ăn đèn

    Tìm hiểu về mối quan hệ giữa tốc độ màn trập và tốc độ ăn đèn

    27/11/2017

    Để sử dụng đèn flash một cách hiệu quả, bạn cần phải làm rỏ mối quan hệ giữa tốc độ màn trập (shutter Speed) và tốc độ ăn đèn (Synchronized Flash Speed). Nếu có thể hiểu đúng và nắm rỏ mối quan hệ của chúng, bạn mới thực sự làm chủ được thiết bị của mình.

  • Hướng dẫn kỹ thuật nhiếp ảnh Panning “chụp phát ăn luôn”

    Hướng dẫn kỹ thuật nhiếp ảnh Panning “chụp phát ăn luôn”

    25/11/2017

    Nếu bạn xem nhiều bức ảnh mà trong đó có cảnh nhân vật chính thì rõ nét trong khi xung quanh lại mờ ảo, tưởng chừng như đang xem một bộ phim hành động, thì đó chính là kỹ thuật nhiếp ảnh Panning. Nếu được thực hiện đúng và với một chút kiên nhẫn, bạn hoàn toàn có thể gây kích thích và tạo sự chú ý cho người xem ảnh.

  • Những sai lầm chắc hẳn ai mới bắt đầu tập chụp ảnh cũng từng mắc phải

    Những sai lầm chắc hẳn ai mới bắt đầu tập chụp ảnh cũng từng mắc phải

    25/11/2017

    Khi bạn học cách làm bất cứ điều gì, bạn sẽ bị mắc sai lầm trong quá trình làm việc, và nhiếp ảnh kỹ thuật số không phải là ngoại lệ.

  • Thiết lập khẩu độ như thế nào cho bức ảnh chân dung?

    Thiết lập khẩu độ như thế nào cho bức ảnh chân dung?

    23/11/2017

    Trong nhiếp ảnh, việc thiết lập các thông số nhất là khẩu độ là việc cực kỳ quan trọng. Bởi nó không những ảnh hưởng đến chất lượng bức hình, mà nó còn mang lại những hiệu ứng độc đáo. Vậy thiết lập khẩu độ như thế nào cho một bức ảnh chân dung? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

  • 5 bước đơn giản để chỉnh sửa ảnh thiếu sáng sai màu trong Lightroom

    5 bước đơn giản để chỉnh sửa ảnh thiếu sáng sai màu trong Lightroom

    22/11/2017

    Đôi khi vi một số lí do khách quan như trời âm u thiếu sáng hay chủ quan như thiết lập các thông số máy ảnh chưa đúng mà những bức hình của bạn bị tối om và sai lệch màu sắc. Điều này làm cho những bức hình trông thiếu đi sức sống và không thể truyền cảm hứng đến với người xem. Hãy cùng tìm hiểu 5 bước đơn giản để chỉnh sửa ảnh thiếu sáng sai màu trong Lightroom.

  • Học nhiếp ảnh từ những điều đơn giản nhất

    Học nhiếp ảnh từ những điều đơn giản nhất

    21/11/2017

    Nhiếp ảnh là một quá trình trải nghiệm, học tập và bước ra từ thực tế. Nhiếp ảnh là cả một quá trình dài hơi đòi hỏi người chơi phải nỗ lực với thái độ tiếp cận nghiêm túc. Hãy học nhiếp ảnh từ những điều đơn giản nhất.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000