Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Bạn đã sử dụng ứng dụng Fujifilm Camera Remote chưa?

    Bạn đã sử dụng ứng dụng Fujifilm Camera Remote chưa?

    24/10/2016

    Nếu bạn có bất kỳ máy ảnh Fujifilm với tích hợp Wi-fi,bạn có thể tải về ứng dụng miễn phí Fujifilm Camera Remote, trong đó có sẵn cho cả iOS và Android, giúp kết nối điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng với máy ảnh của bạn.

  • Lời khuyên để bạn chụp ảnh sắc nét hơn

    Lời khuyên để bạn chụp ảnh sắc nét hơn

    20/10/2016

    Một trong những quy tắc đầu tiên của nhiếp ảnh là đối tượng nên được sắc nét. Hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số hiện đại cung cấp một số cách để đạt được hình ảnh sắc nét. Dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn chụp ảnh rõ nét hơn.

  • Bạn đã thử sức với nhiếp ảnh macro?

    Bạn đã thử sức với nhiếp ảnh macro?

    19/10/2016

    Chụp ảnh macro chưa bao giờ dễ dàng như bạn nhìn thấy bên ngoài. Nếu bạn chú ý một chút thì chụp ảnh macro sẽ giống như một hành động thực hành thiền định: thực sự tập trung, kiên nhẫn và thả lỏng. Vậy bạn đã thử sức với nhiếp ảnh macro?

  • Trời mưa, làm sao chụp ảnh?

    Trời mưa, làm sao chụp ảnh?

    5/10/2016

    Dù những hạt mưa có làm ảnh hưởng tới nguồn sáng hay không gian sáng tạo của bạn, thì ngay chính trong cơn mưa, khả năng sáng tạo của bạn sẽ được thể hiện rõ nét nhất. Chụp ảnh khi trời mưa là cả một nghệ thuật với những kỹ năng rất độc đáo.

  • Chìa khóa để chụp ảnh người và thú cưng đẹp nhất

    Chìa khóa để chụp ảnh người và thú cưng đẹp nhất

    1/10/2016

    Dù chụp ảnh những người thân yêu trong gia đình, người lạ hay một thú cưng, suy nghĩ trước tiên là làm thế nào để nắm bắt được tính cách, cảm xúc, của chủ đề mà bạn đang chụp ảnh

  • Những chú ý khi mua máy ảnh để chụp vào ban đêm

    Những chú ý khi mua máy ảnh để chụp vào ban đêm

    30/09/2016

    Đối với ánh sáng yếu và chụp ảnh vào ban đêm, bạn sẽ cần phải tìm kiếm các thiết lập thích hợp và tùy chọn trên máy ảnh.Vì vậy những yếu tố nào sẽ chi phối một người thợ chuyên chụp ảnh về ban đêm khi mua một máy ảnh.

  • Bật mí hậu trường những bức ảnh quảng cáo sản phẩm ( phần II)

    Bật mí hậu trường những bức ảnh quảng cáo sản phẩm ( phần II)

    17/09/2016

    Tiếp theo Bật mí hậu trường những bức ảnh quảng cáo sản phẩm ( phần I) chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thêm hậu trường những bức ảnh với những người mẫu ảnh chuyên nghiệp dưới bàn tay của nhiếp ảnh gia và kỹ thuật chuyên nghiệp của họ.

  • Bật mí hậu trường những bức ảnh quảng cáo sản phẩm ( phần I)

    Bật mí hậu trường những bức ảnh quảng cáo sản phẩm ( phần I)

    17/09/2016

    Thế giới luôn đẹp và đầy những điều bất ngờ và thú vị. Nhưng nó chỉ đẹp và thú vị khi chú ta biết đặt đúng chỗ và biết tạo ra những góc nhìn hợp lý nhất. Bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay đơn giản bạn chỉ là một thợ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thì sự sáng tạo , tỉ mỉ và tinh tế là những yếu tố không thể bỏ qua của người cầm máy.

  • Các cách chống ẩm chỉ với 0 đồng

    Các cách chống ẩm chỉ với 0 đồng

    30/08/2016

    Các loại tủ chống ẩm, hộp chống ẩm làm tiêu tốn một số không nhỏ kinh phí mà bạn đang muốn tiết kiệm để mua thêm một ống kính mới hay một phụ kiện kèm theo. Bài viết xin được trình bày 2 phương pháp mà người dùng thường rỉ tai nhau về tính hiệu quả lẫn kinh tế mà bạn nên lưu tâm.

  • Cách chống ẩm hiệu quả cho thiết bị chụp ảnh của bạn.

    Cách chống ẩm hiệu quả cho thiết bị chụp ảnh của bạn.

    25/08/2016

    Việt nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa với độ ẩm trong không khí luôn ở ngưỡng cao, có khả năng xâm hại tới các thiết bị điện tử đặc biệt là máy ảnh và các thiết bị đi kèm. Do đó, để bảo quản tốt các thiết bị chụp ảnh cũng là một điều mà rất nhiều nhiếp ảnh gia chú ý đến, nhất là khi mùa mưa đang đến gần.

  • Mẹo chụp ảnh sản phẩm dành cho các blogger

    Mẹo chụp ảnh sản phẩm dành cho các blogger

    11/08/2016

    Nếu bạn là một blogger, bạn cũng phải là một nhiếp ảnh gia. Hình ảnh là một yếu tố quan trọng nhất thu hút mọi người vào blog.

  • Phân biệt giữa ống kính full-frame và crop

    Phân biệt giữa ống kính full-frame và crop

    18/07/2016

    Với những người sử dụng máy ảnh với ống kính rời thì việc chọn cho mình một chiếc ống kính phù hợp với nhu cầu của mình quả thật đủ làm cho bạn nhức đầu. Bài viết này xin chỉ đánh giá trên khía cạnh ống kính full frame có sự khác biệt nào với ống kính crop.

  • Chụp ảnh teen xóa phông thật dể

    Chụp ảnh teen xóa phông thật dể

    2/07/2016

    Những bức hình chân dung được xóa phông nền mịn màng là điều mà các bạn tuổi teen hiện nay yêu thích nhất, các nhiếp ảnh gia ngày nay thường hay gọi là thể loại “teen xóa phông”. Vậy với những thiết bị mà bạn đang có, làm thế nào để xóa phông một cách tối ưu nhất.

  • Kinh nghiệm chụp macro

    Kinh nghiệm chụp macro

    6/06/2016

    Không phải lúc nào bạn cũng có thể đủ thời gian lẫn điều kiện kinh tế để sắp xếp một cuộc nhiếp ảnh ở xa thành phố, nhưng niềm thôi thúc bấm máy ảnh lúc nào cũng không nguôi thì việc chụp macro là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

  • Bình minh trong thành phố với máy ảnh

    Bình minh trong thành phố với máy ảnh

    1/06/2016

    Với một chiếc máy ảnh, cảnh bình minh sẽ được bắt gọn. Phố xá tấp nập với những tòa nhà cao tấng chi chít sang sát nhau làm mất đi vẻ tự nhiên vốn có của tạo hóa.

  • Biển qua ống kính máy ảnh

    Biển qua ống kính máy ảnh

    28/04/2016

    Biển qua ống kính máy ảnh có thể thơ mộng, êm ả, nhưng cũng khi mạnh mẽ, gào thét.

  • Cách xử lý rung lắc trên máy ảnh (Phần 2)

    Cách xử lý rung lắc trên máy ảnh (Phần 2)

    27/04/2016

    Như vậy, ở phần trước, không cần có chân máy ảnh nhưng xử lý rung lắc trên máy ảnh vẫn được tiến hành bởi chính chiếc máy ảnh và những phụ kiện khác. Cũng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, ta có thể tiến hành điều chỉnh để chiếc máy có thể trở nên tốt hơn.

  • Cách xử lý rung lắc cho máy ảnh (phần 1)

    Cách xử lý rung lắc cho máy ảnh (phần 1)

    26/04/2016

    Việc phải sử dụng chân máy khiến cho vấn đề di chuyển trở nên khó khăn hơn. Nhưng với công nghệ hiện đại ngày nay, xử lý rung lắc khi chụp ảnh được tiến hành ngay trên máy mà không cần tới chân máy trong một vài trường hợp.

  • Một vài cách chụp chân dung nổi bật với máy ảnh

    Một vài cách chụp chân dung nổi bật với máy ảnh

    25/04/2016

    Con người là chủ thể của tất cả mọi thứ. Và qua máy ảnh, chủ thể chính được tái tạo thành những sản phẩm nhiếp ảnh có thể tạo nên nhưng tác phẩm thú vị. Xin giới thiệu tới các bạn một vài cách chụp chân dung để có thể làm nổi bật chủ thể.

  • Tạo điểm nhấn cho ảnh đen trắng với máy ảnh chuyên nghiệp

    Tạo điểm nhấn cho ảnh đen trắng với máy ảnh chuyên nghiệp

    23/04/2016

    Dựa vào các máy ảnh chuyên nghiệp để tạo sự đối lập giữa 2 mảng đen và trắng và bí quyết để tạo ra những điểm nhấn trong ảnh đen trắng. Bức ảnh có chiều sâu hay không tùy thuộc cả vào yếu tố quyết định này.

  • Không gian âm qua ống kính

    Không gian âm qua ống kính

    22/04/2016

    Khi thu hình vào ống kính, không gian âm chính vùng bao la xung quanh đối tượng. Đây là một khái niệm đã có từ lâu dựa trên sự phát triển của các ngành nghệ thuật lâu đời khác như hội họa, kiến trúc, điêu khắc

  • Ảnh RAW và kỹ thuật tinh chỉnh ảnh

    Ảnh RAW và kỹ thuật tinh chỉnh ảnh

    21/04/2016

    RAW là một định dạng ảnh kĩ thuật số, lưu tất cả các thông tin mà cảm biến của máy ảnh nhận được. Không giống như định dạng JPEG, ảnh định dạng RAW không được chỉnh nét hay tông màu ngay trên ảnh. Vì thế, đây được coi là tấm ảnh gốc, thô nhất, dùng để chỉnh sửa hậu kỳ.

  • Nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh với mối quan hệ giữa ba yếu tố ISO, khẩu độ, tốc độ khi phơi sáng

    Nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh với mối quan hệ giữa ba yếu tố ISO, khẩu độ, tốc độ khi phơi sáng

    20/04/2016

    Cần chú ý ISO, khẩu độ, tốc độ khi điều khiển máy ảnh. Chỉ cần hiểu rõ và nắm bắt được mối tương quan giữa ba yếu tố này thì việc có một bức ảnh đẹp cũng không quá khó. Bức ảnh của bạn sẽ được phơi sáng hoàn hảo.

  • Những điều cần biết để trở thành nhiếp ảnh gia (Phần cuối)

    Những điều cần biết để trở thành nhiếp ảnh gia (Phần cuối)

    19/04/2016

    Như vậy, với các yếu tố như điểm nhìn, phối cảnh hay đối tượng… ta đã hình dung ra phần nào quá trình chụp một bức ảnh. Và để trở thành nhiếp ảnh gia thực thụ, vẫn phải liên tục học hỏi hơn là chỉ phụ thuộc vào chiếc máy ảnh.

  • Giải mã các chế độ chụp trên máy ảnh DSLR

    Giải mã các chế độ chụp trên máy ảnh DSLR

    18/04/2016

    Chọn một chế độ chụp ảnh thích hợp trên máy ảnh DSLR quyết định đến những yếu tố sáng tạo ( độ sâu trường ảnh, chuyển động) để cho bạn có một bức ảnh đẹp.

  • Những điều cần biết để trở thành nhiếp ảnh gia (Phần 2)

    Những điều cần biết để trở thành nhiếp ảnh gia (Phần 2)

    15/04/2016

    Ở phần trước, ta có thời gian tìm hiểu về kỹ thuật bố trí với kiến thức về cách đặc tả đối tượng qua ống kính. Bây giờ, ta tiếp tục với những kiến thức kỹ thuật nhằm tối ưu cho bức hình của chúng ta.

  • Những điều cần biết để thành nhiếp ảnh gia (Phần I)

    Những điều cần biết để thành nhiếp ảnh gia (Phần I)

    14/04/2016

    Không cứ phải cầm vào trên tay một máy ảnh chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng ưu việt thì có thể trở thành nhiếp ảnh gia đại tài. Điều này tùy thuộc vào khả năng bạn làm chủ khung hình ra sao.

  • Với máy ảnh chuyên nghiệp, có thể thay đổi bố cục bằng DOF và phơi sáng

    Với máy ảnh chuyên nghiệp, có thể thay đổi bố cục bằng DOF và phơi sáng

    12/04/2016

    Với những thông số hiện đại trên chính những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp mà bạn cầm trên tay, bố cục ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Dùng chính những chức năng của máy ảnh để tạo bố cục, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

  • Tại sao nên chọn ảnh JPG thay cho RAW?

    Tại sao nên chọn ảnh JPG thay cho RAW?

    11/04/2016

    Hãng thông tấn Reuters vào tháng 11 năm ngoái, cũng đưa ra quyết định không sử dụng ảnh định RAW do các phóng viên gửi tới. Nhưng tại sao lại chọn JPG thay cho RAW?

  • Siêu ảnh Panorama từ máy ảnh chuyên nghiệp

    Siêu ảnh Panorama từ máy ảnh chuyên nghiệp

    11/04/2016

    Ảnh siêu Panaroma từ máy ảnh chuyên nghiệp không chỉ là một bức ảnh toàn cảnh thông thường mà có những hiệu ứng rất độc đáo có thể thuyết phục người xem. Còn nếu chưa đủ, photoshop sẽ giúp bạn.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000