Trung tâm của smarthome sẽ là tivi vào năm 2018

15/01/2018, 09:45 AM
Smarthome đã và đang trở thành xu hướng phát triển mới khi mà thời đại công nghệ 4.0 đang len lỏi đến từng nhà. Nắm bắt được xu hướng đó, những nhà sãn xuất tivi đang muốn biến thiết bị điện tử này thành trung tâm của smarthome vào năm 2018 tới đây.

Trung tâm của smarthome sẽ là tivi vào năm 2018


Tivi là một trong những công cụ giải trí phổ biến trong mỗi ngôi nhà hiện nay. Việc biến những chiếc tivi thông minh trở thành đầu não của để điều khiển các thiết bị khác trong nhà như điều hòa, bóng đèn hay thậm chí mở cửa… đều giúp cho người dùng thao tác một cách dể dàng và đơn giản thông qua giọng nói của mình. Đó chính là viễn cảnh mà các nhà sản xuất TV muốn đem đến cho người sử dụng, bắt đầu từ những thế hệ TV 2018 năm nay. Samsung SmartThing hay LG ThinQ là những cái tên nổi bật trong số rất nhiều mẫu tivi thông minh xuất hiện nhiều trong thời gian sắp tới.

Trung tâm của smarthome sẽ là tivi vào năm 2018


Cũng giống như những điện thoại thông minh hiện này, người dùng không đơn thuần chỉ dùng để nghe gọi mà có thể sử dụng chúng như một chiếc máy ảnh, máy tính, điều khiển từ xa các thiết bị điện tử khác.  Đối với các nhà sản xuất TV, họ kỳ vọng trong tương lai tivi cũng sẽ không chỉ để xem phim, xem truyền hình mà còn giúp bạn điều khiển đèn đóm, máy điều hoà,…

Hiện nay, xu hướng nhà thông minh, hay rộng hơn là Internet of Things, đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Bên cạnh bảng điều khiển chuyên dụng, smartphone; tivi là ứng cử viên sáng giá để trở thành trung tâm điều khiển nhà thộng minh nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, màn hình lớn và chiếm vị trí thuận tiện cho mọi người trong gia đình có thể sử dụng. Hầu hết những giải pháp nhà minh như SmartThings của Samsung thường sử dụng điện thoại làm trung tâm điều khiển, tuy nhiên giải pháp này thiên về tính cá nhân, trong khi đó thì tivi là thiết bị mang tính gia đình chung, ai cũng có thể dễ dàng sử dụng để điều khiển.

Trung tâm của smarthome sẽ là tivi vào năm 2018


Có thể thấy, Tivi SamsungTivi LG là hai hãng đẩy mạnh xu hướng biến tivi trở thành trung tâm điều khiển nhà thông minh nhất. Điều này không có gì ngạc nhiên khi 2 nhà sãn xuất này đã có một nền tảng tốt các sản phẩm đồ gia dụng đa đạng đồng thời cũng đã có sẵn nền tảng nhà thông minh của riêng mình (Samsung SmartThings và LG ThinQ). Riêng Samsung còn tích hợp luôn trợ lý ảo Bixby, hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc điều khiển nhà thông minh. Cả hai hãng điều sẵn sàng liên kết với nhà cung cấp thứ 3, chẳng hạn như Amazon, để mở rộng thêm tiện ích cho người dùng.

Hãy cùng trông chờ vào một tương lai mới của ngôi nhà hiện đại, khi các thiết bị điện tử hổ trợ tối đa đến người dùng, tạo ra một đẳng cấp sống mới ngay chính trong tổ ấm của bạn.

>>> Tìm hiểu thêm về mua tivi trả góp tại Thế giới điện máy Bình Minh Digital.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000