Tổng hợp ống kính tốt nhất cho máy ảnh Sony A6100

08/04/2020, 14:23 PM

Sony A6100 hiện là một trong những sản phẩm nhận được đánh giá tích cực từ nhiều nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, sẽ chẳng là gì nếu một body máy ảnh tốt lại không được kết hợp hoàn hảo với một ống kính tốt tương đương. Do đó, hãy lựa chọn cho em máy ảnh Sony A6100 của mình một ống kính thích hợp, vừa túi tiền trong top ống kính tốt nhất cho máy ảnh Sony A6100 được chúng mình gợi ý sau. 

Bạn có thể đặt mua Sony A6100 với giá ưu đãi: Tại đây

Ống kính tất cả trong một tốt nhất

Sony 18-200mm F3.5-6.3 OSS

Sony 18-200mm F3.5-6.3 OSS có tiêu cự trải dài từ 18-200mm, rất lý tưởng cho những chuyến du lịch với khả năng bao quát tầm nhìn. Với dải tiêu cự tương đương 27-300mm, ống kính này có thể đáp ứng cho tất cả các thể loại chụp ảnh.

Trang bị trên ống kính là hệ thống ổn định quang học OSS giúp ống kính tự đền bù do máy ảnh bị rung cho bạn chụp cầm tay thoải mái và hiệu quả, nhất là khi chụp với độ nhạy ISO cao và môi trường chụp tối.

Ống kính Sony E 18-200mm F/3.5-6.3 OSS được trang bị một hệ thống lấy nét cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, khả năng lấy nét yên tĩnh rất phù hợp cho việc quay video và chụp ảnh tĩnh mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

Xem giá bán 

Ống kính chụp chân dung tốt nhất

Sony FE 50mm F1.8

Đây là ống kính chụp chân dụng có tiêu cự cố định với khẩu độ tối đa F1.8, cùng với tiêu cự tương đương 75mm theo định dạng 35mm. Ống kính có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn với thân ống kính được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp được khắc vòng tập trung cho khả năng cầm nắm chắc tay và dể dàng thao tác.

Sony FE 50mm F1.8 được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học SteadyShot, nhằm giảm thiểu sự xuất hiện của máy ảnh bị rung lên đến bốn bước tốc độ màn trập để hỗ trợ sử dụng trong điều kiện ánh sáng thấp.

Ống kính này sử dụng một động cơ lấy nét tự động tuyến tính cho khả năng bắt nét nhanh chóng, chính xác và hầu như không phát ra tiếng động rất phù hợp với các ứng dụng video hay chụp ảnh tĩnh. Để kiểm soát tinh tế qua tập trung, tập trung hướng dẫn sử dụng trực tiếp (DMF) được hỗ trợ, cho phép nhãn tinh chỉnh tập trung khi ở chế độ AF để tăng cường làm việc với hình ảnh tập trung chọn lọc.

Xem giá bán

Sony SEL 35mm F1.8

Sony SEL 35mm F1.8 có tiêu cự 52.5mm (tương đương 35mm) và khẩu độ F1.8, rất thích hợp cho các bức ảnh chụp nhanh, ảnh chân dung, ảnh chụp đêm và nhiều ảnh khác, thuận tiện để bạn linh hoạt sử dụng tùy vào nhu cầu dù là trong môi trường ánh sáng yếu hoặc mờ.

Ống kính được trang bị động cơ lấy nét tuyến tính yên tĩnh, tốc độ cao và động cơ bước Step Motor giúp kiểm soát khẩu độ. Kết hợp với nhau một cách hoàn hảo giúp khả năng lấy nét trơn tru và yên tĩnh. 

Việc xây dựng trong hệ thống ổn định hình ảnh quang học SteadyShot cung cấp một 4-stop lợi thế tốc độ màn trập, làm cho nó dễ dàng hơn đáng kể để đạt được sắc nét, không bị nhòe hình ảnh và video.

Xem giá bán

Ống kính macro tốt nhất

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS có thiết kế thiết nhỏ gọn, với độ dài 130,5 mm và trọng lượng khoảng 602g gọn nhẹ. Ngoài ra, ống kính có khả năng chống bụi bẩn và hơi ẩm xâm nhập, giúp sản phẩm hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện khác nhau.

Ống kính được trang bị hệ thống DDSSM (Mô-tơ lấy nét cực êm được dẫn động trực tiếp) giúp định vị chính xác và điều khiển hai nhóm lấy nét mượt mà, hỗ trợ việc phóng đại macro khi chụp full-frame, rất thích hợp cho việc quay/chụp động vật hoặc côn trùng.

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS được tích hợp khả năng chống rung quang học SteadyShot giúp bạn có thể chụp được những hình ảnh macro sắc nét ở chế độ cầm tay. Ống kính chống rung mạnh mẽ được điều khiển bởi một mô tơ tuyến tính đáp ứng nhanh chóng và chính xác khi sử dụng.

Xem giá bán

Sony FE 50mm F2.8 Macro

Sony FE 50mm F2.8 Macro cung cấp độ phóng đại 1:1 rất ấn tượng, cùng với khoảng cách lấy nét nhỏ nhất 6.3'', tạo sự cân bằng giữa bức hình và chủ thể. Ống kính được thiết kế để dễ dàng điều khiển và sử dụng cho khả năng lấy nét chính xác và hiệu quả nhất. Bổ sung khả năng xử lý, thiết kế quang học độc đáo nhờ kết hợp của 1 thấu kính phi cầu và 1 thấu kính tán xạ cực thấp nhằm ngăn chặn quang sai màu sắc, hình cầu, góp phần làm cho hình ảnh rõ ràng trong suốt dải tiêu cự. Ngoài ra ống kính còn được thiết kế cấu trúc chống bụi và chống ẩm cho phép làm việc hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Xem giá bán

Ống kính zoom cơ bản tốt nhất

Sony E 16-55mm F2.8 G

Sony E 16-55mm F2.8 G là ống kính zoom linh động từ góc rộng đến tiêu cự chân dung trang bị khẩu độ tối đa F2.8 sáng mở nhanh, nhỏ gọn ấn tượng, đồng thời mang lại hiệu suất tuyệt vời của dòng ống kính G.

Khẩu độ tối đa F2.8 cố định giúp dễ dàng giữ cài đặt phơi sáng không đổi trong toàn bộ phạm vi zoom nhằm duy trì khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc duy trì tốc độ màn trập khi chụp hành động nhanh. Đảm bảo chất lượng hình ảnh đẹp đồng đều ở mọi khẩu độ hoặc tiêu cự.

Ống kính được phủ một lớp Nano AR nguyên bản của Sony giúp chống chói và bóng mờ vượt trội trong điều kiện sáng và ngược sáng, cho độ tương phản rõ nét. Bên cạnh đó, ống kính với 9 lá khẩu kết hợp với khả năng kiểm soát quang sai cầu chính xác góp phần tạo hiệu ứng bokeh mượt mà.

Xem giá bán

Sony E PZ 18-105mm F4 G OSS

Đây là một ống kính zoom rộng mà cung cấp một phạm vi độ dài tiêu cự tương đương 35mm của 27-158mm, bao gồm góc rộng đến tele. Một hằng số F4 khẩu độ tối đa cung cấp hiệu suất ổn định trong suốt dải zoom và đặc biệt có lợi khi làm việc với độ phóng đại zoom lớn hơn trong điều kiện ánh sáng thấp.

Ống kính được tích hợp chế độ ổn định hình ảnh Optical SteadyShot giúp giảm hiện tượng rung lắc tốt. Cũng được hưởng lợi làm việc trong ánh sáng mờ hoặc vào cuối dài của dãy zoom là ổn định hình ảnh quang học SteadyShot, mà làm việc để giảm thiểu sự xuất hiện của máy ảnh bị rung lên đến bốn bước tốc độ màn trập, giúp cho khả năng chụp cầm tay trong điều kiện thiếu sáng và với độ phóng đại zoom lớn tốt hơn.

Xem giá bán

Ống kính zoom góc rộng tốt nhất

Sony 10-18mm F4 OSS

Sony 10-18mm F4 OSS là ống kính zoom góc cực rộng của Sony được thiết kế dành cho máy ảnh Sony ngàm E-Mount. Ống kính có độ mở tối đa liên tục của F4 trong suốt toàn bộ dải tiêu cự cho khả năng chụp ảnh ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu cho hình ảnh tươi sáng, sắc nét đến từng chi tiết.

Ống kính tích hợp 3 thấu kính phi cầu giúp giảm thiểu quang sai và biến dạng, mang lại hình ảnh có độ tương phản cao, hình ảnh chất lượng ngay cả khi chụp ở khẩu độ tối đa. Thêm vào đó là thấu kính tán xạ cực thấp ED giúp hình ảnh chi tiết và giảm quang sai màu sắc, thậm chí ở tiêu cự 10mm.

Xem giá bán

Ống kính prime góc rộng tốt nhất

Sigma 16mm F1.4 DC DN for Sony

Sigma 16mm F1.4 DC DN for Sony là sản phẩm cao cấp dành cho các máy ảnh Sony APS-C với chất lượng quang học rất tốt. Ống hướng tới các thể loại góc rộng hỗ trợ chụp thiếu sáng hoàn hảo.

Bên trong ống kính là 16 thấu kính được chia làm 13 nhóm, đi kèm là lớp tráng phủ Super Multi-Layerchống tán xạ và sai màu. Thêm nữa, trong số 16 thấu kính có 3 thấu kính FLD, 2 thấu kính SLD và 2 thấu kính Aspherical triệu tiêu các hiện tượng như bóng mờ flare, viền tím và méo ảnh. Các bức ảnh có độ trong  trẻo, mức tương phản và độ sắc nét khá bắt mắt. Ngoài ra, hệ thống 9 lá khẩu tròn khi kết hợp cùng khẩu lớn F/1.4 sẽ cho ra các bức ảnh bokeh cực kỳ lung linh.

Dù không thuộc dòng ART cao cấp nhưng Sigma tuyên bố sản phẩm này vẫn có độ bền tốt với thân được thiết kế khác chắc chắn. Ống có trọng lượng chỉ 405g nên cũng khá phù hợp với sự nhỏ gọn của các máy mirrorless từ Sony. 

Xem giá bán

Ống kính zoom telephoto tốt nhất

Sony E 70-350mm F4.5-6.3 G OSS

Chất lượng hình ảnh và chế tạo chuyên nghiệp, kết hợp giữa độ nét với bokeh ấn tượng, ống kính Sony E 70-350mm F4.5-6.3 G OSS là lựa chọn xuất sắc khó bàn cãi, lý tưởng chụp phóng sự, thể thao và chụp cưới. Ống kính bao quát phối cảnh chân dung đến tele, sắc nét, lấy nét nhanh và méo hình tối thiểu. Nổi bật với khẩu độ lớn nhất F2.8 nhanh và ổn định hình ảnh OSS, ống kính này thích hợp chụp cầm tay với các chủ thể ở xa hoặc chủ thể di chuyển nhanh.

 

Xem giá bán

Sony FE 70-200mm F4 G OSS

Đây là là một ống kính tele zoom dành cho dòng máy ảnh Sony E-mount với một chiều dài tiêu cự tương đương 105-300mm trên máy ảnh APS-C. Với một dải tiêu cự trải dài cho bạn có thể chụp ảnh trong nhiều điều kiện khác nhau từ chân dung, thể thao cho tới phong cảnh.

Nhằm mang lại chất lượng quang học tối ưu, ống kính được trang bị nhiều thấu kính chuyên biệt, bao gồm thấu kính Super ED và thấu kính phi cầu tiên tiến giúp giảm thiểu quang sai và biến dạng, cho hình ảnh có độ phân giải cao. Ngoài ra ống kính còn được phủ lớp tráng phủ Nano AR giảm thiểu tác dụng của phản quang ánh sáng, cấu trúc ống kính chống bụi và ẩm ướt rất lý tưởng khi hoạt động trong điều kiện thời thiết khắc nghiệt.

Xem giá bán

Xem giá bán

Trên đây là danh sách những chiếc ống kính tốt nhất cho máy ảnh Sony A6100 ở nhiều thể loại và mục đích nhiếp ảnh khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn tìm được chiếc ống kính ưng ý cho chiếc máy ảnh yêu quý của mình. Chúc các bạn mua sắm thành công!

> Hiện tất cả các mẫu ống kính trên đều đang nằm trong chương trình giảm giá sốc tại Bình Minh Digital, nhanh chân đặt mua trong thời gian này để hưởng những mức giá ưu đãi nhất nhé. Việc của bạn là mua hàng giao hàng tận nhà cứ để Bình Minh lo!

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000