Thiết bị nào đang được các nhiếp ảnh gia lựa chọn tác nghiệp tại World Cup 2018

14/07/2018, 14:07 PM

Kể từ khi trận đấu World Cup đầu tiên bắt đầu, hàng triệu người khắp thế giới đang theo dõi qua TV, ngoại trừ những người có cơ hội xem trực tiếp trên sân vận động. Ngoài chương trình phát sóng trực tiếp, phương tiện truyền thông internet và các tờ báo liên tục phải vật lộn với các bức ảnh. Các nhiếp ảnh gia thể thao phải vật lộn với hàng tá các thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp để ghi lại những bức hình ấn tượng nhất. Vậy bạn có thắc mắc thiết bị nhiếp ảnh nào được ưa chuộng nhất tại World Cup 2018 ?

  •  Máy ảnh chuyên nghiệp

Đối với các nhiếp ảnh gia thể thao, độ phân giải thường đóng vai trò thứ hai sau độ bền và hiệu suất, đó là lý do tại sao bạn có thể thấy dòng máy ảnh Canon EOS-1D lớn và cồng kềnh và các máy ảnh Nikon Dx sử dụng ưu thế. Chịu được thời tiết khắc nghiệt và làm bằng hợp kim magiê cứng, Canon EOS-1D X Mark II  với độ phân giải 20.2MP hoặc máy ảnh Nikon D5 độ phân giải 20.8MP.

 Mặc dù độ phân giải của cảm biến có thể không khớp với giá của máy ảnh, thậm chí một phần ba giá, cảm biến full-frame trong hai máy ảnh hàng đầu này có khả năng mang lại kết quả tuyệt vời ở độ nhạy cao mà sẽ không thể thực hiện được hầu hết các máy ảnh khác. 

Cần thiết nếu bạn đang làm việc trong ánh sáng yếu và cần có khả năng đóng băng hành động, trong khi hệ thống lấy nét tự động tinh vi của cả hai máy ảnh có nghĩa là họ có thể theo dõi ngay cả cầu thủ bóng đá bất thường nhất vòng quanh khung hình.  

Tuy nhiên, ngoài các máy này, các nhiếp ảnh gia thường thích các máy ảnh như máy ảnh EOS 5D Mark IV độ phân giải 30,4 MP và Nikon D850 độ phân giải 45,4 MP, có thể tạo ra những hình ảnh có độ phân giải cao.

Ngoài ra, Sony Alpha A9 bắt đầu được sử dụng bởi ưu nhờ sự pha trộn của tốc độ chụp nhanh, AF nhanh và màn trập im lặng, mặc dù thời điểm hiện tại A9 bị giới hạn bởi ít sự lựa chọn các ống kính tele.

  •  Ống kính

Những ống kính tele với sức mạnh tiếp cận những đối tượng xa là thiết bị không thể thiếu trong túi đồ nghề của các nhiếp ảnh gia. Những chiếc ống kính này thậm chí có giá thành cao hơn nhiều so với những chiếc máy ảnh đắt đỏ đã nếu ở trên

Ở World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga 2 ống kính khủng được sử dụng ưa chuộng nhất là Canon EF 400mm f / 2.8L IS USM II và Nikon AF-S 400mm f / 2.8E FL ED VR đều có giá trên 10.000 USD. .

Ngoài ra, ống kính 16-35mm f / 2.8 hoặc 14-24mm f / 2.8 cũng được lựa chọn. Tùy thuộc vào tình huống, các ống kính này có thể mang lại sự tiện lợi tuyệt vời cho nhiếp ảnh gia, mặc dù đây không phải là lựa chọn đầu tiên.

  •  Phụ kiện cần thiết

Chụp với ống kính nặng và lớn, chẳng hạn như 400mm f / 2.8, cũng mang lại cho nó sự cần thiết phải nhận được sự hỗ trợ từ một số phụ kiện khi cần thiết và một chân máy ảnh monopod là hoàn hảo cho công việc. 

 Ngoài ra, không thể thiếu đèn Flash và những bộ điều khiển từ xa cho phép làm việc với khoảng cách tới 500m

 

 

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000