Ống kính góc rộng tốt nhất của Canon năm 2020

08/09/2020, 09:31 AM

Nếu tiêu cự của ống kính zoom thông thường của bạn không đủ, hãy mua một ống kính góc rộng. Bất kỳ ống kính máy ảnh kỹ thuật số nào có tiêu cự nhỏ hơn 35mm được gọi là góc rộng. Đó là một lựa chọn hoàn hảo để chụp phong cảnh. Ngoài chụp ảnh thiên nhiên hoặc đường phố, bạn có thể sử dụng những ống kính này để chụp ảnh kiến ​​trúc, nội thất, xe hơi và bất động sản. Bài viết dưới đây sẽ điểm danh những ống kính góc rộng tốt nhất của Canon năm 2020, hi vọng có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn cho mình.

1. Canon EF 14mm F2.8L II USM

Canon EF 14 mm F2.8 L USM này là phiên bản đầu tiên của ống kính siêu rộng với độ méo được sửa chữa cho máy ảnh kỹ thuật số và phim Canon EOS. Hiện tại, đây là góc rộng nhất cho ngàm ống kính EF của Canon. Mô hình tốc độ ống kính 2,8 giúp đơn giản hóa việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà không cần sử dụng chân máy hoặc đèn flash.

Ống kính góc rộng này của Canon được đặc trưng bởi độ sắc nét khá ở khẩu độ F2.8. Với khẩu độ F4, kết quả hiển thị rất sắc nét. Nó có thể được sử dụng để chụp ảnh phong cảnh và nội thất, cũng như để chụp ảnh phóng sự, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

2. Canon EF 16-35mm F2.8L III USM

Ống kính Canon này đã thiết lập các tiêu chuẩn mới cho khả năng thu phóng khẩu độ góc siêu rộng. Nó thể hiện độ sắc nét cao đã có ở khẩu độ mở và độ sắc nét cao nhất trong toàn bộ trường của khung hình ở F4.0.

Khả năng chống lóa của ống kính góc siêu rộng Canon này cũng rất cao. Bạn không nên sợ các nguồn chiếu sáng nhân tạo mạnh hoặc ánh sáng mặt trời chiếu vào khung hình. Tính năng tự động lấy nét thậm chí còn nhanh hơn và chính xác hơn.

Khẩu độ chín lá khẩu của ống kính góc rộng Canon này với lỗ tròn cho phép bạn đạt được hiệu ứng bokeh đẹp ngay cả với độ dài tiêu cự tối thiểu. Mô hình này rất tiện lợi và cải tiến khả năng chống bụi và chống ẩm cho phép bạn không phải lo lắng khi chụp ngay cả trong thời tiết xấu.

3. Canon EF-S 10-18mm F4.5-5.6 IS STM

Đây là một ống kính siêu rộng của Canon. Nó có thể dễ dàng được sử dụng không chỉ để chụp ảnh mà còn để quay video. Điều này có thể là do mô tơ lấy nét tự động STM mới, mang đến khả năng vận hành êm ái và không ồn ào.

Nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn chính xác dòng máy này vì thiết kế nhỏ gọn, tích hợp ổn định hình ảnh, trọng lượng nhẹ và giá thành hấp dẫn.

4. Canon EF 17-40mm F4L USM

Canon 16-35mm F4L là một trong những ống kính góc rộng tốt nhất của Canon hiện có và là một món hời lớn cho ống kính L. 

Ống kính có khả năng lấy nét tự động bằng sóng siêu âm nhanh và không ồn ào. Một hình ảnh đạt được là sắc nét và chi tiết. Các biến dạng hình học có sẵn có thể được cải thiện trong bất kỳ trình chỉnh sửa ảnh nào bằng một cú nhấp chuột.

Canon EF 17-40 F4 L USM sẽ giúp có được những bức ảnh tương phản và hấp dẫn vì độ hoàn màu ở mức cao. Ống kính này cũng hoạt động hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng xấu.

5. Canon EF-S 10-22mm F3.5-4.5

Canon 10-22mm có độ dài tiêu cự cực rộng, cho phép bạn chụp những bức ảnh phong cảnh bao quát và những kiệt tác kiến ​​trúc ngoạn mục.

Ống kính có cấu tạo gồm 13 thấu kính, chia làm 10 nhóm, trong đó có 3 thấu kính phi cầu và 1 thấu kính tán xạ cực thấp (Super UD) cho phép khắc phục tối đa hiện tượng quang sai cũng như giảm sự sai khác giữa độ nét tâm và độ nét ở rìa bức ảnh.

Công nghệ lấy nét siêu thanh USM cho phép lấy nét thật nhanh, thật êm và chuẩn xác . Đây là điểm quan trọng giúp căn nét tự động nhanh và phục vụ hữu hiệu căn nét hoàn toàn bằng tay. Tập trung hướng dẫn ghi đè trong các chế độ One Shot AF cho phép chính xác tập trung ở tất cả các lần.

6. Canon EF 11-24mm F4L USM

Nếu bạn cần góc xem càng rộng càng tốt đồng thời có khả năng thu phóng linh hoạt, thật khó để đánh bại Canon EF 11-24mm F4L. Nó cung cấp độ dài tiêu cự 11mm cực kỳ rộng trong khi vẫn giữ được thiết kế tuyến tính có độ méo thấp. Nó có quang học tuyệt vời và một cấu trúc chống nước và bụi. 

Ống kính góc rộng không thể thiếu trong một số phong cách nhiếp ảnh nhất định, nhưng cũng mang lại cơ hội độc đáo cho nhiều nhiếp ảnh gia thuộc các phong cách khác nhau. Chúng chắc chắn đưa ra những thách thức và cân nhắc mới để nhiếp ảnh gia vượt qua, nhưng nếu bạn muốn thu thập nhiều thông tin vào một khung hình và thể hiện những cảnh bình thường khác với những góc nhìn mới tuyệt đẹp, chúng là không thể thay thế.

Bình Minh Digital vừa hoàn thành xong đề xuất các mẫu góc rộng tốt nhất của Canon năm 2020 mà bạn có thể lựa chọn. Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy nhanh tay đặt mua ngay ống kính mình thích để trang bị cho túi đồ nghề của mình nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000