Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017

11/12/2017, 09:30 AM
Chụp ảnh thể thao hay các đối tượng chuyển động thực sự là một công việc khá phức tạp. Không phải chỉ cần kỹ năng, bạn còn cần phải có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thực sự thích hợp. Thị trường máy ảnh khá sôi động nhưng để lựa chọn được một model thích hợp chụp thể thao không phải dễ. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017:


Nikon D5
Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Không cần phải nói nhiều, flaship từ Nikon luôn được nhận xét là chiếc máy chụp thể thao tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Máy cung cấp hệ thống lấy nét 153 điểm với 99 điểm cross-type cực nhạy trong mọi tình huống có đối tượng di chuyển từ nhanh tới rất nhanh. Tính năng nhận diện gương mặt của máy cũng là một ưu điểm khác khi bạn muốn chụp ảnh các cầu thủ bóng đá hay những vận động viên. Thậm chí nếu bạn bắt nét các đối tượng di chuyển trong thể loại đường phố thì cũng không thành vấn đề. Bộ đệm của máy được thiết kế để cho phép máy có thể xử lý và lưu ảnh cả RAW lẫn JPEG gần như không giới hạn khi sử dụng tính năng chụp liên tục 12 ảnh/giây. Do đó bạn không phải bỏ lỡ bất cứ khoảng khắc nào.
Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Thêm vào đó dải ISO cực cao ở mức 100 đến 102.400 cho RAW và nếu chụp JPEG có thể mở rộng lên mức 3.280.000. Trong điều kiện thiếu sáng, bạn chỉ cần tăng ISO mà không cần hạ thấp tốc độ chụp để không phải bị nhòe nét ảnh.

Chưa hết thân hình to lớn của máy có khả năng chống chịu thời tiết khá tốt và còn tính năng quay video 4K cũng rất hữu ích bên cạnh 2 khe thẻ nhớ cho phép mở rộng hơn không gian chứa dữ liệu.

  Giá tham khảo: 125.000.000 VNĐ


Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Nó là đối thủ ngang tài ngang sức với Nikon D5 nên cũng là sự lựa chọn của không ít các phóng viên thể thao hoặc những ai muốn chụp ảnh chim thú luôn di chuyển trong tự nhiên. Các cảm biến và bộ xử lý kết hợp quay video 4K ở 60 fps và quay Full HD 1080p ở 120 fps. Chế độ lấy nét 61 điểm mật độ cao hệ thống lưới AF II apt, trong đó bao gồm 41 điểm cross-type cho một mức độ chính xác cao trong điều kiện ánh sáng khác nhau, và quay video được tăng cường bộ xử lý Pixel CMOS AF, AF nhanh chóng và có thể điều khiển trong live view. Chiếc máy ảnh này có khả năng bảo phủ phạm vi lấy nét tự động rộng hơn với độ chính xác cao hơn. 
Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Ở chế độ căng nét One-Shot và AI Servo, tốc độ chụp cao nhất có thể lên đến 12 khung hình/giây. Các tay máy còn có thể chọn chế độ chụp siêu tốc cho phép chụp 14khung hình/giây. Với hệ thống gương lật mới, bộ dừng gương lật Quad Active có cơ chế bật trả và khoá riêng biệt và bộ cân bằng kép trong EOS-1D X làm giảm việc rung lắc, tăng khả năng ổn định hình ảnh và đẩy cao tốc độ chụp. Cơ chế này giúp các nhiếp ảnh gia có thể bắt lấy bất kì khoảnh khắc nào.

Cuối cùng là khả năng chống chịu thời tiết tốt sẽ giúp bạn theo chân các vận động viên hay các loài động vật hoang dã dù chịu nhiều bất lợi về môi trường.

 Giá tham khảo: 120.000.000 VNĐ


Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Tên tuổi của Sony đã được khẳng định sau khi quái vật A9 chính thức ra mắt vào giữa năm 2017. Đáp ứng lời yêu cầu về một hệ thống gọn nhẹ, máy thuộc dòng Mirrorless khá là nhỏ gọn so với hai model DSLR kể trên. Tuy nhiên, tính năng của máy không hề thua kém đối thủ khi mà nó đã được chứng minh là chụp đối tượng chuyển động vô cùng “ngon ăn”. Đó là chưa kể tới khả năng chống chịu thời tiết khá tốt.

AF với 693 điểm lấy nét theo pha, chiếm đến 93% diện tích hình ảnh cùng với 25 vùng lấy nét tương phản giúp lấy nét chủ thể nhanh chóng, chính xác hơn hẳn trong nhiều điều kiện ánh sáng với độ nhạy cho phép xuống đến -3 EV. Mật độ điểm ảnh tập trung từ hệ thống AF cũng thuận tiện nhiều hơn trong việc lấy nét các đối tượng chuyển động. Việc có nhiều điểm lấy nét theo pha cũng cho phép A9 tùy chỉnh lấy nét AF / AE liên tục khi máy kết nối với ống kính A-mount thông qua ngàm chuyển LA-EA3 hoặc LA-EA1.
Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Hệ thống lấy nét này cũng thích nghi với các phạm vi tiêu cự khác nhau. Một Lock-on AF sẽ giúp duy trì lấy nét các đối tượng duy chuyển trong suốt quá trình theo dõi và Expand Flexible Spot giữ lấy nét tự động vào các đối tượng di chuyển ngay cả khi điểm lấy nét ban đầu bị mất focus. Ngoài ra, Eye AF sẽ hữu ích cho việc chụp ảnh chân dung và có sẵn cả 2 chế độ AF-S và AF-C. Tự động lấy nét cũng có thể được sử dụng cùng với chức năng Focus Magnifier để tập trung lấy nét tiêu điểm trong giây lát.

Không những thế, Sony A9 còn có tính năng ổn định hình ảnh 5 trục cực kỳ lợi hại. Tính năng này sẽ hạn chế tối đa hiện tượng rung lắc khi chụp ảnh và quay video cầm tay. Do đặc thù của ảnh thể thao là phải lia máy liên tục theo đối tượng nên coi như A9 đã có phần nhỉnh hơn DSLR nhờ tính năng này.

  Giá tham khảo: 105.990.000 VNĐ


Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
LÀ một phiên bản thu nhỏ của Nikon D5 với cảm biến APS-C trong thân. Nikon D500 hầu như được thừa hưởng hoàn toàn hệ thống lấy nét và khả năng đóng băng nhân vật từ đàn anh D5. Cũng là hệ thống lấy nét Multi-CAM 20K 153 điểm với 99 điêm cross-type nên khả năng là không thể bàn cãi. Và với những ai có sở thích là bấm máy theo thói quen thì tốc độ chụp liên tiếp 10 khung hình/giây và sẽ được nâng lên 14 khung hình/giây ở chế độ khóa gương lật. Không dừng lại ở đó, bộ nhớ đệm của Nikon D500 còn có sức chứa liên tiếp 79 ảnh RAW 14-bit. Với thế mạnh này, người dùng không phải lo về dung lượng ảnh giới hạn. Nikon cũng khẳng định rằng màn trập của sản sản phẩm thế hệ mới này có độ bền lên đến 200.000 lần đóng mở.
Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Một thay đổi khá hữu ích của máy so với các đời trước đó chính là khả năng quay video 4K kèm theo công nghệ chống rung điện tử. Công nghệ này còn giúp máy tự động điều chỉnh ISO sao cho phù hợp với thực tế nhất mà video vẫn đủ độ phơi sáng cần thiết. Vì thế, nó cũng khá là thích hợp nếu bạn muốn quay phim các trận đấu bóng.

Tương tự như đàn anh D5, nó cũng là một thiết bị nồi đồng cối đã nếu bạn có phải tác nghiệp trong điều kiện mưa gió hay bụi bẩn.

  Giá tham khảo: 35.600.000 VNĐ


>>> Hiện Thế Giới Điện Máy Binh Minh Digital đang có chính sách mua trả góp máy ảnh chính hãng tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và các chi nhánh khác trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi đang có chương trình khuyễn mãi mua máy ảnh trúng quà tặng rất hấp dẫn tại showroom 110 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, TP Hồ Chí Minh. Showroom với không gian rộng rãi và thiết bị đầy đủ sẽ làm bạn hài lòng:
Những lựa chọn máy ảnh chuyên nghiệp chụp thể thao trong năm 2017
Hãy đến với chúng tôi để được phục vụ chu đáo và tận tình hết mức.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000