Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Làm thế nào để khắc phục lỗi đổ bóng khi chụp ảnh sản phẩm?

    Làm thế nào để khắc phục lỗi đổ bóng khi chụp ảnh sản phẩm?

    5/06/2019

    Đặc biệt đối với việc chụp hình sản phẩm để quảng cáo thì hiện tượng đổ bóng cần được tránh vì nó khiến cho sản phẩm không được đẹp mắt và không hấp dẫn đối với người xem. Vậy làm sao để khắc phục lỗi đổ bóng khi chụp ảnh sản phẩm? Bạn sẽ có cho mình câu trả lời khi theo dõi bạn viết dưới đây. 

  • Ảnh đen trắng và những giá trị không thể lãng quên

    Ảnh đen trắng và những giá trị không thể lãng quên

    30/05/2019

    Nói về ảnh đen trắng người ta nghĩ đơn thuần đó chỉ là một bức tranh không màu, một không gian lắng đọng. Thế nhưng, đi sâu vào thế giới ấy, ảnh đen trắng là câu chuyện còn mãi với dòng thời gian. Có những tấm hình đánh mạnh vào cảm xúc của người xem, đặc biệt đôi khi đó là sự khắc cốt ghi tâm, sự ám ảnh một đời. Vậy điều gì đã khiến ảnh đen trắng sống mãi trong nghệ thuật nhiếp ảnh nói chung và trong mỗi người chơi ảnh nói riêng? Hãy đọc bài viết ảnh đen trắng và những giá trị không thể lãng quên dưới đây để tìm cho mình câu trả lời thích đáng nhất nhé. 

  • Cách chụp ảnh pháo hoa Đà Nẵng cực đẹp bạn nên biết

    Cách chụp ảnh pháo hoa Đà Nẵng cực đẹp bạn nên biết

    29/05/2019

    Thời điểm chính thức diễn ra lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đang đến gần và chắc hẳn bạn đang chuẩn bị cho một công cuộc chộp lại những bức ảnh pháo hoa siêu đẹp phải không nhỉ? Để góp phần giúp bạn có thể ghi lại được những khoảnh khắc cực đẹp và cực nhanh kết thúc này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài cách chụp ảnh pháo hoa Đà Nẵng cực đẹp. Hãy cùng bỏ túi ngay những cách chụp bên dưới để có những bức ảnh thật lung linh nhé.

  • Lời khuyên giúp chụp ảnh phong cảnh thể loại Cityscape ấn tượng

    Lời khuyên giúp chụp ảnh phong cảnh thể loại Cityscape ấn tượng

    29/05/2019

    Chụp ảnh phong cảnh Cityscape luôn là sở thích chung của dân nghiền chụp ảnh, từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến những tay phó nháy nghiệp dư. Tuy nhiên, để có thể chụp được những bức ảnh phong cảnh thể loại Cityscape thật ấn tượng thì không hề dễ dàng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi xin gởi đến bạn một vài lời khuyên giúp chụp ảnh phong cảnh thể loại Cityscape ấn tượng, hy vọng sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời.

  • Lời khuyên giúp bạn chụp ảnh đời thường đẹp hơn

    Lời khuyên giúp bạn chụp ảnh đời thường đẹp hơn

    28/05/2019

    Những hình ảnh cuộc sống đời thường luôn là gợi ý tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia tạo nên những bức ảnh nghệ thuật. Đôi khi chúng ta thấy hình ảnh cuộc sống đời thường thật nhàm chán nhưng dưới góc nhìn của một nhiếp ảnh gia thì lại thấy nó thật đẹp, thật đa sắc màu. Tuy nhiên, để chụp được những bức ảnh đời thường thật đẹp không hề dễ. Cả một thế giới hối hả chạy đua và bạn sẽ phải thực hành rất nhiều mới có thể chụp được những bức hình ưng ý về cuộc sống xung quanh. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chụp ảnh đời thường đẹp hơn. 

  • Nắm bắt các tiêu chí chọn mua gimbal chống rung cho máy ảnh

    Nắm bắt các tiêu chí chọn mua gimbal chống rung cho máy ảnh

    28/05/2019

    Gimbal hay gậy chống rung điện tử là một trong những cộng sự đắc lực không thể thiếu đối với các nhà nhiếp ảnh - làm phim. Tuy nhiên, liệu bạn đã nắm rõ được các tiêu chí để chọn mua gimbal chống rung tốt nhất cho chiếc máy ảnh của mình? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy cùng Bình minh Digital tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

  • Gợi ý chọn mua đèn Flash cho máy ảnh

    Gợi ý chọn mua đèn Flash cho máy ảnh

    27/05/2019

    Đèn flash được coi là thiết bị hỗ trợ ánh sáng cho máy ảnh trong trường hợp người dùng chụp với điều kiện thiếu sáng. Việc sử dụng nó giúp người sử dụng thu được bức ảnh đẹp và đúng như ý muốn trong những điều kiện chụp khác nhau. Tuy nhiên, việc chọn mua đèn flash thật sự là một việc không dễ, nhất là cho những người mới bắt đầu làm quen với loại phụ kiện vừa lạ vừa quen này. Sau đây là một vài cách chọn đèn flash cho máy ảnh mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Cùng tham khảo bạn nhé. 

  • Một vài lưu ý để chụp ảnh đổ bóng ấn tượng

    Một vài lưu ý để chụp ảnh đổ bóng ấn tượng

    25/05/2019

    Đổ bóng là một trong những kỹ thuật nhiếp ảnh sáng tạo nhất. Bằng việc ẩn giấu chủ thể trong bóng tối, nhiếp ảnh đổ bóng tạo ra một bí mật trong bức ảnh của bạn, cho phép người xem tự "điền vào chỗ trống" và tưởng tượng ra câu chuyện độc đáo của riêng họ. Sau đây là một vài lưu ý để chụp ảnh đổ bóng ấn tượng mà chúng tôi muốn chia sẻ nhằm giúp các bạn chụp ra được những bức ảnh đổ bóng thật hấp dẫn nhất. 

  • Những lỗi cần tránh khi bạn bắt đầu với bộ môn nhiếp ảnh

    Những lỗi cần tránh khi bạn bắt đầu với bộ môn nhiếp ảnh

    24/05/2019

    Những người đam mê nhiếp ảnh mới bắt đầu sự nghiệp đều mong muốn mình là một người chuyên nghiệp với những bộ ảnh hoàn hảo được mọi người yêu thích. Tuy nhiên không ai mới bắt đầu cũng thành thạo hay không mắc phải những sai lầm cơ bản. Hãy cùng điểm qua những lỗi cần tránh khi bạn bắt đầu với bộ môn nhiếp ảnh để tìm kiếm cách khắc phục, hoàn thiện nhé. 

  • Bỏ túi 6 tuyệt chiêu bảo quản máy ảnh khi đi du lịch biển

    Bỏ túi 6 tuyệt chiêu bảo quản máy ảnh khi đi du lịch biển

    23/05/2019

    Chụp ảnh ở bãi biển là một trong những hoạt động thú vị, dù là người nghiệp dư hay đã chuyên nghiệp thì biển luôn là nguồn cảm hứng vô tận tạo ra những tuyệt tác. Khi đi biển, việc chăm chút về màu sắc, hoạt tiết, tư thế,… là những điều luôn ở trong tâm trí bạn. Tuy nhiên, để mọi thứ hoàn hảo này không bị phá hỏng, các bạn phải luôn chú ý đến việc bảo quản máy ảnh khi đi biển.

  • Nên hay không nên tháo pin máy ảnh khi không sử dụng?

    Nên hay không nên tháo pin máy ảnh khi không sử dụng?

    20/05/2019

    Pin máy ảnh là phụ kiện quan trọng trong máy ảnh số. Những chiếc máy ảnh số ngày nay tiêu thụ năng lượng cao hơn rất nhiều so với những đời thô sơ trước kia do chức năng hiển thị hình ảnh trên màn hình khi chụp và khi xem lại. Vì thế, việc sử dụng Pin và bảo quản pin máy ảnh cũng rất quan trọng. Hiện nay, nhiều người vẫn thắc mắc rằng nên hay không nên tháo pin máy ảnh khi không sử dụng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời đúng nhất cho mình nhé!

  • Lựa chọn ống kính cho nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sự kiện

    Lựa chọn ống kính cho nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sự kiện

    20/05/2019

    Một khi quyết định chụp ảnh sự kiện thì hẳn bạn sẽ quan tâm khi chụp ảnh sự kiện ta nên sử dụng các loại ống kính nào cho từng hoàn cảnh khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ống kính dùng cho chụp ảnh, tuy nhiên trong bài viết này Bình Minh Digital sẽ tư vấn lựa chọn ống kính cho nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sự kiện để giúp nhiếp ảnh gia lựa chọn được ống kính phù hợp cho công việc và phù hợp với từng hoàn cảnh. 

  • Một vài lưu ý khi lựa chọn máy ảnh DSLR cho buổi chụp hình cưới

    Một vài lưu ý khi lựa chọn máy ảnh DSLR cho buổi chụp hình cưới

    18/05/2019

    Làm thế nào để trở thành một nhiếp ảnh cưới giỏi: sáng tạo, nắm bắt được tâm lý của khách hàng hay sẵn sàng xông pha? Vậy còn công cụ tác nghiệp thì sao, liệu máy ảnh DSLR có phải là yếu tố tiên quyết trong nghề này? Và để lựa chọn máy ảnh DSLR cho buổi chụp hình cưới thì chúng ta cần phải lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời đồng thời sẽ cho bạn nhiều gợi ý về những mẫu máy ảnh DSLR tốt nhất cho chụp ảnh cưới cho bạn lựa chọn đấy, cùng theo dõi ngay nhé!

  • Mách bạn 10 kỹ thuật chụp ảnh cưới hoàn hảo

    Mách bạn 10 kỹ thuật chụp ảnh cưới hoàn hảo

    17/05/2019

    Bạn là người yêu nhiếp ảnh và có một chút hiểu biết về chụp ảnh? Một ngày nào đó, bạn được người bạn thân nhờ thực hiện một bộ ảnh cưới. Nhưng bạn lại loay hoay không biết làm sao để có thể tạo ra được một bộ ảnh cưới lung linh nhất. Đừng lo lắng, cùng Bình Minh Digital tìm hiểu 10 kỹ thuật chụp ảnh cưới hoàn hảo sau đây chắc chắn bạn sẽ có thêm cho mình được những kinh nghiệm chụp ảnh cưới hữu ích, đồng thời giúp bạn tự tin khi nhận lời làm phó nháy trong lễ cưới của một người thân yêu. 

  • Mẹo chụp ảnh cưới giúp nhiếp ảnh gia khởi nghiệp thành công

    Mẹo chụp ảnh cưới giúp nhiếp ảnh gia khởi nghiệp thành công

    17/05/2019

    Nếu bạn đang có ý định "dấn thân" vào con đường chụp ảnh cưới chuyên nghiệp thì bạn cần phải nỗ lực và đầu tư đúng đắn. Trong đó bên cạnh kỹ năng, thiết bị phụ trợ thì bạn cũng cần phải có cho mình những mẹo chụp ảnh cưới riêng. Và với một vài mẹo chụp ảnh cưới giúp nhiếp ảnh gia khởi nghiệp thành công mà chúng tôi chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chinh phục giấc mơ khởi nghiệp với công việc chụp ảnh cưới đấy. Cùng theo dõi ngay thôi bạn nhé!

  • Vài mẹo nhỏ để bảo quản máy ảnh tốt hơn

    Vài mẹo nhỏ để bảo quản máy ảnh tốt hơn

    16/05/2019

    Học cách sử dụng máy ảnh là chìa khóa để chúng ta có được những bức ảnh đẹp, nhưng việc đó sẽ chẳng có ý nghĩa là bao khi bạn không biết bảo quản chiếc máy ảnh của mình. Với những mẹo để bảo quản máy ảnh tốt hơn mà Bình Minh Digital chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản máy ảnh tốt hơn và giữ lại chất lượng tốt trong quá trình chụp ảnh. Hãy tham khảo ngay thôi nhé!

  • “Bỏ túi” mẹo chụp ảnh phong cảnh với ống kính góc siêu rộng

    “Bỏ túi” mẹo chụp ảnh phong cảnh với ống kính góc siêu rộng

    10/05/2019

    Điều cơ bản mà ai cũng biết đó chính là chụp ảnh phong cảnh là cần phải có ống kính góc siêu rộng. Thế nhưng không phải ai cũng có đầy đủ kỹ năng để sử dụng loại ống kính này đặc biệt là những người mới “chân ướt chân ráo” vào nghề. Vậy làm thế nào để chụp phong cảnh với ống kính góc siêu rộng? Hãy cũng theo dõi 10 mẹo chụp ảnh phong cảnh với ống kính góc siêu rộng dưới đây để tìm đáp án cho mình nhé!

  • Đồng bộ chậm đèn flash -bạn đã thử chưa?

    Đồng bộ chậm đèn flash -bạn đã thử chưa?

    8/05/2019

    Đèn flash đồng bộ chậm là một kỹ thuật đơn giản nhưng mạnh mẽ để nâng cao khả năng chụp ảnh flash của bạn. Điều mà các nhiếp ảnh gia nghiệp dư của chúng ta có xu hướng né tránh nhưng lại đem lại hiệu ứng độc đáo. Bạn đã thử một lần?

  • Những lỗi thường gặp với ống kính máy ảnh và cách khắc phục

    Những lỗi thường gặp với ống kính máy ảnh và cách khắc phục

    8/05/2019

    Ống kính máy ảnh là một thiết bị rất quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia. Trong quá trình sử dụng, ống kính máy ảnh có thể gặp phải những trục trặc nhất định. Vậy bạn đã biết cách khắc phục? Hãy theo dõi bài viết những lỗi thường gặp với ống kính máy ảnh và cách khắc phục dưới đây. Nắm chắc những thông tin hữu ích này, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi ống kính gặp trục trặc nữa. Cùng tham khảo ngay thôi bạn nhé!

  • Những lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm với “background” màu trắng

    Những lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm với “background” màu trắng

    7/05/2019

    Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia thương mại hoặc thời trang, nhất định bạn sẽ gặp một khách hàng yêu cầu đặt sản phẩm của họ trên nền trắng. Điều này rất phổ biến trong ngành thương mại điện tử và in ấn cho nhiều thương hiệu

  • Một vài mẹo nhỏ để vệ sinh ống kính máy ảnh

    Một vài mẹo nhỏ để vệ sinh ống kính máy ảnh

    7/05/2019

    Bạn không muốn bỏ lỡ những bức ảnh đẹp, những khoảnh khắc tuyệt vời chỉ vì một vài vết bẩn dính trên ống kính máy ảnh. Hay đơn giản là không muốn tuổi thọ của máy ảnh giảm xuống chỉ vì bụi bẩn bám lâu ngày. Để tránh được điều đó hãy tham khảo ngay một vài mẹo nhỏ để vệ sinh ống kính máy ảnh dưới đây, chắc chắn rằng chỉ với một vài mẹo nhỏ này là bạn có thể dễ dàng vệ sinh ống kính máy ảnh của mình hiệu quả sạch và an toàn nhất. 

  • Mách bạn cách chụp ảnh dưới trời nắng siêu đẹp

    Mách bạn cách chụp ảnh dưới trời nắng siêu đẹp

    6/05/2019

    Để hạn chế ánh nắng chói chang của mặt trời, bạn có thể tham khảo các cách chụp ảnh dưới trời nắng siêu đẹp trong bài viết này. Bằng cách áp dụng những mẹo dưới đây, bạn đọc yêu thích nhiếp ảnh vừa có thể hạn chế những vấn đề khi chụp ảnh dưới nắng, và đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp. Hãy cùng nhau tham khảo qua nhé!

  • Cách sử dụng máy quay GoPro hiệu quả nhất bạn nên biết

    Cách sử dụng máy quay GoPro hiệu quả nhất bạn nên biết

    6/05/2019

    Máy quay Gopro đang trở thành một trong những sản phẩm điện tử bán chạy nhất hiện nay, đặc biệt là dành cho những người yêu thích đi du lịch. Đây là loại máy quay hành trình, với kích thước cực nhỏ gọn và rất tiện dụng cho mọi người. Và nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy quay GoPro hay có ý định mua chiếc máy quay này, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu cách sử dụng nó. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết cách sử dụng máy quay GoPro hiệu quả nhất bạn nên biết dưới đây nhé!

  • Làm chủ máy ảnh FujiFilm bằng 9 mẹo nhỏ sau

    Làm chủ máy ảnh FujiFilm bằng 9 mẹo nhỏ sau

    6/05/2019

    Sở hữu một chiếc máy ảnh là điều khá đơn giản, nhưng liệu chúng ta, những chủ sở hữu của nó, đã thực sự làm chủ được nó hay chưa? Hôm nay Bình Minh Digital sẽ chia sẻ cho các bạn 9 mẹo nhỏ để làm chủ chiếc máy ảnh FujiFilm của mình. Hãy tham khảo, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích đấy!

  • Bạn đã biết cách vệ sinh máy ảnh đúng cách?

    Bạn đã biết cách vệ sinh máy ảnh đúng cách?

    4/05/2019

    Sau khoảng thời gian sử dụng, máy ảnh của bạn có dấu hiệu bị bám bẩn, xuất hiện những chấm bất thường trên hình ảnh, không rõ nét mặc dù đã sử dụng các cách chống rung, ổn định hình ảnh. Khi đó máy ảnh của bạn cần được đem đi vệ sinh. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách vệ sinh máy ảnh đúng cách? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi đó.

  • Nguyên nhân khiến ảnh bị mờ và cách khắc phục

    Nguyên nhân khiến ảnh bị mờ và cách khắc phục

    4/05/2019

    Đôi khi bạn chụp ảnh bị mờ nhưng không biết tại sao? Dù bạn đã cố gắng nhưng tấm hình vẫn cứ "mờ mờ nhân ảnh"? Đừng lo lắng, điều đó rất nhiều người phạm phải. Hãy để Bình Minh Digital giúp bạn với bài viết nguyên nhân khiến ảnh bị mờ và cách khắc phục dưới đây, hãy tham khảo để chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp nhé!

  • Đừng bỏ qua 5 mẹo để chụp ảnh sản phẩm nét hơn này

    Đừng bỏ qua 5 mẹo để chụp ảnh sản phẩm nét hơn này

    3/05/2019

    Để vượt qua đối thủ cạnh tranh, để giúp khách hàng để mắt đến sản phẩm của mình, để mắt đến bài đăng của mình trên cộng đồng, mạng xã hội thì cách tốt nhất là bạn phải cung cấp những hình ảnh sản phẩm đẹp, sắc nét nhất. Nhưng làm sao để có thể tạo ra được những bức ảnh sản phẩm đẹp, sắc nét, thu hút nhất.? Cùng khám phá ngay 5 mẹo để chụp ảnh sản phẩm nét hơn dưới đây để tạo ra những bức ảnh sản phẩm thật chuyên nghiệp nhé!

  • Bộ bí kíp cho tân nhiếp ảnh gia

    Bộ bí kíp cho tân nhiếp ảnh gia

    12/04/2019

    Chụp ảnh rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chụp ảnh đẹp, đặc biệt để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì lại càng khó hơn rất nhiều. Với bộ bí kíp cho tân nhiếp ảnh gia mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn nâng tầm tay nghề nhiếp ảnh của mình. Cùng tham khảo nhé!

  • 5 'tuyệt chiêu' giúp bạn chụp ảnh chân dung cực ảo chẳng tốn xu nào?

    5 "tuyệt chiêu" giúp bạn chụp ảnh chân dung cực ảo chẳng tốn xu nào?

    12/02/2019

    Chỉ bằng vài "chiêu thức" đơn giản mà chẳng ai nghĩ tới, bạn đã có thể tạo ra được những bức ảnh chân dung tuyệt vời nhất. Hãy cùng Binhminhdigital tìm hiểu 5 "tuyệt chiêu" chụp ảnh chân dung cực kỳ ảo diệu sau đây nhé!

  • Kinh nghiệm sử dụng chân máy hiệu quả nhất

    Kinh nghiệm sử dụng chân máy hiệu quả nhất

    26/01/2019

    Một trong những phụ kiện máy ảnh cần thiết và được nhiều người sử dụng chính là chân máy ảnh. Là một người bạn thân thiết với những người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh chân máy ảnh luôn giúp bạn có được những shot hình đẹp nhất, giúp giảm thiểu tối đa các hiệu tượng mờ nhòe do rung máy trong quá trình chụp. Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm hoặc chỉ mới chập chững vào nghề nhiếp ảnh, bạn sẽ rất khó để sử dụng chân máy ảnh sao cho hiệu quả nhất. Nhưng hãy yên tâm BinhMinhDigital sẽ giúp bạn, cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000