Kỹ thuật nhiếp ảnh

  •  Những điều cần biết về quay Time-Lapse

    Những điều cần biết về quay Time-Lapse

    16/02/2017

    Quay Time-lapse / quay video thời gian trôi là quá trình máy ảnh chụp một chuỗi bức ảnh liên tiếp một đối tượng. Khi những hình ảnh được phát trở lại với khoảng thời gian giữa các hình ảnh được đẩy nhanh hơn sẽ tạo nên một đoạn video.

  • Làm thế nào chụp ảnh chân dung hoàn hảo?

    Làm thế nào chụp ảnh chân dung hoàn hảo?

    2/02/2017

    Có bao giờ bạn tự hỏi có những người chụp hình rất “ăn ảnh” có những người khác lại không? Và một nhiếp ảnh gia thực thụ có thể làm thế nào để đưa ra một bức chân dung hoàn hảo, chân thực và khắc họa được chính xác chủ thể của mình

  • Những lưu ý không thể bỏ qua khi chụp ảnh mùa xuân

    Những lưu ý không thể bỏ qua khi chụp ảnh mùa xuân

    2/02/2017

    Mùa xuân là thời gian chuyển giao của đất trời và vạn vật từ cũ sang mới, là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn có cơ hội nắm bắt những khoảnh khắc đẹp nhất của con người cũng như cảnh vật. Chính vì thế, đừng bỏ qua cơ hội tuyệt vời này, cầm chiếc máy ảnh của bạn và ghi lại những cảm xúc chân thật nhất.

  • Video hướng dẫn (Kỳ 14): Những bố cục phổ biến trong Nhiếp ảnh

    Video hướng dẫn (Kỳ 14): Những bố cục phổ biến trong Nhiếp ảnh

    3/01/2017

    Bố cục là một yếu tố quan trọng giúp bạn có một bức ảnh đẹp . Bố cục ảnh kém có thể làm cho một chủ đề tuyệt vời trở nên thật mờ nhạt hoặc trông rất ngớ ngẩn.

  • Mẹo chụp ảnh pháo hoa trong dịp năm mới

    Mẹo chụp ảnh pháo hoa trong dịp năm mới

    2/01/2017

    Chụp một bức ảnh pháo hoa trong dịp năm mới là một thách thức bởi vì bên cạnh những hình ảnh lung linh nó sẽ để lại rất nhiều khói xám trên bầu trời cản trở và sẽ làm giảm độ sắc nét và làm thay đổi độ phơi sáng cho bạn có một bức hình đẹp

  • Video hướng dẫn (Kỳ 13) Mẹo nhỏ chụp thời trang

    Video hướng dẫn (Kỳ 13) Mẹo nhỏ chụp thời trang

    30/12/2016

    Nhu cầu thể hiện style cá tính và phong cách của các bạn trẻ hiện nay dẫn đến nhu cầu chụp ảnh thời trang càng nhiều. Chính vì thế những tay ảnh nghiệp dư cũng hoàn toàn có thể chụp cho bạn bè hoặc người thân của mình những bức ảnh thời trang.

  • Video hướng dẫn (Kỳ 12): Hướng dẫn chụp ảnh ngược sáng

    Video hướng dẫn (Kỳ 12): Hướng dẫn chụp ảnh ngược sáng

    15/12/2016

    Ánh sáng luôn là một thách thức đối với mọi nhiếp ảnh gia. Chụp ảnh ngược sáng lại càng là một kỹ thuật khó hơn dành cho bạn. Khi mặt trời hoặc ánh đèn chiếu sáng phía sau chủ thể và chiếu thẳng vào ống kính của bạn-đó là ngược sáng.

  • Video hướng dẫn (Kỳ 11): Chụp ảnh kiểu 'múa lửa'

    Video hướng dẫn (Kỳ 11): Chụp ảnh kiểu "múa lửa"

    14/12/2016

    Chụp ảnh kiểu "múa lửa" là một trải nghiệm thú vị dành cho những bạn yêu thích việc chụp ảnh vào ban đêm với một chút sáng tạo với ánh sáng . Và Video hướng dẫn (Kỳ 11): Chụp ảnh kiểu "múa lửa" sẽ giúp bạn tìm hiểu cách để tạo ra những bức ảnh “ảo diệu” với những tia lửa đẹp mắt.

  • Video hướng dẫn (Kỳ 10): Cách chụp dải ngân hà

    Video hướng dẫn (Kỳ 10): Cách chụp dải ngân hà

    6/12/2016

    Bầu trời đêm với những vô vàn ánh sao lấp lánh trong dải ngân hà luôn là đề tài thu hút các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể sáng tác những bức ảnh tuyệt đẹp

  • Video hướng dẫn ( Kỳ 9): Chụp phơi sáng đường phố

    Video hướng dẫn ( Kỳ 9): Chụp phơi sáng đường phố

    5/12/2016

    Nhiếp ảnh phơi sáng lâu là một trong những kỹ thuật nhiếp ảnh thú vị nhất cho phép bạn tạo ra các bức ảnh độc đáo, khi đối tượng chuyển động được làm mờ đi để tạo ra một cái nhìn mơ mộng đẹp và những đường mòn ánh sáng

  • Video hướng dẫn (Kỳ 8): Hướng dẫn chụp lia máy (Panning)

    Video hướng dẫn (Kỳ 8): Hướng dẫn chụp lia máy (Panning)

    2/12/2016

    Một trong những cách sáng tạo nhất để hiển thị chuyển động là sử dụng một kỹ thuật gọi là panning hay còn gọi là chụp lia máy. Hình ảnh được tạo ra với chủ thể sắc nét trên nền mờ và sọc chạy dài.

  • Thiết lập máy ảnh khi chụp ảnh đêm

    Thiết lập máy ảnh khi chụp ảnh đêm

    2/12/2016

    Một trong những lý do khiến bạn quyết định đầu tư một máy ảnh chuyên nghiệp là bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh vào ban đêm rõ nét và lung linh xung quanh thành phố mà bạn sinh sống.

  • Những kỹ năng cần thiết của nhiếp ảnh nội thất

    Những kỹ năng cần thiết của nhiếp ảnh nội thất

    1/12/2016

    Nếu bạn có kế hoạch chụp ảnh cho trang bìa của một tạp chí thiết kế kiến trúc, trang web nội thất có uy tín thì đừng quên luyện tập và trang bị những kỹ năng cần thiết của nhiếp ảnh nội thất

  • Những điều cơ bản khi muốn chụp ảnh rỏ nét

    Những điều cơ bản khi muốn chụp ảnh rỏ nét

    1/12/2016

    Để lấy nét chủ thể mà bạn muốn nhấn mạnh trong bức hình của mình thật ra không quá phức tạp như bạn nghĩ. Những người mới chơi thông thường hay gặp một số lỗi cơ bản làm giảm độ nét của bức hình một cách đáng kể và khi xem lại, họ rất lấy làm tiếc vì điều đó.

  • Thủ thuật chụp ảnh phơi sáng dài

    Thủ thuật chụp ảnh phơi sáng dài

    1/12/2016

    Phơi sáng dài là một trong những kỹ năng cần thiết của một người chụp ảnh chuyên nghiệp. Ảnh chụp ban đêm có thể đưa ra hiệu ứng chi tiết tia sáng kéo dài lung linh

  • Video hướng dẫn (Kỳ 7): Tư thế cầm máy đúng cách

    Video hướng dẫn (Kỳ 7): Tư thế cầm máy đúng cách

    30/11/2016

    Có những điều tưởng chừng như rất cơ bản nhưng lại rất quan trọng trong nhiếp ảnh. Một trong số đó là việc bạn lựa chọn đúng tư thế khi cầm máy ảnh.

  • Video hướng dẫn (Kỳ 6): Hướng dẫn chụp ảnh bay thật dễ với canon EOS M10

    Video hướng dẫn (Kỳ 6): Hướng dẫn chụp ảnh bay thật dễ với canon EOS M10

    30/11/2016

    Canon đã không lựa chọn đầu tư đáng kể trong thị trường không gương lật mà chủ yếu gắn bó với vào mô hình máy ảnh DSLR rất phổ biến của họ. Nhưng Canon không hoàn toàn từ bỏ thị trường không gương lật. Vì gần đây họ mới phát hành chiếc máy ảnh Canon M10.

  • 5 mẹo giúp cải thiện hình ảnh cho người mới bắt đầu

    5 mẹo giúp cải thiện hình ảnh cho người mới bắt đầu

    30/11/2016

    Nhiếp ảnh cũng giống như bất kỳ loại hình nghệ thuật khác, đòi hỏi bạn phải thực hành, kiên nhẫn, học hỏi từ những sai lầm của bạn, và đầu tư lâu dài.

  • Video hướng dẫn (Kỳ 5): Những lỗi cơ bản của người mới chơi ảnh

    Video hướng dẫn (Kỳ 5): Những lỗi cơ bản của người mới chơi ảnh

    29/11/2016

    Nhiếp ảnh chưa bao giờ là dễ dàng để bạn có thể làm chủ chỉ tron một thời gian ngắn. Khi bạn mới tập tành và làm quen với chiếc máy ảnh bạn sẽ không thể tránh khỏi những sai sót

  • Video hướng dẫn (Kỳ 4): Mẹo chụp ảnh để món ăn trông thật hấp dẫn

    Video hướng dẫn (Kỳ 4): Mẹo chụp ảnh để món ăn trông thật hấp dẫn

    28/11/2016

    Nếu bạn là một chủ hàng thực phẩm online các món ăn handmade hoặc là một Vlog chuyên về ẩm thực thì chắc hẳn cần trang bị một số mẹo vặt khi chụp ảnh để món ăn của mình trông hấp dẫn hơn để lôi kéo khách hàng.

  • Video hướng dẫn (kỳ 3): Mẹo chụp ảnh nghệ thuật cực hay

    Video hướng dẫn (kỳ 3): Mẹo chụp ảnh nghệ thuật cực hay

    26/11/2016

    Trong nhiếp ảnh có rất nhiều những kỳ thuật và mẹo thú vị để tạo cho bức ảnh của bạn trông khác biệt và nghệ thuật chứ không chỉ đơn giản là tạo ra những bức ảnh sắc nét. Những hiệu ứng khi chụp ảnh bokeh và phơi sáng tất cả sẽ có trong Video hướng dẫn kỳ 3: Mẹo chụp ảnh nghệ thuật cực hay mà Binhminhdigital giới thiệu dưới đây.

  • Video hướng dẫn (kỳ 2): Chăm sóc và bảo quản máy ảnh đúng cách

    Video hướng dẫn (kỳ 2): Chăm sóc và bảo quản máy ảnh đúng cách

    26/11/2016

    Máy ảnh chuyên nghiệp là một tài sản có giá trị không hề nhỏ. Sau một thời gian sử dụng, máy ảnh và ống kính của bạn sẽ không tránh khỏi việc tiếp xúc với hơi ẩm và bụi bẩn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng ảnh chụp ra.

  • Video hướng dẫn (kỳ 1):Chụp ảnh xóa phông với ống kính kit 18-55

    Video hướng dẫn (kỳ 1):Chụp ảnh xóa phông với ống kính kit 18-55

    25/11/2016

    Xóa phông là một kỹ thuật cơ bản trong nhiếp ảnh sẽ góp phần làm cho bức ảnh của bạn trông thật chuyên nghiệp với chủ thể "nổi bần bât" còn phông thì được xóa rất ảo. Vậy hãy xem ngay video hướng dẫn cho bạn xóa phông ngay trên một ống kính kit cơ bản nhé.

  • Những quy tắc cơ bản trong nhiếp ảnh mà ai cũng cần biết

    Những quy tắc cơ bản trong nhiếp ảnh mà ai cũng cần biết

    17/11/2016

    Thực sự không có những quy tắc cố định trong nhiếp ảnh, những quy tắc chỉ gò bó sự sáng tạo của người cầm máy. Tuy nhiên, vẫn có hướng dẫn cơ bản để bạn bắt đầu tìm kiếm cách tạo ra một bức ảnh đẹp cho riêng mình

  • Lời khuyên để chụp ảnh trong ngày mưa

    Lời khuyên để chụp ảnh trong ngày mưa

    15/11/2016

    Hầu hết mọi người nhìn ra ngoài khi thấy trời mưa và đặt máy ảnh của họ thẳng trở lại vào ba lô. Sai rồi!! Bạn có thể nhận được một số các bức ảnh ấn tượng nhất khi chụp trong mưa

  • Những điều bạn cần biết về ứng dụng SnapBridge của Nikon

    Những điều bạn cần biết về ứng dụng SnapBridge của Nikon

    11/11/2016

    Nikon ra mắt dịch vụ chia sẻ hình ảnh mới của họ 'SnapBridge' tại CES 2016 làm phong phú thêm kinh nghiệm chụp ảnh của bạn. Vậy chúng ta hãy xem ứng dụng SnapBridge của Nikon sẽ làm được những gì?

  • Mẹo thú vị để chụp ảnh với hiệu ứng ánh sao

    Mẹo thú vị để chụp ảnh với hiệu ứng ánh sao

    10/11/2016

    Ống kính với khậu độ khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng ánh sáng thú vị cho bức ảnh của bạn. Khi chụp vào mặt trời hoặc các nguồn ánh sáng khác, một số hình ảnh của bạn có chất lượng độc đáo với ánh sáng như một hiệu ứng "ánh sao”

  • Khám phá chế độ mô phỏng phim thú vị của Fujifilm

    Khám phá chế độ mô phỏng phim thú vị của Fujifilm

    31/10/2016

    Hai tính năng tuyệt vời của máy ảnh Fujifilm X Series là các chế độ mô phỏng phim và các chế độ lọc nâng cao. Mỗi của nhiếp ảnh gia có thể sáng tạo theo cách riêng của mình

  • Làm chủ máy ảnh của bạn với chế độ lấy nét bằng tay

    Làm chủ máy ảnh của bạn với chế độ lấy nét bằng tay

    26/10/2016

    Tất cả các máy ảnh đều có một tùy chọn tự động lấy nét. Ban đầu có vẻ bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng chế độ lấy nét bằng tay hơn tự động lấy nét

  • Làm thế nào để bạn có một bức ảnh Bokeh lung linh?

    Làm thế nào để bạn có một bức ảnh Bokeh lung linh?

    25/10/2016

    Bokeh là một kỹ thuật thực sự thú vị và dễ dàng để thêm các hiệu ứng vui vẻ và tạo nền sáng tạo đến chân dung của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu tập tành chụp ảnh thì đừng bỏ qua kĩ thuật chụp bokeh. Và dưới đây là những thông tin hữu ích giúp bạn có được một bức ảnh bokeh lung linh.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000