ÂM THANH

  • Cách chọn vị trí lý tưởng đặt loa cho mọi phòng trong nhà bạn

    Cách chọn vị trí lý tưởng đặt loa cho mọi phòng trong nhà bạn

    23/05/2017

    Việc lưu tâm đến vị trí lắp đặt loa là một nhiệm vụ quan trọng để phát huy tối đa chất lượng âm thanh của một bộ loa trong gia đình bạn. Cho dù đó là một trần nhà , vị trí của cửa sổ hoặc phòng TV, mỗi phòng cần được xem xét riêng của mình để cài đặt loa tối ưu.

  • Làm sao để phân biệt dây loa và dây tín hiệu?

    Làm sao để phân biệt dây loa và dây tín hiệu?

    23/05/2017

    Cùng làm nhiệm vụ truyền dẫn và giữ ổn định cho các tín hiệu trong một bộ dàn âm thanh. Tuy nhiên, giữa dây loa và dây tín hiệu có sự khác biệt rất lớn về đặc tính kỹ thuật cũng như khả năng tương thích với các thiết bị. Bạn không thể sử dụng dây loa để thay thế cho dây tín hiệu, và ngược lại. Vậy làm sao để phân biệt dây loa và dây tín hiệu?

  • Kinh nghiệm chọn mua dây loa và dây tín hiệu cho dàn âm thanh

    Kinh nghiệm chọn mua dây loa và dây tín hiệu cho dàn âm thanh

    23/05/2017

    Với vai trò là nhân tố vận chuyển các tín hiệu điện, những sợi dây loa và dây tín hiệu trong dàn âm thanh có thể giúp ổn định âm thanh và đạt hiệu quả cao nhất. Dây chất lượng kém, hiệu quả vận chuyển và giữ âm không tốt, âm thanh sẽ không như ý muốn. Cũng vì lẽ đó, việc chọn mua dây loa và dây tín hiệu cho dàn âm thanh cũng góp một phần quan trọng vào sự thành công cho người chơi.

  • Cục đẩy công suất loa – nhỏ mà có võ

    Cục đẩy công suất loa – nhỏ mà có võ

    20/05/2017

    Có nhiều người trường hợp người chơi chọn mua dàn âm thanh với những chiếc loa thật to, thật đắt tiền chỉ đơn giản là để lấy được mức công suất cao nhất có thể. Tuy nhiên, với những dàn âm thanh có quá nhiều loa công suất lớn thì việc những chiếc loa đạt được mức công suất tối đa là điều khó có thể xảy ra. Và do đó, một thiết bị hỗ trợ vô cùng tuyệt vời đã ra đời – cục đẩy công suất loa:

  • Những bí quyết để lựa chọn loa nghe nhạc trữ tình chất lượng nhất

    Những bí quyết để lựa chọn loa nghe nhạc trữ tình chất lượng nhất

    17/05/2017

    Nếu bạn là người yêu thích các thể loại nhạc trữ tình nhẹ nhàng, da diết hay các bản nhạc vàng của dân tộc thì bạn cần phải có những chiếc loa tương ứng. Mỗi loại loa với công suất, tần số thể hiện khác nhau đều cho khả năng trình diễn khác nhau. Và điều đó cũng ảnh hưởng cực lớn tới hiệu quả cuối cùng mà bạn có thể cảm nhận. Chúng tôi sẽ mạch cho bạn những bí quyết để lựa chọn loa nghe nhạc trữ tình chất lượng nhất:

  • Những quan niệm sai lầm về các “Audiophile”

    Những quan niệm sai lầm về các “Audiophile”

    15/05/2017

    Những người chơi âm thanh hay còn được gọi với cái tên rất Latin là audiophile sẵn sàng dầu tư rất nhiều vào các thiết bị của mình và rất ít khi hài lòng với những gì mình đang có. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về thú chơi của họ mà người bình thường luôn thắc mắc, dẫn đến những quan niệm sai lầm về người chơi âm thanh.

  • Tầm quan trọng của lọc điện với các dàn âm thanh

    Tầm quan trọng của lọc điện với các dàn âm thanh

    15/05/2017

    Các thiết bị âm thanh vẫn chỉ là những thiết bị điện, điện được đưa vào để các thiết bị hoạt động và nó cũng là đường dẫn cho các tín hiệu âm thanh đi từ thiết bị này tới thiết bị kia. Cũng vì thế mà trong vài năm trở lại đây, thiết bị lọc điện (hay các bộ lọc điện) lại được ra đời với mục đích làm cho nguồn điện trở nên tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng thực sự có nên dùng lọc điện và biến áp cách ly cho bộ dàn âm thanh hay không?

  • 6 điểm cần nhớ để thiết lập phòng nghe dàn âm thanh hiệu quả nhất

    6 điểm cần nhớ để thiết lập phòng nghe dàn âm thanh hiệu quả nhất

    13/05/2017

    Để phục vụ cho thú chơi âm thanh của mình, nhiều người đã tốn khá nhiều tiền bạc lẫn thời gian và công sức để tậu một bộ dàn âm thanh thật chất lượng. Tuy nhiên, đồ hiệu không có nghĩa là nó sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu bạn không biết cách sử dụng. Ngoài việc am hiểu kỹ thuật thì kỹ năng thiếp lập dàn âm thanh trong phòng nghe sao cho hiệu quả cũng rất quan trọng. Dưới đây là 5 yếu tố then chốt để thiết lập phòng nghe dàn âm thanh hiệu quả nhất:

  • Những nguyên nhân khiến Amply bị ù và cách khắc phục

    Những nguyên nhân khiến Amply bị ù và cách khắc phục

    12/05/2017

    Chiếc Amply có nhiệm vụ là khuếch đại âm thanh trước khi tới loa để truyền tới tai người nghe. Vì vậy nên chức năng của chúng rất quan trọng. Nhưng bỗng một hôm, chiếc amply của bạn phát ra những tiếng ù khó chịu khiến bạn không thể nghe được những âm thanh yêu thích như thường ngày. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy những nguyên nhân khiến Amply bị ù và cách khắc phục hiệu quả nhất:

  • Sự trung thực của âm thanh – Bốn đặc trưng cơ bản

    Sự trung thực của âm thanh – Bốn đặc trưng cơ bản

    11/05/2017

    Mỗi một nốt âm, một bản nhạc đều có đặc trưng riêng. Và những thiết bị thể hiện âm thanh cũng không phải cái nào giống cái nào. Vậy nên mỗi người mỗi khác, với các thiết bị khác nhau lại có sự cảm nhận khác nhau. Vì vậy, để nói về sự trung thực của âm thanh, ta phải nắm được bốn đặc trưng cơ bản của chúng.

  • Bass- Mid – Treble: 3 dải tần cơ bản của âm thanh

    Bass- Mid – Treble: 3 dải tần cơ bản của âm thanh

    9/05/2017

    Tai người, trên thực tế có thể nghe được những sóng âm thanh trong tần số 20Hz – 20KHz. Nếu các tín hiệu âm thanh vượt quá dải tần số này, tức là thấp hơn hoặc lớn hơn, thì chúng ta khó có thể phân biệt được, cũng như thưởng thức trọn vẹn từng nốt âm. Trong đó, người ta chia nhỏ dải tần số này ra làm 3 dải tần riêng biệt: Bass – Mid – Treble, được xem là 3 dải tần cơ bản của âm thanh.

  • Kinh nghiệm đầu tư dàn karaoke không cần loa Sub

    Kinh nghiệm đầu tư dàn karaoke không cần loa Sub

    8/05/2017

    Loa sub có tác dụng tạo ra tiếng Bass siêu trầm rất quyễn rũ, và được xem là không thể thiếu ở các dàn karaoke. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tốn tiền cho loa nay sau khi đã có đủ: amply, đầu phát, micro và loa karaoke – là những thành phần chính trong một dàn karaoke

  • Những đặc tính quan trọng của một dàn âm thanh chuẩn

    Những đặc tính quan trọng của một dàn âm thanh chuẩn

    6/05/2017

    Một dàn âm thanh chuẩn là mơ ước của biết bao người chơi âm thanh. Nó giúp kích thích thính giác ở mức độ cao nhất, đem tới sự hài lòng tuyệt đối và quyến rũ người nghe bằng các giai điệu vừa chân thực, vừa sống động. Nhưng làm thế nào để biết được đâu là chuẩn mực cho một dàn âm thanh tốt nhất. Bài viết sẽ cung cấp những đặc tính quan trọng của một dàn âm thanh chuẩn, mà nhìn vào đó người chơi có thể biết được hiệu quả của bộ dàn tới đâu.

  • Tìm hiểu cấu tạo của loa thùng

    Tìm hiểu cấu tạo của loa thùng

    5/05/2017

    Trông vẻ ngoài thì một chiếc loa thùng cũng rất đơn giản với 1 hoặc nhiều củ loa ẩn bên trong một chiếc thùng. Nhưng trái với vẻ ngoài, cấu tạo của loa thùng rất phức tạp bởi sự nối lắp của nhiều linh phụ kiện khác nhau. Và xét về tổng thể, một chiếc loa thùng được cấu tạo từ 6 thành phần chính sau đây:

  • Phân biệt các loại loa dựa theo chức năng

    Phân biệt các loại loa dựa theo chức năng

    4/05/2017

    Loa là một thiết bị âm thanh được tìm kiếm và sử dụng không chỉ riêng những người chơi âm thanh, mà bất cứ một hoạt động nào cần tới sự phát âm. Và tùy theo nhu cầu cũng như mục đích của từng trường hợp, từng công việc mà rất nhiều loại loa khác nhau được ra đời. Để người đọc dễ dàng hình dung cũng như có cái nhìn tổng thể, chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt các loại loa dựa theo chức năng:

  • Những loại vật liệu cách âm hiệu quả nhất với giá thành rẻ nhất

    Những loại vật liệu cách âm hiệu quả nhất với giá thành rẻ nhất

    3/05/2017

    Việc chơi âm thanh không chỉ cần có những bộ dàn âm thanh đỉnh cao, mà việc đầu tư cho một căn phòng cách âm cũng quan trọng không kém. Nếu không, nó sẽ làm thất thoát âm thanh và hơn nữa là có thể tạo sự khó chịu cho những người xung quanh. Dưới đây là những loại vật liệu cách âm hiệu quả nhất mà giá thành lại vô cùng rẻ:

  • Khám phá những loại gỗ dùng để chế tạo vỏ loa tốt nhất

    Khám phá những loại gỗ dùng để chế tạo vỏ loa tốt nhất

    2/05/2017

    Bạn có thể thấy rằng, bất cứ một dàn âm thanh chuyên nghiệp nào thì các thiết bị cũng được chế tạo với vỏ ngoài khá trau chuốt và có độ bền rất cao. Vì thế, phần vỏ loa luôn được chú ý chế tạo bằng nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, vật liệu được tin cậy nhất chính là gỗ. Đơn giản bởi chúng vừa bền bỉ, truyền âm và điện tốt, lại vừa làm tăng thêm sự đẳng cấp cho người chơi. Chúng tôi sẽ cho bạn biết tầm quan trọng của những loại gỗ chế tạo nên vỏ loa:

  • Các dạng Amply phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

    Các dạng Amply phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

    29/04/2017

    Amply (hay là Amplifier) là một phần không thể thiếu trong các hệ thống âm thanh từ phổ thông cho tới chuyên nghiệp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng tham gia sản xuất ampli với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Cũng vì thế, Amply được chia ra thành các dạng khác nhau với mục đích và chức năng khác nhau. Dưới đây là những dạng Amply phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

  • Những Thông Số Kĩ Thuật Của Tai Nghe Mà Bạn Cần Quan Tâm

    Những Thông Số Kĩ Thuật Của Tai Nghe Mà Bạn Cần Quan Tâm

    28/04/2017

    Những thông số, thuật ngữ (specifications - specs) của một tai nghe nói lên điều gì về thiết bị? Khi chọn mua, nhiều người hoàn toàn không hiểu, cũng không nhận ra tầm quan trọng của chúng, từ đó đôi khi đem về những chiếc tai nghe không thích hợp với mình.

  • Loa toàn dải là gì?

    Loa toàn dải là gì?

    28/04/2017

    Nhờ những chiếc loa mà người chơi âm thanh được nghe những giai điệu rộn ràng và vui tai. Do đó, loa đóng vai trò là vật trực tiếp khiến người nghe có thể cảm nhận được toàn bộ những âm trầm, trung hay cao của một bản nhạc. Và chắc chắn là bạn dù không phải người chơi âm thanh chuyên nghiệp, thì cũng ít nhất một lần được nghe về khái niệm loa toàn dải. Vậy loa toàn dải là gì?

  • Cách điều chỉnh mixer cho người mới nhập môn

    Cách điều chỉnh mixer cho người mới nhập môn

    27/04/2017

    Điều chỉnh mixer là kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất đối với một kỹ thuật viên khi làm âm thanh. Bài viết này xin chia sẽ một số kinh nghiệm cơ bản dành cho những người mới chơi hay các bạn mới bước chân vào nghề âm thanh.

  • Những phụ kiện cần có cho một dàn âm thanh hoàn hảo

    Những phụ kiện cần có cho một dàn âm thanh hoàn hảo

    27/04/2017

    Chơi âm thanh luôn là một vấn đề rắc rối với ngay cả những người chơi chuyên nghiệp. Nếu bạn đã có một dàn âm thanh thực sự, xin chúc mừng vì bạn đã đạt được ý nguyện. Nhưng đi kèm với những thiết bị chính như loa, amply, dây dẫn, nguồn phát thì mỗi bộ dàn lại cần thêm những phụ kiện để có thể trở nên hoàn hảo. Xin được giới thiệu tới bạn đọc những phụ kiện cần có cho một dàn âm thanh hoàn hảo:

  • Cách bố trí dàn âm thanh 5.1 hiệu quả nhất cho người mới chơi

    Cách bố trí dàn âm thanh 5.1 hiệu quả nhất cho người mới chơi

    26/04/2017

    Hệ thống âm thanh 5.1 hay còn được gọi là dàn âm thanh 5.1 rất được ưa chuộng bởi sự sôi động và hiệu quả về mặt âm thanh mà nó mang lại. Đây cũng là dàn âm thanh được sử dụng nhiều trong các gia đình nên thường được gọi là “rạp hát gia đình”. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp đặt dàn âm thanh 5.1 hiệu quả cho người mới chơi:

  • Những lỗi khiến Amply bị ù và cách khắc phục

    Những lỗi khiến Amply bị ù và cách khắc phục

    25/04/2017

    Amply là thiết bị khuếch đại tín hiệu điện, và nhờ nó mà các tín hiệu âm thanh từ dòng điện mới được khuếch đại để cho ra những giai điệu sôi động từ loa. Vì vai trò của nó quan trọng như vậy nên với việc amply bị ù thì đó cũng là lúc mà bạn không thể nào tận hưởng được những tín hiệu âm thanh tốt nhất, dù bạn đã đầu tư khác nhiều vào hệ thống của mình. Để phòng tránh, chúng tôi sẽ cho bạn biết nguyên nhân gây ra lỗi amply bị ù và những giải pháp khắc phục:

  • Những  mối đe dọa tới chất lượng âm thanh và cách xử lý

    Những mối đe dọa tới chất lượng âm thanh và cách xử lý

    25/04/2017

    Với những người chơi âm thanh thì việc đầu tư những thiết bị xịn để thưởng thức không còn là điều mới mẻ. Nhưng có khi, do không để ý hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn tới những sai lầm làm cho thiết bị đắt tiền cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những sai lầm thường gặp khi chơi âm thanh để phòng tránh và khắc phục:

  • Cách đơn giản để tối ưu âm bass cho chiếc loa vi tính

    Cách đơn giản để tối ưu âm bass cho chiếc loa vi tính

    24/04/2017

    Chỉ mất vài phút với một số thao tác đơn giản, dể làm, bạn có thể tối ưu âm bass cho những chiếc loa vi tính của mình mà không cần phải mang ra tiệm. Hãy cùng làm theo hướng dẫn và cảm nhận một sức mạnh mới của bộ loa vi tính của bạn nhé!

  • Các hệ thống âm thanh phổ biến nhất hiện nay

    Các hệ thống âm thanh phổ biến nhất hiện nay

    24/04/2017

    Người chơi âm thanh luôn quan tâm tới việc làm sao để tạo ra được một hệ thống âm thanh hoàn hảo nhất, đúng với nhu cầu và sở thích của mình nhất. Nếu bạn đang muốn tự tạo ra một hệ thống âm thanh, thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức thực tế về các hệ thống âm thanh phổ biến nhất hiện nay:

  • Điều gì làm nên một chiếc tai nghe chất lượng

    Điều gì làm nên một chiếc tai nghe chất lượng

    24/04/2017

    Có một số nguyên tắc chung bạn cần làm để thực hiện mua hàng mà bạn không phải hối tiếc sau này, và việc mua một chiếc tai nghe cũng không nằm ngoại lệ

  • Sự khác biệt khi bạn nghe nhạc bằng tai nghe và loa là gì?

    Sự khác biệt khi bạn nghe nhạc bằng tai nghe và loa là gì?

    22/04/2017

    Có nhiều cách khác nhau để nghe nhạc vì có nhiều loại nhạc để nghe. Tuy nhiên, vì không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ không gian và điều kiện để nghe nhạc bằng loa.

  • Phân biệt các khái niệm âm thanh Mono, Stereo và Surround

    Phân biệt các khái niệm âm thanh Mono, Stereo và Surround

    22/04/2017

    Nếu bạn có ý định trở thành một người chơi âm thanh chuyên nghiệp, hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu để tự tạo ra cho riêng mình một hệ thống âm thanh, thì các khái niệm âm thanh Mono, Stereo và Surround là những khái niệm mà bạn cần phải biết. Lý do bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn tới sở thích, phong cách cũng như việc bố trí các thiết bị âm thanh của bạn.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000