ÂM THANH

  • Các thông số và thuật ngữ của tai nghe mà bạn nên nắm vững

    Các thông số và thuật ngữ của tai nghe mà bạn nên nắm vững

    7/07/2017

    Khi chọn mua một tai nghe, nhiều người chỉ biết mua sao cho hợp túi tiền và nhãn quan, nhưng hoàn toàn không hiểu gì về việc nó được chế tạo với những thông số gì, các thuật ngữ có ý nghĩa ra sao. Thực tế, các thông số hay thuật ngữ đều có một ý nghĩa nhất định giúp cho người chọn mua phân biệt được nó có phải là thiết bị dành cho mình hay không. Và để làm chủ trong mọi tình huống, bạn hãy tham khảo qua những thông tin giá trị dưới đây:

  • Hướng dẫn xác định đầu dây loa chuẩn bằng những viên pin

    Hướng dẫn xác định đầu dây loa chuẩn bằng những viên pin

    6/07/2017

    Dưới đây là một vấn đề phổ biến và là một giải pháp cần thiết với hệ thống âm thanh stereo và rạp hát tại nhà. Bạn có một đống dây xoắn trên sàn nhà, và bạn không biết phải kết nối như nào hoặc không chắc chắn đầu kia là kênh phải hay trái (bởi có một thực tế là không phải tất cả các dây loa khi mua về đều có dán sẵn nhãn phân biệt kênh ). Cách khó nhất và tốn thời gian nhất để phân loại loại này là xem xét từng sợi dây, từng bước một theo chiều dài của tất cả các loa. Việc này có thể khiến bạn phải tốn thời gian rất lâu, có khi cả ngày dài.

  • Phải làm gì khi loa Subwoofer không hoạt động bình thường?

    Phải làm gì khi loa Subwoofer không hoạt động bình thường?

    5/07/2017

    Cho dù đó là một thiết bị hoàn toàn mới hoặc đã làm việc chung với hệ thống của bạn một thời gian, loa sub có thể không hoạt động như mong đợi. Những lý do có vẻ đơn giản nhưng dễ bị bỏ qua, đặc biệt nếu những người khác chia sẻ cùng một thiết bị âm thanh. Vì vậy, trước khi bạn quyết định loại bỏ và thay thế một loa siêu trầm ầm bạn cho là bị hỏng, hãy thử những cách khắc phục này

  • Hiểu rõ về hệ thống rạp hát không dây tại nhà

    Hiểu rõ về hệ thống rạp hát không dây tại nhà

    4/07/2017

    Sự tiên tiến của công nghệ âm thanh cùng khả năng kết nối không dây mang lại một lợi ích khá lớn cho người chơi âm thanh. Nhiều khi, chỉ đơn giản là những chiếc loa không dây cùng những nguồn phát là có thể nghe nhạc thỏa thích. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp vẫn điều cần thiết trong việc kết nối để có được chất âm hoàn hảo nhất. Và để bản thân không phải thất vọng với hệ thống rạp hát không dây tại nhà, bạn cần có nhứng kiến thức nhất định về vấn đề này:

  • DTS – công nghệ giải mã âm thanh hàng đầu thế giới hiện nay

    DTS – công nghệ giải mã âm thanh hàng đầu thế giới hiện nay

    3/07/2017

    Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã tạo nên những công nghệ âm thanh cực kỳ lợi hại và tiên tiến. Những dàn âm thanh được trang bị các tính năng giải mã âm thanh hiện đại có thể xử lý và tái tạo âm thanh ở mức cực chuẩn, cực chi tiết với hiệu ứng âm thanh vòm vô cùng độc đáo. Trong số tất cả những công nghệ giải mã âm thanh, DTS được xem là vượt trội hơn cả và được sử dụng khá phổ biến

  • 5 xu hướng âm thanh nổi bật phổ biến của người chơi

    5 xu hướng âm thanh nổi bật phổ biến của người chơi

    1/07/2017

    Thế giới âm thanh cùng với sự phát triển của công nghệ đã đem lại những thay đổi đáng kể trong thói quen thưởng thức và sử dụng thiết bị của người chơi. Từ loa nghe nhạc Bluetooth cho tới sự phục hồi của các đĩa than đời trước đã làm nên những xu hướng âm thanh được khá nhiều người chơi trên toàn thế giới hưởng ứng. Hãy cùng điểm qua 5 công nghệ và xu hướng âm thanh nổi bật

  • Tại sao Klipsch chỉ lựa chọn phương án cách ly tiếng ồn trên tai nghe của họ?

    Tại sao Klipsch chỉ lựa chọn phương án cách ly tiếng ồn trên tai nghe của họ?

    30/06/2017

    Khi bạn đặt một chiếc tai nghe trên tai của bạn điều đó có nghĩa là bạn chỉ muốn mình bạn với giai điệu của mình, đó là vì bạn muốn nghe nhạc, và không có gì khác.

  • Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (phần cuối)

    Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (phần cuối)

    30/06/2017

    Tiếp tục là những công nghệ âm thanh không dây nổi bật nhất, ở kỳ cuối này chúng ta sẽ tiếp tục đi vào tìm hiểu về sự hiện đại của các hỗ trợ kết nối.

  • Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (Phần 2)

    Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (Phần 2)

    29/06/2017

    Ở bài viết: "Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (Phần 1)", chúng ta đã có dịp tìm hiểu về 2 công nghệ âm thanh không dây thường gặp nhất là Bluetooth và AirPlay. Chúng hầu như có mặt trên khắp các thiết bị như loa, amply, đầu bru-lay...Nhưng không chỉ vậy, thực tế chúng ta còn có khá nhiều kiểu kết nối không dây khác với tính năng và chất lượng có thể còn vượt trội hơn.

  • Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (Phần 1)

    Những công nghệ âm thanh không dây hiện đại nhất (Phần 1)

    28/06/2017

    Việc nghe nhạc từ các thiết bị được ghép nối bởi các dây nhợ lằng nhằng đang ngày càng bị loại bỏ bởi công nghệ âm thanh không dây đang rất phát triển. Những chiếc loa bluetooth hay các ampli cho phép kết nối từ xa đã trở thành những món đồ thời thượng khá hot. Với những loại công nghệ âm thanh không dây, chúng có những ưu và nhược điểm riêng:

  • Những dòng loa Klipsch nghe nhạc vàng đỉnh nhất hiện nay

    Những dòng loa Klipsch nghe nhạc vàng đỉnh nhất hiện nay

    27/06/2017

    Nói tới loa Klipsch thì chắc hẳn giới chơi âm thanh se nghĩ tới những sản phẩm chất lượng và độ bền rất tốt. Với lịch sử phát triển có thể nói là hơn nửa thế kỷ, thương hiệu danh tiếng từ Mỹ đã đem tới cho người dùng Việt Nam những chiếc loa hầu như có thể đáp ứng khá tốt nhu cầu nghe nhạc ở mọi thể loại. Trong giới hạn bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu những dòng loa Klipsch nghe nhạc vàng đỉnh nhất hiện nay:

  • Những lý do khiến tai nghe chống ồn trở thành xu hướng mới

    Những lý do khiến tai nghe chống ồn trở thành xu hướng mới

    26/06/2017

    Trong hai năm trở lại đây, thị trường tai nghe đã xuất hiện khá nhiều các model tai nghe chống ồn từ rất nhiều nhà sản xuất tên tuổi trên thế giới. Không chỉ được nâng cao về tính năng mà cả phong cách thiết kế cũng ngày càng bắt mắt hơn. Và điều đó chúng tỏ rằng tai nghe chống ồn đã trở thành một xu hướng mới trong cộng đồng người chơi âm thanh chuyên nghiệp lẫn không chuyên, mặc dù giá thành của nó luôn đắt hơn so với tai nghe thông thường. Nhưng tại sao?

  • Làm sao để có âm thanh tốt nhất từ đầu đĩa CD?

    Làm sao để có âm thanh tốt nhất từ đầu đĩa CD?

    24/06/2017

    Nhiều người trong chúng ta vẫn còn sử dụng đầu đĩa CD và một số người có thể đang cân nhắc mua một số đĩa mới, vì vậy đây là hướng dẫn để thu được những âm thanh tốt nhất từ chiếc đầu đĩa CD mà bạn đang có:

  • 3 chiếc loa Bluetooth chống nước tuyệt vời trong mùa hè này

    3 chiếc loa Bluetooth chống nước tuyệt vời trong mùa hè này

    23/06/2017

    Loa Bluetooth là sự lựa chọn thích hợp dành cho những bạn trẻ thích xê dịch. Bạn có thể tự do thưởng thức âm nhạc yêu thích ở bất cứ đâu trong những bữa tiệc ngoài trời hay kể cả khi bạn đi du lịch cắm trại một mình

  • BeoSound Shape – hệ thống loa không dây treo tường độc đáo

    BeoSound Shape – hệ thống loa không dây treo tường độc đáo

    23/06/2017

    B & O BeoSound Shape là một hệ thống âm nhạc không dây không giống như bất cứ hệ thống loa nào mà bạn đã được nhìn thấy trước đây. Nó trông giống một tác phẩm nghệ thuật treo tường hơn là một sản phẩm công nghệ. Nhưng nó cũng có thừa những tính năng thông minh để hướng tới cái đích cuối cùng là tạo ra âm thanh hi-fi đầy mê hoặc và quyến rũ.

  • Những điều cần biết khi chọn một thiết bị DAC cao cấp

    Những điều cần biết khi chọn một thiết bị DAC cao cấp

    22/06/2017

    DAC là viết tắt của cụm từ Digital Analog Converter – bộ chuyển đổi tín hiệu điện tử thành analog. Ngay cái tên đã nói lên công dụng của thành phần quan trọng hàng đầu trọng hệ thống nghe nhạc này. Sở dĩ cần tới DAC bởi ampli chỉ nhận tín hiệu dạng analog, trong khi các tập tin nhạc số lại lưu trữ dưới dạng tín hiệu điện tử, và đây chính là nhiệm vụ của DAC.

  • Bạn biết gì về định dạng âm thanh Dolby TrueHD?

    Bạn biết gì về định dạng âm thanh Dolby TrueHD?

    22/06/2017

    Trong những chiếc tivi hay các thiết bị âm nhạc, Dolby TrueHD có thể xuất hiện một cách khá thường xuyên. Nó là một công nghệ âm thanh đã có từ lâu và góp mặt trong rất nhiều thành công của việc thể hiện âm thanh vòm từ các sản phẩm, hệ thống âm thanh. Vậy, bạn biết gì về định dạng âm thanh Dolby TrueHD?

  •  5 lý do thuyết phục bạn sở hữu ngay cặp loa KLIPSCH R-15PM

    5 lý do thuyết phục bạn sở hữu ngay cặp loa KLIPSCH R-15PM

    21/06/2017

    Có rất nhiều chọn lựa chọn khi bạn đang tìm kiếm cho mình một đôi loa. Đặc biệt với sự bùng nổ của các thiết bị loa không dây vào năm 2016 sẽ càng làm cho sự chọn lựa của bạn trở nên khó khăn hơn

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến âm thanh trung thực

    Các yếu tố ảnh hưởng đến âm thanh trung thực

    21/06/2017

    Cũng như rất nhiều lĩnh vực khác, những người chơi âm thanh luôn khao khát mang lại những giá trị chân thực nhất vào cuộc sống hàng ngày. Điều này giống như là một lí tưởng để họ hướng đến âm thanh trung thực nhất, cho họ những cảm giác tự nhiên nhất. Hãy cùng tìm hiểu về âm thanh trung thực và các yếu tố ảnh hưởng đến nó!

  • Tìm hiểu về công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos

    Tìm hiểu về công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos

    21/06/2017

    Dolby Atmos đã xuất hiện được 5 năm, và là một công nghệ âm thanh đạt được sự tin tưởng ở Hollywood. Rất nhiều tác phẩm điện ảnh bom tấn ở tất cả các thể loại đều được tích hợp chuẩn âm thanh này. Nhưng trước đó, có thể chúng ta đã nghe nói khá nhiều về những chiếc tivi hay smartphone được trang bị nó với một tên gọi khá mỹ miều: “công nghệ âm thanh vòm”. Nhưng công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos thực chất là gì thì không phải ai cũng biết.

  • Hướng dẫn mua một hệ thống “Home Theater” tại gia

    Hướng dẫn mua một hệ thống “Home Theater” tại gia

    20/06/2017

    Bạn đang có ý định lắp đặt một hệ thống Home Theater cho gia đình.Việc đưa ra quyết định đúng đắn cho hệ thống âm thanh giải trí tại nhà có thể gặp khó khăn mà không có một kế hoạch hành động

  • DTS: X – công nghệ âm thanh đa chiều

    DTS: X – công nghệ âm thanh đa chiều

    20/06/2017

    Chúng ta đã nghe nói nhiều tới những Dolby Atmos hay Ultra Surround nhưng lại chưa thực sự quan thuộc với công nghệ âm thanh DTS: X. Mặc dù chỉ mới xuất hiện được 2 năm nhưng nó đã nhanh chóng được nhiều hãng sản xuất danh tiếng tích hợp vào các thiết bị của mình. Vậy, thực sự thì DTS: X là gì và nó nổi bật tới mức nào?

  • Các thành phần cơ bản để tạo nên một hệ thống âm thanh

    Các thành phần cơ bản để tạo nên một hệ thống âm thanh

    19/06/2017

    Hệ thống âm thanh là một hệ thống khá phức tạp với nhiều thiết bị khác nhau. Để tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh cho nhu cầu thưởng thức hay công việc, người dùng phải biết chúng gồm những gì, có bao nhiêu thành phần cấu thành. Chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu những thành phần cơ bản để tạo nên một hệ thống âm thanh:

  • Top 5 tai nghe Sony dưới 1 triệu đồng bạn có thể lựa chọn

    Top 5 tai nghe Sony dưới 1 triệu đồng bạn có thể lựa chọn

    14/06/2017

    Thị trường tai nghe với vô số các kiểu dáng và giá cả khác nhau có lẽ là một thách thức đối với người tiêu dùng. Nếu không lựa chọn được một chiếc tai nghe chất lượng thì việc sử dụng thường xuyên các loại tai nghe không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn

  • Hướng dẫn hát Kraoke dễ dàng với dàn âm thanh 5.1 của Sony và Samsung

    Hướng dẫn hát Kraoke dễ dàng với dàn âm thanh 5.1 của Sony và Samsung

    12/06/2017

    Nếu muốn hát karaoke, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc làm sao để sắm được một bộ dàn karaoke chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả dàn âm thanh 5.1 vẫn có thể giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê ca hát mà không cần tới quá nhiều thiết bị và cách kết nối phức tạp. Chúng tôi sẽ hướng dẫn hát Kraoke dễ dàng với dàn âm thanh 5.1:

  • Những cổng kết nối phổ biến trên các dàn âm thanh hiện nay

    Những cổng kết nối phổ biến trên các dàn âm thanh hiện nay

    12/06/2017

    Dàn âm thanh thường bao gồm nhiều thiết bị như loa, ampli, đầu đĩa…nên chúng cần phải được kết nối với nhau thông qua những cổng kết nối. Không những thế, chúng cũng cho phép người dùng kết nối với các thiết bị khác như nguồn phát từ USB để tăng cường tính giải trí rộng hơn. Dưới đây là những cổng kết nối phổ biến trên các dàn âm thanh hiện nay:

  • Biến áp cách ly – thiết bị quan trọng cho mọi dàn âm thanh

    Biến áp cách ly – thiết bị quan trọng cho mọi dàn âm thanh

    26/05/2017

    Ngoài các thiết bị chính trong một dàn âm thanh như amply, loa, nguồn phát…người chơi cũng cần có những thiết bị hỗ trợ để có thể giúp phát huy khả năng và bảo vệ tối đa các thiết bị đó. Thậm chí, có những thiết bị được khuyến khích sử dụng rất nhiều, và hầu như là không thể thiếu. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về tầm quan trọng của biến áp cách ly với mọi dàn âm thanh:

  • Những sai lầm khi sử dụng dàn âm thanh cao cấp khiến bạn hao tiền tốn của

    Những sai lầm khi sử dụng dàn âm thanh cao cấp khiến bạn hao tiền tốn của

    25/05/2017

    Việc sở hữu một bộ dàn âm thanh cao cấp có thể khiến người chơi có thể tự hào về khả năng của bản thân. Đó cũng là lợi thế để trình diễn những âm thanh đầy quyến rũ và sôi động. Nhưng nó chỉ xảy ra khi chúng ta sử dụng hoàn toàn chính xác các thiết bị. Nếu có bất kỳ lỗi nào trong việc lắp đặt, tùy chỉnh… thì sự cao cấp của chẳng khác gì một thứ rẻ tiền. Và dưới đây là những sai lầm khi sử dụng dàn âm thanh cao cấp khiến bạn hao tiền tốn của:

  • Vị trí lắp đặt và kinh nhiệm tùy chỉnh tối ưu cho loa Sub siêu trầm

    Vị trí lắp đặt và kinh nhiệm tùy chỉnh tối ưu cho loa Sub siêu trầm

    25/05/2017

    Những chiếc loa Sub (Subwoofer) siêu trầm tuy được xem là “vệ tinh” cho các thiết bị trong dàn âm thanh, nhưng vai trò của chúng lớn tới mức có thể quyết định sự thành công của âm thanh. Tạo tiếng Bass siêu trầm và thể hiện một cách tròn trĩnh không phải lúc nào cũng đạt được kết quả cao nhất, đặc biệt là nếu bạn không biết cách bố trí lắp đặt cũng như hiệu chỉnh. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vị trí lắp đặt và phương pháp tùy chỉnh tối ưu cho loa Sub.

  • Dây tín hiệu RCA – người vận chuyển của mọi dàn âm thanh

    Dây tín hiệu RCA – người vận chuyển của mọi dàn âm thanh

    24/05/2017

    Trong các dàn âm thanh, việc sử dụng các loại dây tín hiệu là không thể thiếu. Ở bài viết “Làm sao để phân biệt dây loa và dây tín hiệu?” ta thấy rằng có nhiều loại dây tín hiệu khác nhau. Và trong số đó, dây tín hiệu RCA – hay còn được gọi với cái tên dân dã là dây cắm bông sen, là loại được sử dụng rất phổ biến ở các dàn âm thanh hiện nay. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dây tín hiệu bông sen RCA.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000