2016 - năm của máy ảnh APS-C lên ngôi

29/11/2016, 02:32 AM
Máy ảnh full-frame có thể sử dụng ống kính phim thời đại cũ và nó cảm biến lớn hơn có nghĩa là cải thiện hiệu suất tiếng ồn và độ phân giải hơn. Nhưng nếu bạn chịu khó quan sát một chút thì sẽ nhận thấy rằng trong năm nay-2016  hầu như tất cả các máy ảnh thú vị nhất để tung ra thị trường đều sử dụng cảm biến APS-C. Chính vì vậy có thể nói rằng 2016- năm của máy ảnh APS-C lên ngôi.


2016 - năm của máy ảnh APS-C lên ngôi

2016 chứng kiến sự ra đời của Sony A6300Sony A6500, Fujifilm X-Pro 2Fujifilm X-T2, Nikon D500. Bên cạnh đó là một chút ít ấn tượng  đến từ những máy ảnh như Canon M5 và 80D. Tất cả đều là APS-C, và mỗi máy ảnh gói một số lượng đáng kể của công nghệ vào một gói phần mềm rất nhỏ gọn.

Các máy ảnh Sony, Canon, Fujifilm và tất cả các tính năng cảm biến 24MP, trong khi D500 sử dụng một cảm biến 20.9MP. Trong khi điều này lu mờ rõ ràng so với những con quái vật megapixel như full-frame Nikon D810, Sony A7R II, và Canon 5DS và 5DS R, các máy ảnh có rõ ràng đủ tốt cho hầu hết các mục đích tưởng tượng.

Không còn bất kỳ sự hy sinh hữu hình về chất lượng hình ảnh, vì ngay cả các cơ quan nhỏ nhất có thể như A6300 / 6500 đều cung cấp cả về video và ảnh tĩnh tuyệt vời.

Cảm biến APS-C đã được cải thiện đến mức có rất ít sự khác biệt, phân chia từ full-frame, và mặc dù biểu diễn tiếng ồn của họ sẽ tồi tệ hơn cho ví dụ, máy ảnh giống như D500 và X-T2 cho thấy kiểm soát đáng kể ở ISO cao.

2016 - năm của máy ảnh APS-C lên ngôi

Đặc biệt, đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi tác nghiệp tại những địa điểm mà mình du lịch thì một máy ảnh APS_C có vẻ như sẽ làm việc tốt hơn và tạo sự thân thiện với người dân bản địa nhiều hơn.  Với kích thước nhỏ và thiết kế không phô trương có nghĩa là nó dễ dàng mang theo khi đi du lịch, và ít có khả năng thu hút sự chú ý nếu bạn ở một khu vực mà người dân địa phương rất nhạy cảm với các nhiếp ảnh gia. Máy ảnh APS-C thực sự là lựa chọn hợp lý.

2016 - năm của máy ảnh APS-C lên ngôi

Nhiếp ảnh gia tài liệu Paul Ratje cho biết rằng: “Ở một số nơi có sự hiện diện của DSLR của tôi đã gần như gây khó chịu cho người dân địa phương, đặc biệt là ở các điểm nóng du lịch. Tại Học viện Phật giáo Larung Gar ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, các nữ tu và các tu sĩ rất mệt mỏi vì bị chụp ảnh bởi khách du lịch mà họ hầu như có thể ngửi thấy một DSLR. Các yêu cầu để chụp ảnh thường gặp với một sự chối bỏ khắc nghiệt.”

Như vậy có thể  thấy rằng trong những năm tiếp theo, sự phát triển của những máy ảnh chuyên nghiệp mang trên mình cảm biến APS-C sẽ tiếp tục là xu hương đồng hành và cạnh tranh với hệ thống máy ảnh DSLR.

 >> Tham khảo các thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp Binhminhdigital

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000