Thiết bị nhiếp ảnh

  • Điều gì ảnh hưởng đến giá thành của ống kính

    Điều gì ảnh hưởng đến giá thành của ống kính

    10/07/2017

    Phát triển theo chiều dài lịch sử của những chiếc máy ảnh, hệ thống ống kính cũng không kém phần đồ sộ với đủ các tiêu cự, khẩu độ,…cũng như giá thành. Vậy điều gì tạo ra sự khác biệt giá thành ở các ống kính.

  • Lưu ý đặc biệt dành cho người sử dụng máy ảnh Fujifilm Instax

    Lưu ý đặc biệt dành cho người sử dụng máy ảnh Fujifilm Instax

    8/07/2017

    Không giống như máy ảnh kỹ thuật số bạn có thể bấm 100 tấm chỉ để chọn tấm, máy ảnh chụp lấy liền chụp và in ngay, tạm gọi là “bút sa gà chết.

  • Top ống kính chân dung giá rẻ dành cho máy ảnh crop Canon

    Top ống kính chân dung giá rẻ dành cho máy ảnh crop Canon

    5/07/2017

    Việc tìm cho mình một ống kính cho thể loại chân dung đôi khi không hề dể tí nào. Quá quá nhiều lựa chọn cũng như nhiều mức giá khiến người chơi máy ảnh cảm thấy bị rối. Hãy cùng Bình Minh Digital điểm lại Top ống kính chân dung giá rẻ cho máy ảnh crop Canon nhé!

  • Bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Sony

    Bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Sony

    30/06/2017

    Là một nhiếp ảnh gia đam mê với những cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, chắc hẳn bạn đã trang bị cho mình những chiếc ống kính chất lượng có tiêu cự đủ rộng để có thể có được cái nhìn bao quát nhất. Do các máy ngàm E có thể dùng rất nhiều lens từ các loại máy hay hãng khác từ cổ đến hiện đại, nên mình chỉ tập trung vào những lens thích hợp với kích cỡ gọn nhẹ của loại máy này. Bài viết sau xin chia sẻ đến các bạn bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Sony.

  • Bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Canon

    Bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Canon

    29/06/2017

    Là một nhiếp ảnh gia đam mê với những cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, chắc hẳn bạn đã trang bị cho mình những chiếc ống kính chất lượng có tiêu cự đủ rộng để có thể có được cái nhìn bao quát nhất. Bài viết sau xin chia sẻ đến các bạn bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Canon.

  • Bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Nikon

    Bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Nikon

    28/06/2017

    Là một nhiếp ảnh gia đam mê với những cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, chắc hẳn bạn đã trang bị cho mình những chiếc ống kính chất lượng có tiêu cự đủ rộng để có thể có được cái nhìn bao quát nhất. Bài viết sau xin chia sẽ đến các bạn bảng xếp hạng ống kính phong cảnh cho máy ảnh Nikon.

  • Ảnh thực tế với ISO bá đạo từ Nikon D7500

    Ảnh thực tế với ISO bá đạo từ Nikon D7500

    20/06/2017

    Sự ra đời của máy ảnh Nikon D7500 đã tạo nên một làn sóng tranh cãi không dứt về những cải tiến có phần khó hiểu của Nikon. Ngay chính các fan hâm mộ của hãng này cũng tỏ ra nghi ngờ về chất lượng thực sự của chiếc máy liệu rằng nó có đáng với số tiền mà họ phải bỏ ra. Và mới đây, những bức hình đầu tiên từ Nikon D7500 đã xuất hiện:

  • Những chứng bệnh thường gặp của máy ảnh du lịch

    Những chứng bệnh thường gặp của máy ảnh du lịch

    17/06/2017

    Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm trong không khí lúc nào cũng vượt mức chịu đựng của những thiết bị điện tử nói chung cũng như những chiếc máy ảnh du lịch, việc phải đối mặt với một số mầm bệnh luôn là thử thách với người chơi. Hãy cùng Bình Minh Digital điểm lại những chứng bệnh hay gặp phải của chiếc máy ảnh du lịch nhé!

  • 3 ống kính Canon xứng đáng có trong bộ sưu tập của bạn

    3 ống kính Canon xứng đáng có trong bộ sưu tập của bạn

    16/06/2017

    Đôi khi bạn có thể dễ dàng để lựa chọn đồng hành với ống kính yêu thích, bởi vì đơn giản là bạn thích nó. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, những ông kính được xây dựng với chức năng chuyên biệt sẽ làm việc hiệu quả hơn

  • Ống kính với thân máy, cái nào quan trọng hơn?

    Ống kính với thân máy, cái nào quan trọng hơn?

    14/06/2017

    Theo bạn, trong cùng một giá thành thì nên đầu tư vào thân máy ảnh xịn hay ống kính cao cấp để có chất lượng hình ảnh tốt nhất? Giữa ống kính và thân máy, cái nào quan trọng hơn? cái nào quyết định đến chất lượng hình ảnh hơn? Hãy cùng Bình Minh Digital đi tìm câu trả lời này nhé!

  • 5 lý do không thể bàn cãi để sử dụng ống kính 28mm

    5 lý do không thể bàn cãi để sử dụng ống kính 28mm

    10/06/2017

    Cho dù bạn có tôn sùng các ống 35 hay 50mm đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận sức mạnh của các ống kính 28mm. Trên thực tế, nó vẫn đang được dùng rất nhiều bởi các tín đồ của Leica và Fujifilm. Một chút chân dung, một chút phong cảnh. Cũng vì thế, mức tiêu cự 28mm thường được gắn chết trên máy ảnh của rất nhiều tay chơi chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Nếu bạn vẫn đang phân vân, đây là 5 lý do không thể bàn cãi để sử dụng ống kính 28mm:

  • Mong đợi điều gì từ Nikon trong năm 2017

    Mong đợi điều gì từ Nikon trong năm 2017

    8/06/2017

    Năm 2017 mặc dù đã trôi qua hơn một nữa, thế nhưng Nikon vẫn đang làm người chơi thất vọng với sự im lặng đáng sợ. Trong khi những đối thủ như Sony, Fujifilm hay Canon đã dần lộ tẩy những con át chủ bài thì Nikon vẫn gần như im hơi lặng tiếng. Phải chăng họ đang ấp ủ cho một siêu phẩm đình đám vào cuối năm nay. Và người chơi đang mong đợi điều gì từ Nikon trong năm 2017 này.

  • Giải đáp những câu hỏi khi muốn mua một ống kính mới

    Giải đáp những câu hỏi khi muốn mua một ống kính mới

    5/06/2017

    Thông thường trước khi đầu tư một số tiền vào một việc gì đó, chúng ta sẽ đặt ra một số câu hỏi nhằm tìm kiếm những lời giải đáp cho việc đó. Đối với những người chơi máy ảnh cũng vậy, việc chon mua cho mình một ống kính mới, thay thế cho ống kít cũng không hề đơn giản tí nào. Hãy cùng giải đáp những câu hỏi khi muốn mua một ống kính mới nhé!

  • Kinh nghiệm chọn chân máy ảnh phù hợp với từng nhu cầu chụp ảnh

    Kinh nghiệm chọn chân máy ảnh phù hợp với từng nhu cầu chụp ảnh

    5/06/2017

    Mặc dù chỉ là phụ kiện nhiếp ảnh nhưng chân máy ảnh là thiết bị không thể thiếu trong bộ đồ nghề của rất nhiều cac nhiếp ảnh gia danh tiếng. Thậm chí, ngay cả những người mới tập thành chơi ảnh thì nó vẫn là vật bất ly thân bởi công dụng chống rung đặc biệt của mình. Tuy nhiên, với nhiều thể loại và nhu cầu nhiếp ảnh khác nhau. Do đó, chúng ta cần phải có kinh nghiệm chọn chân máy ảnh phù hợp với từng nhu cầu chụp ảnh:

  • Với 15 triệu đồng, bạn có cơ hội tiếp cận với combo máy ảnh nào?

    Với 15 triệu đồng, bạn có cơ hội tiếp cận với combo máy ảnh nào?

    31/05/2017

    Đây là câu hỏi mà Bình Minh Digital nhận được rất nhiều trong những ngày qua “Với một khoản kinh phí tầm 15 triệu đồng, liệu bạn sẽ có cơ hôi tiếp cận với những combo máy ảnh nào? Bài viết sau đây xin được giải đáp thắc mắc trên với những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

  • Lựa chọn một ống kính zoom “all in one”

    Lựa chọn một ống kính zoom “all in one”

    26/05/2017

    Những ống kính zoom 'all in one" nhỏ gọn và giá cả phải chăng độ dài tiêu cự từ góc rộng cho đến tele từ lâu đã là một lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang muốn thực hiện một ngày đi chụp lang thang ngoại cảnh.

  • Giữa khẩu độ và cảm biến, cái nào quyết định đến chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng?

    Giữa khẩu độ và cảm biến, cái nào quyết định đến chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng?

    23/05/2017

    Với những công nghệ hiện đại, ngày nay, các nhà sãn xuất máy ảnh đã trang bị cho những đứa con cưng của mình những cảm biến có độ nhạy sáng rất cao, cho phép người dùng có thể dể dàng thiết lập những thông số khác mà vẫn đảm bảo được chi tiết cũng như độ nét của bức hình.

  • Đèn laser - sát thủ của vụ 'thảm sát' 6 máy ảnh trong đêm nhạc “Go Hardwell or go home”

    Đèn laser - sát thủ của vụ "thảm sát" 6 máy ảnh trong đêm nhạc “Go Hardwell or go home”

    22/05/2017

    Những ngày qua, một trong những sự kiện khiến cho những người dùng máy ảnh cảm thấy lo lắng bất an khi hàng loạt thiết bị máy ảnh bị chết cảm biến sau khi tham gia đêm nhạc "Go Hardwell or go home". Nguyên nhân được đưa ra là xuất phát từ đèn laser của sân khấu quét qua cảm biến máy ảnh trong quá trình chụp, một điều đã được các nhà sãn xuất khuyến cáo đến người dùng từ rất lâu. Hãy cũng phân tích về đèn laser - sát thủ của 6 chiếc máy ảnh trong vụ "thảm sát" vừa qua.

  • Sử dụng Wifi trên máy ảnh Canon như thế nào?

    Sử dụng Wifi trên máy ảnh Canon như thế nào?

    19/05/2017

    Nếu như ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về sức mạnh của công nghệ Wifi trên máy ảnh Canon như thế nào thì ở trong nôi dụng bài viết này, Bình Minh Digital xin được đi sâu vào vấn đề thêm một chút nữa, đó chính là cách sử dụng công nghệ Wifi trên máy ảnh Canon như thế nào để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

  • Sức mạnh của công nghệ Wifi trên máy ảnh Canon

    Sức mạnh của công nghệ Wifi trên máy ảnh Canon

    18/05/2017

    Ở thời buổi công nghệ, khi mà tất cả mọi thứ đều gói gọn trong lòng bàn tay thì Wifi là công cụ giúp bản quản lí tất cả các thiết bị thông minh của bạn một cách đơn giản nhất. Vậy hãy tìm hiểu xem sức mạnh của công nghệ Wifi trên máy ảnh Canon nhé.

  • Đánh giá thông số kỹ thuật để lựa chọn ống kính phù hợp nhất

    Đánh giá thông số kỹ thuật để lựa chọn ống kính phù hợp nhất

    12/05/2017

    Nếu đặt lên bàn cân về mức độ quan trọng quyết định đến chất lượng hình ảnh giữa body máy ảnh và ống kính thì ống kính sẽ chiếm một tỉ lệ cao hơn. Bởi vậy, rất nhiều người mới chơi hay thâm chí cả dân chuyên nghiệp vẫn đang rất đau đầu để tìm ra cho mình một ống kính phù hợp với mục đích cũng như túi tiền.

  • Tự chế phụ kiện máy ảnh - tại sao không?

    Tự chế phụ kiện máy ảnh - tại sao không?

    9/05/2017

    Không phải tất cả những người chơi máy ảnh đều có khả năng chi trả cho những phụ kiện máy ảnh rất phong phú và đa dạng. Để có thể tiết kiệm được một số chi phí đáng kể cũng như đạt được mục đích cho những bức hình thêm sáng tạo, bạn có thể tự chế phụ kiện máy ảnh ngay tại nhà với những vật dụng có sẵn.

  • Đừng để ống kính của bạn vướng phải những rắc rối

    Đừng để ống kính của bạn vướng phải những rắc rối

    25/04/2017

    Những ống kính cho dù thường có tuổi thọ cao hơn máy ảnh rất nhiều nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng hỏng hóc trong quá trình sử dụng và bảo quản. điều này đôi khi tạo ra những hiệu ứng bất ngờ những cũng đem lại không ít phiền phức cho người dùng. Đừng để ống kính của bạn vướng phải những rắc rối sau đây nhé!

  • Lựa Chọn 6 Ống Kính Góc Siêu Rộng Cho Nikon DX DSLR

    Lựa Chọn 6 Ống Kính Góc Siêu Rộng Cho Nikon DX DSLR

    21/04/2017

    Trong những tình huống bạn cảm thấy khó khăn khi muốn lấy hết cảnh một tòa nhà lớn, hay cố chụp ảnh đám đông trên một góc phố hẹp hoặc chụp trong nhà là lúc các ống kính siêu rộng phát huy khả năng của mình

  • Kinh nghiệm sử dụng thẻ nhớ máy ảnh hiệu quả nhất

    Kinh nghiệm sử dụng thẻ nhớ máy ảnh hiệu quả nhất

    15/04/2017

    Máy ảnh kỹ thuật số được coi là cuộc cách mạng thật sự với khả năng lưu ảnh bằng những chiếc thẻ nhớ nhỏ gọn một cách nhanh chóng, dễ dàng. Nó đã đem lại sự tiện nghi cho khâu chuẩn bị, lưu giữ, chỉnh sửa với một giá thành không được coi là đắt nếu so với những cuộn phim truyền thống. Nhưng không phải tất cả đều biết sử dụng thẻ nhớ đúng cách.

  • Hãy vệ sinh máy ảnh đúng cách

    Hãy vệ sinh máy ảnh đúng cách

    15/04/2017

    Sau một thời gian sử dụng, bạn nhận ra máy ảnh của mình bám bẩn, xuất hiện những chấm đen trên hình ảnh, hay thậm chí là hình ảnh bị ở nhòe, không rỏ nét mặc dù đã sử dụng các cách chống rung, ổn định hình ảnh. Đó là lúc máy ảnh của bạn cần phải được vệ sinh định kỳ. Tuy vậy, hãy vệ sinh máy ảnh đúng cách để loại bỏ vết bẩn đông thời bảo vệ máy ảnh một cách tối đa.

  • TOP 4 ỐNG KÍNH MACRO DÀNH CHO MÁY ẢNH NIKON DSLR

    TOP 4 ỐNG KÍNH MACRO DÀNH CHO MÁY ẢNH NIKON DSLR

    14/04/2017

    Trong nhiếp ảnh kĩ thuật chụp phóng đại vật thể (macro) là cả một nghệ thuật hấp dẫn nhưng độ phức tạp tỉ mỉ thì hơn nhiều so với những thể loại như chân dung, phóng sự ảnh,…và cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắc khe cho người cầm máy

  • Những tay săn ảnh đã sẵn sàng 'súng ống' cho sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 chưa?

    Những tay săn ảnh đã sẵn sàng "súng ống" cho sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 chưa?

    12/04/2017

    Mọi công tác chuẩn bị đang dần được hoàn thiện hứa hẹn sẽ mang đến bạn những màn trình diễn âm thanh ánh sáng ấn tượng nhất, tuyệt vời nhất. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu phụ kiện nào thích hợp cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 nhé!

  • Lens 85mm-trận đại chiến của những ống kính chân dung huyền thoại (phần II)

    Lens 85mm-trận đại chiến của những ống kính chân dung huyền thoại (phần II)

    30/03/2017

    Tiếp theo diễn biến của Lens 85mm-trận đại chiến của những ống kính chân dung huyền thoại (phần I) trong Lens 85mm-trận đại chiến của những ống kính chân dung huyền thoại (phần II) chúng ta hãy xem Tahir Yildiz sẽ tìm thấy gì khi tiếp tục so sánh các ống kính tiêu cự 85mm ở những khía cạnh mới.

  •  Lens 85mm-trận đại chiến của những ống kính chân dung huyền thoại (phần I)

    Lens 85mm-trận đại chiến của những ống kính chân dung huyền thoại (phần I)

    30/03/2017

    Đánh giá về các ống kính tiêu cự 85mm đã có khá nhiều bài viết trên các diễn đàn máy ảnh. Nhưng đa số chỉ phản ánh được đặc điểm của từng ống kính, chưa giúp người dùng có một cái nhìn tổng quan về chất lượng và khả năng của chúng khi đặt cạnh nhau.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000