Thiết bị nhiếp ảnh

  • Những cách mà các nhiếp ảnh gia mang máy ảnh khi chụp ngoài trời

    Những cách mà các nhiếp ảnh gia mang máy ảnh khi chụp ngoài trời

    12/09/2017

    Khi bạn mua máy ảnh đầu tiên, ắc hẳn bạn tự động nghĩ rằng bạn phải mang nó bằng dây đeo đi kèm với máy ảnh. Trên thực tế, có rất nhiều cách để mang máy ảnh mới của bạn.

  • Tính hiệu quả của hai động cơ lấy nét USM và STM của ống kính Canon

    Tính hiệu quả của hai động cơ lấy nét USM và STM của ống kính Canon

    6/09/2017

    Với người dùng ống kính Canon thì hai tính năng STM và USM đều được giới thiệu là lấy nét siêu nhanh và êm trong mọi điều kiện. Tuy nhiên, do khác biệt về cấu tạo và hiệu quả thực sự giữa hai cũng không giống nhau nên khiến người dùng cảm thấy khó hiểu. Chúng tôi sẽ làm rõ về cấu tạo và tính hiệu quả của hai động cơ lấy nét USM và STM trên ống kính Canon:

  • Những ưu điểm lý tưởng của hệ máy ảnh Micro Four Thirds

    Những ưu điểm lý tưởng của hệ máy ảnh Micro Four Thirds

    29/08/2017

    Trong năm 2017 này, cả Olympus và Panasonic cũng đã cho ra mắt những sản phẩm rất tốt nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn.

  • Ống kính Sony FE 100mm f/2.8 STF GM OSS: sự kết hợp hoàn hảo của những ông lớn

    Ống kính Sony FE 100mm f/2.8 STF GM OSS: sự kết hợp hoàn hảo của những ông lớn

    24/08/2017

    Để bắt kịp Canon và Nikon, Sony đã hợp tác với Carl Zeiss trứ danh nhằm tạo ra những ống kính có chất lượng tốt nhất sau khi đã thâu tóm Minolta. Với ống kính Sony FE 100mm f/2.8 STF GM OSS, bạn sẽ nhận ra rằng sự kết hợp giữa hai ông lớn đã tạo ra một tuyệt phẩm mà bất cứ ai cũng ao ước.

  • Thú vị và thách thức gì khi sử dụng một ống kính góc rộng?

    Thú vị và thách thức gì khi sử dụng một ống kính góc rộng?

    23/08/2017

    Ống kính góc rộng là có thể là một công cụ mạnh để phóng to chiều sâu và kích thước tương đối trong một bức ảnh tuy nhiên nó cũng là một trong những loại ống kính khó nhất để bạn có thể sử dụng

  • Ống Kính Canon EF 8-15mm f/4L – rộng tới mức không thể rộng hơn

    Ống Kính Canon EF 8-15mm f/4L – rộng tới mức không thể rộng hơn

    22/08/2017

    Có thể nói rằng Ống Kính Canon EF 8-15mm f/4L là một thiết bị khá độc tới từ ông trùm máy ảnh. Mức tiêu cự khó có thể tìm được ở các đối thủ cùng hiệu năng được xem là hàng đỉnh của dòng L đã khiến nó trở nên thật đặt biệt trong tất cả các ống kính hiện nay. Theo kinh nghiệm sử dụng từ nhiều nhiếp ảnh gia, đây là ống kính Canon cho góc rộng tới mức gần như không thể rộng hơn:

  • Cách tính tuổi các ống kính Canon

    Cách tính tuổi các ống kính Canon

    19/08/2017

    Đối với những người mới chơi, khi đã đi lạc vào ma trận của những ống kính thì khó có thể bước ra được. Chỉ cùng với một ống kính, hãng Canon cũng đã có thể sãn xuất rất nhiều loại trong nhiều năm, do đó, việc phân biệt chúng được sãn xuất năm nào đôi khi cũng là vấn đề. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu cách tính tuổi lens Canon nhé!

  • Đèn Flash và những điều cần chú ý cho người mới tập tành

    Đèn Flash và những điều cần chú ý cho người mới tập tành

    19/08/2017

    Có vẻ như hầu hết mọi người đều có quan niệm sai lầm này rằng nếu bạn đang chụp ảnh trong nhà hoặc trong ánh sáng thấp, giải pháp đơn giản là sử dụng đèn flash

  • Phụ kiện lý tưởng dành cho Fujifilm X-T20

    Phụ kiện lý tưởng dành cho Fujifilm X-T20

    18/08/2017

    Fujifilm X-T20 có các tính năng cần thiết để trở thành đi-đến máy ảnh của bạn. Với giao diện màn hình cảm ứng, cảm biến 24 MP APS-C X-Trans III và khả năng ghi hình 4K.

  • Thẻ nhớ wifi-phụ kiện không thể thiếu dành cho tín đồ công nghệ

    Thẻ nhớ wifi-phụ kiện không thể thiếu dành cho tín đồ công nghệ

    17/08/2017

    Chắc hẵn những người chơi máy ảnh đều đã quá quen thuộc với những chiếc thẻ nhớ có khả năng kết nối wifi với cac thiết bị thông minh khác. Tuy nhiên, để có thể sử dụng chúng thì người chơi cần phải nắm rỏ các bước cài đặt sau:

  • 50mm F/1.8 chiếc ống kính thân thiết cho dòng máy Sony A7

    50mm F/1.8 chiếc ống kính thân thiết cho dòng máy Sony A7

    17/08/2017

    Canon và Nikon đã sản xuất ra những ống kính 50mm tiêu chuẩn dành cho chụp chân dung với giá rẻ trong nhiều thập kỷ qua, và giờ đây, người dùng E-mount full-frame Sony có thể tự hào với SONY FE 50MM F/1.8 mới của mình.

  • Những ống kính cảm biến Crop cho bokeh đẹp mà bạn nên sở hữu

    Những ống kính cảm biến Crop cho bokeh đẹp mà bạn nên sở hữu

    16/08/2017

    Bokeh là một hiệu ứng mờ nhòe nên mà nhiều theo đuổi khi chụp ảnh chân dung hoặc chụp vào ban đêm với những ánh đèn thành phố.

  • Tìm hiểu cơ chế chống rung trên ống kính

    Tìm hiểu cơ chế chống rung trên ống kính

    12/08/2017

    Công nghệ hiện đại đem lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích, trong đó không thể kể đến khả năng chống rung từ các ống kính. Cơ chế này cho phép chúng ta làm việc hiệu quả hơn trong nhiều tình huống phức tạp, yêu cầu độ sắc nét cao của hình ảnh. Hãy cùng tìm hiểu cơ chế chống rung trên ống kính nhé!

  • Những thiết phụ trợ cần có trong bất kỳ một studio chụp ảnh nào

    Những thiết phụ trợ cần có trong bất kỳ một studio chụp ảnh nào

    11/08/2017

    Xây dựng một studio chụp ảnh cho riêng mình bạn cần rất nhiều chi phí ban đầu. Điều đó không dừng lại ở khoản đầu tư thiết bị chủ lực là một máy ảnh chuyên nghiệp, một vài ống kính và các chân máy ảnh và đèn flash.

  • Cùng tìm hiểu khả năng tương thích của các loại đèn flash Sony

    Cùng tìm hiểu khả năng tương thích của các loại đèn flash Sony

    9/08/2017

    Với những người chơi máy ảnh Sony, sẽ có những thắc mắc về khả năng tương thích của những chiếc máy ảnh của họ với đèn flash rời. Nắm bắt được điều này, Bình minh Digital xin chia sẽ đến bạn đọc bài viết: cùng tìm hiểu khả năng tương thích của các loại đèn flash Sony.

  • Phát hiện lỗi Back focus và Front focus và cách khắc phục?

    Phát hiện lỗi Back focus và Front focus và cách khắc phục?

    8/08/2017

    Trong quá trình sử dụng hay đôi khi là lỗi sản xuất ngay từ khi còn ở nhà máy, những thiết bị nhiếp ảnh của bạn không thể tránh khỏi những lỗi vặt mà bạn không hề mong muốn. Trong số đó, lỗi bắt sai nét hay còn gọi là lỗi back focus là lỗi dể gặp nhất. Hãy cùng tim hiểu cách phát hiện lỗi Back focus và Front focus và cách khắc phục?

  • 4 máy ảnh này sẽ chứng minh bạn không cần đến những mô hình mới nhất

    4 máy ảnh này sẽ chứng minh bạn không cần đến những mô hình mới nhất

    7/08/2017

    Thật khó để không bị cám dỗ hay bị lôi cuốn trước những mô hình máy ảnh mới liên tục ra đời. Mười năm trước, công nghệ đã thay đổi rất nhanh chóng và bạn đã có được một bước nhảy vọt đáng kể trong kỹ thuật với mỗi máy ảnh ra đời vào thời điểm đó

  • Máy ảnh nào có tốc độ màn trập nhanh nhất?

    Máy ảnh nào có tốc độ màn trập nhanh nhất?

    5/08/2017

    Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên trong các môn thể thao, hành động mạo hiểm hay các nhiếp ảnh da động vật hoang dã thì bạn cần có những tiêu chí để lựa chọn máy ảnh và ống kính cho riêng mình.

  • Vì sao Fujifilm X-T20 là chiếc mirrorless đáng được yêu thích?

    Vì sao Fujifilm X-T20 là chiếc mirrorless đáng được yêu thích?

    4/08/2017

    Những người yêu Fujifilm có lẽ luôn mong muốn sở hữu anh cả X-T2 , tuy nhiên không phải ai có đủ điểu kiện sở hữu compo body và ống kính đắt đỏ này.

  • Tuyển tập ống kính Nikon chụp động vật hoang dã tốt nhất

    Tuyển tập ống kính Nikon chụp động vật hoang dã tốt nhất

    1/08/2017

    Nikon vẫn là một trong những nhà sãn xuất thiết bị nhiếp ảnh hàng đầu với bề dày lịch sử 100 năm. Những ống kính của họ đa dạng về tiêu cự lẫn khẩu độ và không ngừng cải tiến để đem lại sự hài lòng cho người dùng. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu tuyển tập ống kính Nikon chụp động vật hoang dã tốt nhất trong khuôn khổ bài viết này nhé!

  • Sự cần thiết của một đèn flash rời cho máy ảnh DSLR?

    Sự cần thiết của một đèn flash rời cho máy ảnh DSLR?

    28/07/2017

    Ánh sáng là yếu cố lõi trong nhiếp ảnh. Trong những môi trường thiếu sáng bạn có thể thêm nguồn ánh sáng bên ngoài không chỉ để chiếu sáng các đối tượng đúng cách mà còn để có được điều kiện ánh sáng sáng tạo

  • Điều gì xảy ra khi sử dụng lens fullframe trên body crop

    Điều gì xảy ra khi sử dụng lens fullframe trên body crop

    27/07/2017

    Đối với những người chơi máy ảnh, hẵn các bạn đã không còn quá xa lạ đối với thuật ngữ “full frame” hay “crop”. Và dĩ nhiên có sự khác biệt ở hai khái niệm này. Không chỉ những phụ kiện đi kèm, các ống kính của chúng cũng khác nhau và chắc hẵn bạn đã từng đặt câu hỏi: Liệu điều gì xảy ra khi sử dụng lens fullframe trên body crop?

  • Những thiết bị nhiếp ảnh của Canon được tìm kiếm nhiều nhất 2017

    Những thiết bị nhiếp ảnh của Canon được tìm kiếm nhiều nhất 2017

    25/07/2017

    Đã đi qua được hơn nửa quãng thời gian của năm 2017, Canon vẫn đang là cái tên được tìm kiếm và yêu thích nhất hiện nay. Theo số liệu của một trang web thống kê, những thiết bị nhiếp ảnh của Canon được tìm kiếm nhiều nhất 2017 có thể kể ra như sau:

  • Những lưu ý khi chọn mua chân máy ảnh

    Những lưu ý khi chọn mua chân máy ảnh

    19/07/2017

    Cách quan trọng và cơ bản nhất để cải thiện độ sắc nét của hình ảnh là sử dụng chân máy. Tuy nhiên việc lựa chọn chân máy sao cho phù hợp với chiếc máy ảnh cũng như mục đích sử dụng của mỗi nhiếp ảnh gia thì không phải ai cũng biết

  • Nên chọn loại tripod nào cho máy ảnh của mình?

    Nên chọn loại tripod nào cho máy ảnh của mình?

    19/07/2017

    Tripod là một trong những phụ kiện không thể thiếu đôi với các nhiếp ảnh gia. Đây là phụ kiện rất được ưu tiên mua sắm sau khi đã đầu tư vào một combo máy ảnh, ống kính chất lượng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại rất nhiều loại tripod của rất nhiều hãng sãn xuất, việc lựa chọn cho mình một chiếc tripod phù hợp cũng không phải là đơn giản.

  • A6000 đến nay vẫn là lựa chọn của nhiều người

    A6000 đến nay vẫn là lựa chọn của nhiều người

    18/07/2017

    A6000 được công bố lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2014. Trong khi đó, Sony là hãng máy ản cập nhật và đưa ra những sản phẩm mới thường xuyên.

  • Tìm hiểu về ống kính Tilt-Shift

    Tìm hiểu về ống kính Tilt-Shift

    18/07/2017

    Tilt-Shift là kĩ thuật dịch chuyển hoặc là nghiêng ống kính (chuyên dụng) để tạo ra những bức ảnh mà chủ thể trong ảnh có kích thước trông nhỏ hơn so với thực tế.

  • Các thiết lập đèn flash rời cho người mới chơi (Phần II)

    Các thiết lập đèn flash rời cho người mới chơi (Phần II)

    17/07/2017

    Sử dụng đèn flash đôi khi cũng rất đơn giản nếu như bạn nắm vững các lý thuyết cơ bản và nhiệm vụ của các chức năng của đèn flash cũng như máy ảnh.Sau đây là các thiết lập đèn flash rời cho người mới chơi.

  • Các thiết lập đèn flash rời cho người mới chơi (Phần I)

    Các thiết lập đèn flash rời cho người mới chơi (Phần I)

    13/07/2017

    Sử dụng đèn flash đôi khi cũng rất đơn giản nếu như bạn nắm vững các lý thuyết cơ bản và nhiệm vụ của các chức năng của đèn flash cũng như máy ảnh.Sau đây là các thiết lập đèn flash rời cho người mới chơi.

  • Làm gì để khắc phục lỗi quang học của ống kính

    Làm gì để khắc phục lỗi quang học của ống kính

    12/07/2017

    Ống kính cho dù đắt tiền đến đâu cũng có thể mắc phải một số lỗi cơn bản mà các nhà sãn xuất đã cố gắng khắc phục qua từng phiên bản. Tuy vậy, những lỗi này đôi khi có thể khắc phục một cách dể dàng trong quá trình chụp. Vậy làm gì để khắc phục lỗi quang học của ống kính?

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000