Ống kính zoom tốt nhất cho máy ảnh Canon năm 2017

25/01/2018, 07:09 AM

Nếu bạn muốn có một ống kính linh hoạt để sử dụng trong nhiều tình huống chụp khác nhau thì một ống kính zoom hẳn nhiên là lựa chọn khôn thể thiếu . Nhưng việc chọn ống kính zoom tốt nhất cho máy ảnh Canon không phải lúc nào cũng dễ dàng giữa hàng trăm mô hình cung cấp. Và dưới đây là một số gợi ý mà Binhminhdigital chọn lọc top ống kính zoom tốt nhất cho may ảnh Canon năm 2017

Ống kính zoom tốt nhất cho máy ảnh Canon năm 2017

1/Những điều cần cân nhắc khi chọn một ống kính zoom

+Nghĩ về kế hoạch bạn sẽ sử dụng nó: Một định hướng sử dụng ống kính zoom sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn xác định cái nào là phù hợp với bạn. Ống kính 16-35mm là tuyệt vời cho phong cảnh. Chụp xa hơn, chẳng hạn như 70-200mm, lý tưởng cho nhiếp ảnh thể thao và động vật hoang dã cũng như công việc chân dung. Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính tốt xung quanh và chỉ muốn sở hữu một ống kính tốt, một 24-70mm là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ống kính tầm trung này có thể bao phủ rất nhiều đối tượng và là một lựa chọn linh hoạt.

Ống kính zoom tốt nhất cho máy ảnh Canon năm 2017

+Khẩu độ tối đa: Một ống kính zoom thường không có khoảng rộng của khẩu độ như các ống kính tiêu cự cố định, nhưng nó thường có thể đạt khẩu độ tối đa của f / 2,8, đó là khá rộng. Khẩu độ f / 2.8 trên ống kính dài như ống kính 70-200mm sẽ giúp bạn làm mờ nền của đối tượng, tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp. Nói chung, khẩu độ tối đa của ống kính càng rộng thì giá thành càng cao. Nếu bạn muốn có một ống kính thật sự nhanh, bạn sẽ phải trả tiền cho nó.

Nếu bạn không chuẩn bị để chi tiêu rất nhiều tiền cho một khẩu độ rộng trên một ống zoom , bạn có thể mong đợi để đạt được f / 3.5-5.6

+ Ổn định hình ảnh: Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng mang theo một chân máy hoặc monopod khi bạn đi ra ngoài cùng với chiếc máy ảnh của mình. Do đó, một trong những tính bạn nên có trong một ống zoom là ổn định hình ảnh (IS), hoặc rung giảm (VR) như nhãn của Nikon. Mục đích của nó là giúp giảm số lần rung máy ảnh có thể nhìn thấy khi bạn đang cầm tay máy ảnh của mình. Tính năng này sẽ cung cấp cho bạn nhiều điểm dừng ở vĩ độ trong cài đặt hiển thị của bạn, vì vậy đây là một tính năng rất có giá trị để tìm kiếm.

+ Kích thước cảm biến của máy ảnh của bạn (ví dụ như APS-C hoặc full-frame) sẽ ảnh hưởng đến ống kính bạn có thể sử dụng. Không phải tất cả các ống kính đều làm việc trên tất cả các loại cảm biến.

Ví dụ, yếu tố cây trồng cho một cảm biến APS-C là khoảng 1,5, có nghĩa là ống kính 28-135mm full –frame sẽ có trường nhìn của ống kính 42-202mm khi gắn trên máy ảnh với bộ cảm biến APS-C . Đó là tốt cho công việc tele, nhưng ở góc độ rộng kết thúc, bạn có thể thấy rằng bạn không thể nén nhiều thứ  như bạn muốn vào khung.

 Vì vậy hãy đảm bảo rằng ống kính bạn chọn tương thích với cảm biến camera của bạn. Dòng sản phẩm EF-S của Canon và dòng DX của Nikon được thiết kế đặc biệt để sử dụng với máy ảnh cảm biến APS-C.

 2/ Ống kính zoom tốt nhất cho máy ảnh Canon năm 2017

>> Mua trả góp ống kính Canon và các phụ kiện nhiếp ảnh chuyên nghiệp tại Binhminhdigital

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000