Nikon lấy lại vị trí số 1 ở phân khúc máy ảnh Full-frame vào cuối năm 2017

24/01/2018, 09:34 AM
Sự phổ biến của Canon và sự vươn lên của Sony trong những năm gần đây đã đẩy Nikon xuống vị thế khá thấp, và hãng chỉ đứng ở vị trí thứ ba trong việc kinh doanh máy ảnh cảm biến Full-frame. Tuy nhiên, cùng với sự ra đời của chiếc Nikon D850, dường như mọi chuyện đã thay đổi 180 độ. Theo báo cáo thống kê The NPD Group Inc (nhóm tin tức chuyên về ngàng bán lẻ tại Mỹ) thì Nikon lấy lại vị trí số 1 ở phân khúc máy ảnh Full-frame vào cuối năm 2017.
Nikon lấy lại vị trí số 1 ở phân khúc máy ảnh Full-frame vào cuối năm 2017
Các con số trong báo cáo của nhóm tin tức The NPD Group Inc cho thấy rằng vào cuối năm 2017, đặc biệt là vào tháng 12 đã có một sự chuyển biến cực mạnh trong thị trường các máy ảnh chuyên nghiệp có thể thay đổi ống kính, kể cả DSLR và Mirrorless. Sự quan tâm đặc biệt của công chúng dành cho chiếc D850 của Nikon đã giúp hãng vượt mặt cả Canon và Sony – vốn là hai đối thủ đã hất cẳng Nikon trong cuộc đua cảm biến Full-frame trước đây. Dù chỉ mới được tung ra chính thức vào tháng 08 năm 2017 nhưng D850 đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mà các đối thủ phải khao khát.

Dù doanh số bán hàng của Nikon được coi là chỉ có sự tiến triển trong vài tháng trở lại đây, thế nhưng đó lại là những con số cực kỳ quan trọng sau khi hãng đã gặp nhiều rắc rối về tài chính trong thời gian trước đó. “Tháng 12 là một tháng đáng để lưu ý về doanh số bán hàng do sức mua vượt trội của thị trường trong các ngày lễ và những kỳ giảm giá. Toàn bộ doanh số bán hàng trong tháng 12 năm 2017 có thể được tính để thay thế cho các tháng khác trong năm” – Báo cáo của The NPD Group Inc viết.
Nikon lấy lại vị trí số 1 ở phân khúc máy ảnh Full-frame vào cuối năm 2017
Ở một phương diện khác, ngoài D850 thì chiếc Nikon D750 của hãng cũng được xếp vào hàng những máy ảnh Full-frame bán chạy nhất tính tới hiện nay. Và D750 cũng xếp ở vị trí thứ 2 chỉ sau D850 về số lượng được bán ra. Cả hai đã giúp cho doanh thu năm 2017 của Nikon tăng lần lượt là 81% và 88% so với năm 2016.

Như vậy, Nikon đã vượt qua được đối thủ truyền kiếp là Canon, và quan trọng hơn là khiến cho hãng an tâm khi mà đầu năm 2017, Sony tuyên bố đã đánh bại Nikon trong việc bán máy ảnh Full-frame.

Trong khi đó, ông Bo Kajiwara – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nikon cho biết: “Nikon đã tập trung vào các sản phẩm cao cấp dành cho những người dùng chuyên nghiệp. Những người này đánh giá cao những chiếc máy ảnh Full-frame của Nikon vì chất lượng hình ảnh tuyệt vời, độ tin cậy, khả năng chụp ảnh ở ánh sáng thấp và hiệu suất cao. Nikon là một công ty sáng tạo, đa dạng với một chiến lược rõ ràng, dài hạn để phát triển mạnh vào năm 2018 và hơn thế nữa. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn khách hàng và người hâm mộ của chúng tôi vì đã đạt được thành tích này”.

>>> Hiện Thế Giới Điện Máy Binh Minh Digital đang có chính sách mua trả góp máy ảnh Nikon chính hãng tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và các chi nhánh khác trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi đang có chương trình khuyễn mãi mua máy ảnh trúng quà tặng rất hấp dẫn tại showroom 110 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, TP Hồ Chí Minh. Showroom với không gian rộng rãi và thiết bị đầy đủ sẽ làm bạn hài lòng:
Nikon lấy lại vị trí số 1 ở phân khúc máy ảnh Full-frame vào cuối năm 2017
Hãy đến với chúng tôi để được phục vụ chu đáo và tận tình hết mức.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000