LG xác nhận sẽ cung cấp tấm nền LCD cho đối thủ Samsung trong tháng 12/2017

15/12/2017, 01:23 AM
Có thể nói tới thời điểm hiện tại thì LG và Samsung là hai nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới. Do thế sự cạnh tranh đã khiến cả hai hãng đồng hương trở thành kẻ thù không đội trời chung. Tuy nhiên, trong kinh doanh thì mọi việc vẫn có thể xảy ra bởi sự hợp tác đôi khi sẽ giúp cả hai cùng vượt qua khó khăn. Mới đây LG xác nhận sẽ cung cấp tấm nền LCD cho đối thủ Samsung.
LG xác nhận sẽ cung cấp tấm nền LCD cho đối thủ Samsung
Lý do giải thích là bởi trước những biến động của ngàng công nghiệp tivi hiện nay, cả hai cần có chính sách phù hợp để không bị các đối thủ khác qua mặt. Theo như thỏa thuận giữa hai ông trùm tivi Hàn Quốc thì LG sẽ cung cấp tấm nền tivi LCD cỡ 65 inhc và 75 inch cho Samsung Electronic ngay trong tháng 12 này. Trước đây, Sharp là nhà cung cấp chính của Samsung nhưng do sự thay đổi đột ngột về hợp  đồng đã khiến số lượng giảm sút, do đó Samsung chỉ còn cách quay sang bắt tay với LG. Và Samsung cũng chỉ có thể tự sản xuất các tấm nền lớn hơn 75 inch nên cần một nhà cung cấp đủ thực lực và chất lượng đảm bảo.

Các nguồn tin cho biết, tấm nền LG có thể được sử dụng cho TiVi Samsung QLED trong năm tới. Các nghiên cứu thị trường trong năm đã chỉ ra rằng nhu cầu tiêu thụ tivi toàn cầu với kích thước 65 inch trở lên đã tăng mạnh. Nhiều chuyên gia thị trường dự đoán rằng dòng tivi 65 inch sẽ có tự tăng trưởng mạnh trong năm 2018.

Phía Samsung hiện đang dần bỏ khâu sản xuất tivi cỡ nhỏ để chuyển sang các dòng cao cấp hơn, vì vậy lần này hãng đã quyết định mua những tấm nền lớn hơn để gia tăng sức cạnh tranh và tìm lại thị trường ở phân khúc cao cấp. Hãng này cũng khẳng định sẽ sản xuất tivi màn hình lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Trên thực tế, cả hai dù có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng chính  phủ Hàn Quốc đã nhiều lần tìm cách khuyến khích cho sự hợp tác. Dù vậy, do sự khác biệt về công nghệ và quan điểm hoạt động đã khiến mọi chuyện không được suôn sẻ. 

Một lãnh đạo của LG Display chia sẻ với trang thông tin ET NEWs: “Chúng tôi quyết định sẽ cung cấp tấm nền tivi 65 inch và 75 inch cho Samsung từ cuối tháng 12 này. Chúng tôi vẫn đang thảo luận về số lượng cụ thể sẽ giao cho họ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thảo luận để tìm cách đảm bảo nguồn cung đầy đủ là cơ sở tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa 2 công ty”.

Dù đã phát triển các công nghệ mới QLED và gần đây là Micro LED nhưng các model của Samsung vẫn dựa trên cơ sở hoạt động của tấm nền LCD. Sự hợp tác lần này là để Samsung đẩy mạnh dòng tivi 65 inch và 75 inch để đối phó với các tivi OLED 65 inch đang ngày càng phổ biến từ chính LG. Nếu OLED có sự vượt trội về khả năng trình diễn màu sắc thì LCD lại có ưu thế về giá thành rẻ.

>>> Hiện Thế Giới Điện Máy Binh Minh Digital đang có chính sách mua trả góp tivi chính hãng tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và các chi nhánh khác trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi đang có chương trình khuyễn mãi mua máy ảnh trúng quà tặng rất hấp dẫn tại showroom 110 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, TP Hồ Chí Minh. Showroom với không gian rộng rãi và thiết bị đầy đủ sẽ làm bạn hài lòng:

LG xác nhận sẽ cung cấp tấm nền LCD cho đối thủ Samsung
Hãy đến với chúng tôi để được phục vụ chu đáo và tận tình hết mức.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000