Acoustic Surface – công nghệ âm thanh mới nhất trên các tivi Sony OLED 2017

09/06/2017, 01:04 AM
Năm 2017 đã chứng kiến sự thay đổi của nhiều công nghệ tivi hiện đại. Trong số đó, dòng tivi Sony OLED đã có sự đột phát vượt bậc khi cho ra mắt Acoustic Surface – công nghệ âm thanh vô cùng hiện đại. Với công nghệ này, người nghe không chỉ được bao bọc bởi âm thanh vòm, mà còn như cảm nhận được cả chiều sâu không gian âm nhạc thực thụ ngay trong chính ngôi nhà của mình.


Công nghệ âm thanh Acoustic Surface là gì?

Đây không phải là một công nghệ mới mẻ bởi Sony đã từng giới thiệu trên dòng sản phẩm A1 của mình hồi đầu năm nay. Thế nhưng, cho tới tận bây giờ, sau khi trải qua nhiều khảo sát thực tế thì sự thực và tính năng về loại công nghệ này mới được chứng thực một cách đầy đủ bởi người dùng và những chuyên gia công nghệ.
Acoustic Surface – công nghệ âm thanh mới nhất trên các tivi Sony OLED 2017
Công nghệ âm thanh Acoustic Surface là công nghệ mới trên các tivi Sony OLED đời 2017 với việc lấy chính màn hình tivi làm nơi phát ra âm thanh. Không giống với các model trước đây bởi hệ thống loa từ viền hoặc ở đằng sau, màn hình tivi được tích hợp cơ chế phát âm đặc biệt cho phép âm thanh lan tỏa trong một diện tích cực rộng để tới tai người nghe nhanh hơn, sống động hơn.
Acoustic Surface – công nghệ âm thanh mới nhất trên các tivi Sony OLED 2017
Cũng vì thế, ta thấy rằng việc tích hợp này đã mang lại cho các model trong serie A1 hình dáng khá bắt mắt với độ mỏng hầu như không thể mỏng hơ. Và trông chúng giống như là một chiếc tivi không có viền.


Những ưu điểm vượt trội của công nghệ Acoustic Surface

- Khả năng đinh hướng âm thanh cực tốt và trung thực: Như đã trình bày, do âm thanh phát ra từ tivi nên người xem có thể biết được nguồn phát âm từ đâu. Ví dụ như người ca sĩ cất tiếng hát bên cạnh người nhạc công chơi đàn. Ban có thể biết được nguồn âm chính xác ở vị trí nào. Do đó, nó cho phép người nghe cảm nhận được không gian âm nhạc thực thụ dù chỉ xem qua màn ảnh.
Acoustic Surface – công nghệ âm thanh mới nhất trên các tivi Sony OLED 2017
- Không làm ảnh hưởng màn hình: Đã có những lo ngại cho rằng việc phát âm qua màn hình có thể làm ảnh hưởng tới tấm nền. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không xảy ra. Với sự chế tạo tỉ mỉ và khéo léo của các kỹ sư, sóng âm phát ra từ tấm nền tạo cho người xem một cảm giac rung động tới mức thật chưa từng có ở nơi phát âm. Tuy nhiên, nó không hề rung và cũng không hề làm hao tổn cho màn hình tivi.
Acoustic Surface – công nghệ âm thanh mới nhất trên các tivi Sony OLED 2017
- Thiết kế vô cùng đẹp mắt: Một ưu điểm lớn nhất của dòng tivi Sony OLED 2017 chính là thiết kế cực kỳ đẹp mắt.
Ta có thể thấy các model trong serie A1 có ngoại hình và ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các model của các đối thủ dùng cùng sử dụng màn hình OLED. Hệ thống loa được tích hợp ở mặt sau, ở khung viền đã bị loại bỏ hoàn toàn để người xem tưởng như trước mắt là một tấm nền tinh khiết với hình ảnh được phóng to hơn cả mức diện tích thật của màn hình. Cả về độ mỏng lẫn cách giấu gọn hệ thống dây dẫn đều làm tất cả phải bất ngờ.

Qua đây, ta thấy rằng công nghệ âm thanh Acoustic Surface trên dòng tivi Sony OLED 2017 rất hiện đại và mang lại một sự trung thực cực kỳ. Các model tiêu biểu:

  + Sony 77A1

  + Sony 65A1

  + Sony 55A1

>>> Hiện Thế Giới Điện Máy Binh Minh Digital đang có chính sách mua trả góp tivi Sony chính hãng tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và các chi nhánh khác trên toàn quốc.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000